Thứ ba 13/05/2025 20:07

Ngân hàng An Bình thông tin về việc giao dịch mua, bán ngoại tệ tiền mặt

Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (Ngân hàng An Bình) vừa thông tin về công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đã phản ánh về việc cán bộ nhân viênNgân hàng An Bình tư vấn, hỗ trợ bán ngoại tệ cho nhóm khách hàng chuyên mua gom USD trong các ngân hàng thương mại rồi bán ra thị trường chợ đen.

Về vấn đề này, Ngân hàng An Bình cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã lập tức kiểm tra, rà soát lại công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống.

Theo đó, đối với quy trình về mua, bán ngoại tệ tiền mặt đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng đã ban hành và áp dụng các quy định, quy trình về mua ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân cho các mục đích như chữa bệnh, du học, du lịch, công tác, hội nghị v.v... theo đúng nguyên tắc và quy định của Pháp lệnh ngoại hối, Thông tư hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý.

Ngân hàng An Bình (ảnh minh họa)

Đối với việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt tại các đơn vị kinh doanh của ngân hàng, cho tới thời điểm hiện tại, Ngân hàng An Bình xác định công tác mua, bán ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân được các đơn vị kinh doanh thực hiện theo đúng quy định, quy trình của ngân hàng.

Đối với phát ngôn của cán bộ nhân viên về việc này, phía Ngân hàng An Bình cho rằng đây là những thông tin được chia sẻ không chính xác so với định hướng hoạt động của ngân hàng. Những người này chưa thể hiện hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên ngân hàng khi tư vấn cho khách hàng về các hoạt động nghiệp vụ.

Ngân hàng đã có kiểm tra, đánh giá và sẽ có xử lý nghiêm những vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị chưa có giám sát, thực hiện đúng chuẩn mực theo quy định của Ngân hàng An Bình. Mặt khác, ngân hàng cũng tiến hành rà soát, kiểm tra công tác đào tạo nội bộ, các văn bản hướng dẫn cán bộ nhân viên trong hoạt động giao dịch, tiếp xúc khách hàng để đảm bảo việc phục vụ khách hàng chuẩn mực, đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Hoàng Long
Bài viết cùng chủ đề: Tài chính ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua nhà: Vay 1 tỷ trả gốc 1 triệu đồng/tháng

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND