Thứ ba 05/11/2024 22:21

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Phó Phòng Pháp Chế và Đối Ngoại New Image Việt Nam khẳng định: Sự phát triển bền vững này xuất phát từ một nền tảng, một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, hoạt động trong ngành nghề với rất nhiều biến động, New Image Việt Nam đã trưởng thành trong gian khó với các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự đoàn kết của hàng ngàn nhân viên và nhà phân phối. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam - khẳng định: Sự phát triển bền vững này còn xuất phát từ một nền tảng và một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.

Luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam

Ông có thể cho biết những trải nghiệm vượt khó trong hành trình 10 năm phát triển của New Image Việt Nam?

Ngành bán hàng trực tiếp(bán hàng đa cấp) đã có lịch sử phát triển lâu đời trên thế giới và cũng đã khẳng định được những điểm ưu việt của phương thức kinh doanh này. Tổng Giám Đốc Loo Leong Fatt đã chia sẻ, chúng tôi mong muốn tạo ra một cơ hội kinh doanh và khởi nghiệp công bằng, dễ dàng bắt đầu và không giới hạn cho mọi người. Chính vì vậy chúng tôi đã chọn phương thức kinh doanh này để hoạt động.

Ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam là một ngành nghề được pháp luật Việt Nam công nhận, xuất hiện từ đầu những năm 2000 sau khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp chân chính, nhiều loại hình đa cấp biến tướng cũng núp bóng và phát triển. Cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan quản lý nhà nước để làm trong sạch nghành bán hàng đa cấp, giúp các doanh nghiệp chân chính phát triển và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên tục được thay đổi và cấp nhật để quản lý chặt chẽ hơn và phù hợp với tình hình phát triển của ngành. Bắt đầu từ luật Cạnh Tranh năm 2004, đến Năm 2005, Nghị định 110/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đã được ban hành và phần nào tạo ra một hành lang pháp lý nhằm để bảo vệ các công ty và các nhà phân phối chân chính.

Theo sự phát triển rất nhanh của ngành bán hàng đa cấp, Nghị định 42/2014/NĐ-CP năm 2014 đã ra đời để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các công ty trong nghành và phù hợp với định hướng phát triển của các cơ quan quản lý nhà nước. Đây cũng là thời điểm New Image Việt Nam mới thành lập và việc thay đổi các quy định về hoạt động trong ngành cũng tạo ra một vài điều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên bằng nỗ lực của tập thể với chung một mục tiêu, chúng tôi đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng được đầy đủ các quy định pháp luật.

Đến năm 2018, Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp ra đời, đưa ra nhiều điều kiện hơn để sàng lọc những doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, chỉ những doanh nghiệp lớn mạnh và sẵn sàng tiếp tục đầu tư mới thỏa mãn những điều kiện khắt khe này, giúp ngành hàng này phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Thời điểm này số lượng doanh nghiệp trong ngành sụt giảm đáng kể, tuy nhiên doanh số của ngành vẫn luôn tăng trưởng liên tục. Qua đó thấy rằng ngành bán hàng đa cấp đã đi vào khuôn khổ và dần dần có được sự phát triển một cách bền vững dưới sự chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong thời gian sắp tới, Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP đã được trình Chính phủ và sẽ được ban hành trong năm 2023. Đây tiếp tục sẽ là một bước tiến vững chãi hơn của ngành trong những năm tiếp theo.

New Image Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong đáp ứng đầy đủ toàn bộ các quy định ngày càng chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý Nhà nước. Để thực hiện điều này, chúng tôi luôn không ngừng đầu tư nâng cao về cơ sở vật chất, nhân lực và trí lực, bởi tuân thủ, thượng tôn pháp luật là mục tiêu ngay từ ngày thành lập chúng tôi đã xác định và coi đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Hiện nay, New Image Việt Nam đã là một doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ông có thể cho biết về những phương thức mà New Image Việt Nam đang thực hiện về cam kết và mục tiêu tuân thủ pháp luật?

Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm và là nghĩa vụ của tất cả công ty đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp. New Image Việt Nam cũng không nằm ngoài việc đó.

Công ty có bộ phận chuyên trách việc tuân thủ các quy tắc hoạt động của nhà phân phối để giám sát hoạt động kinh doanh trên cả trên thị trường để giảm thiểu các vi phạm (có thể có) của các nhà phân phối liên quan đến các hướng dẫn và các quy tắc hoạt động mà công ty đề ra. Mọi sự vi phạm hợp đồng, quy tắc hoạt động của nhà phân phối đều dẫn tới việc bị cảnh cáo hoặc thậm chí chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, một trong những điều quan trọng trong công tác quản lý hoạt động là sự phối hợp sát sao cùng các cơ quan quản lý địa phương để nắm bắt tình hình hoạt động tại các địa phương, đồng thời phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật và phòng tránh các trường hợp bất chính, lừa đảo.

New Image Việt Nam luôn tập trung trong việc hướng dẫn pháp luật cho đội ngũ nhà phân phối

Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cám ơn tới các cơ quản quản lý Nhà nước trong suốt thời gian dài vừa qua đã luôn hỗ trợ tạo điều kiện và hướng dẫn cho New Image Việt Nam. Điều đó đã giúp chúng tôi nhận ra và khắc phục những điều mình có thể làm tốt hơn từ đó tạo ra 10 năm phát triển và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tiếp theo một cách bền vững.

Phát triển bền vững là mục tiêu của New Image Việt Nam ngày từ những ngày đầu thành lập. Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty cũng đã đạt được những thành công nhất định. Ông có thể cho biết kế hoạch về phát triển bền vững cho chặng đường tiếp theo của New Image Việt Nam?

Người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. "Phát triển bền vững" hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Thượng tôn pháp luật vẫn sẽ luôn là kim chỉ nam trong hoạt động của New Image Việt Nam. Chúng tôi vẫn sẽ luôn phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Viêt Nam để nhận được những hướng dẫn kịp thời. Cùng với đó, chúng tôi cũng luôn có những đối tác tư vấn pháp luật hỗ trợ chúng tôi trong các hoạt động hàng ngày.

Một trong những điều mà chúng tôi đã làm được trong thời gian qua là sự ra đời của “Quỹ Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình Việt Nam” - một sáng kiến về phát triển bền vững của nhân viên, Ban Giám Đốc và các nhà phân phối, những đối tác kinh doanh để thực hiện trách nhiệm xã hội, chúng tôi luôn hướng đến tinh thần thành công để sẻ chia. Chúng tôi nhận thức rằng, bên cạnh các cơ hội đang có, việc thể hiện trách nhiệm với đất nước mình, trước tiên là với các đối tác kinh doanh, với người dân sống ở những nơi công ty hoạt động là điều cần làm. New Image Việt Nam nhận thức rõ ràng rằng, tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để công ty góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.

Năm 2023 đánh dấu 10 năm thành lập New Image. Chủ đề mà công ty hướng tới cho cả năm là “Gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội”. Các hoạt động gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội sẽ tập trung vào việc gắn kết giữa công ty và nhà phân phối; giữa các nhà phân phối trong hệ thống; giữa các bộ, ngành, đơn vị nhà nước; gắn kết với các hoạt động của cơ quan báo chí; kinh doanh tuân thủ và thực hiện nghĩa vụ công dân của doanh nghiệp…Tất cả nhằm mục tiêu sẵn sàng cho các đóng góp các hoạt động mà đất nước và xã hội cần. Đặc biệt, thực hiện các sứ mệnh đã theo đuổi để người dân Việt Nam ngày càng khỏe mạnh hơn, có ý thức hơn trong việc nâng cao sức khỏe, từ đó xây dựng một thế hệ những người Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc.

Xin cảm ơn ông!

Ninh Nguyễn
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Tin cùng chuyên mục

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

SABECO ra mắt bia 333 phiên bản mới, êm hơn của thương hiệu huyền thoại