Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu

PV

PV

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế VIETNAM PRINTPACK 2022, nền tảng thương mại Alibaba.com sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp bao bì Việt Nam.
Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành bao bì

Cung cấp thông tin hữu ích

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế In ấn, Bao bì và Chế biến Thực phẩm Việt Nam 2022 (VIETNAMPRINTPACK 2022) diễn ra từ ngày 21 - 24/9/2022, Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty Mediastep Software Viet Nam - Đại lý uỷ quyền chính thức của Alibaba.com tại Việt Nam,- tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số, được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com.

Trong phiên tư vấn trực tiếp với doanh nghiệp, các chuyên gia từ Alibaba.com sẽ chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, doanh nghiệp có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên Alibaba.com.

Ông Tom Peng – CEO công ty MediaStep Software Vietnam, cho biết: “Việt Nam đang phát triển và trở thành cường quốc xuất khẩu vững mạnh bởi chúng ta có thể sản xuất bất kỳ sản phẩm chất lượng nào. Vì vậy, Mediastep hợp tác với Alibaba.com để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng quốc tế của họ. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng xuất khẩu thành công".

Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu
Gian hàng của Alibaba.com tại Triển lãm Quốc tế In ấn, Bao bì và Chế biến Thực phẩm Việt Nam 2022

Bên cạnh phiên tư vấn, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện 4 phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp thương mại điện tử. Đặc biệt là sự ra mắt chính thức của gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh (Verified Supplier) – Sản phẩm mới nhất của Alibaba.com - dành cho thị trường Việt Nam.

Nhà cung cấp được xác minh là cấp thành viên của Alibaba.com dành cho các nhà cung cấp chất lượng cao. Alibaba.com cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ xác minh tại chỗ từ công ty giám định có uy tín của bên thứ ba để khách hàng có thể đặt niềm tin vào thương hiệu.

Quá trình xác minh Nhà cung cấp được xác minh sẽ được công ty giám định bên thứ ba này tập hợp thànhn một báo cáo đánh giá toàn diện . Báo cáo sẽ được công khai cho tất cả người mua, giúp người mua tin tưởng hơn,cũng như giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn cho nhà bán hàng.

Ngoài ra, với tư cách là Nhà cung cấp được xác minh, nhà bán hàng sẽ được kết nối với những người mua chất lượng cao với lịch sử giao dịch đã được xác nhận từ Alibaba.com.

Chia sẻ về gói sản phẩm thành viên Nhà cung cấp được xác minh, ông Vũ Thế Tùng – Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com, cho biết: “Ra mắt gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến sự tin tưởng cho khách hàng, cũng như tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu
Hoạt động tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp

Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp bao bì qua thương mại điện tử

Theo báo cáo của Alibaba.com, trong 3 năm từ năm 2019 đến năm 2021, số lượng người mua và GMV của ngành hàng In ấn & Bao bì trên Alibaba.com đã duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định. Khách hàng chủ yếu đến từ các quốc gia là Mỹ, Anh, Úc, Canada và Philippines.

Ngành công nghiệp bao bì đang bước vào giai đoạn thử thách mới với sự thâm nhập của thương mại điện tử toàn cầu đang trên đà tăng tốc, tốc độ tăng trưởng thị trường bao bì thương mại điện tử CAGR dự đoán đạt 14,8% để đạt mốc 60 tỷ USD vào năm 2026. Nhu cầu về bao bì của các thương hiệu vừa và nhỏ đã tạo ra các yêu cầu mới về bao bì cần phải thông minh, tiện lợi hơn.

Nhu cầu của khách hàng từ nền tảng Alibaba.com cho thấy tập trung vào các mặt hàng nhưthùng carton, chai thuỷ tinh, túi nhựa, túi giấy, bao bì vận chuyển,… với yêu cầu rất cao về khả năng đáp ứng các quy định về môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Lùm xùm chính sách tiếp thị liên kết của Shopee khiến các đối tác có nguy cơ bị truy thu thuế lũy tiến tới 35%, đại diện Cục thuế TP. Hà Nội nói gì?
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn tuyên truyền cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động