MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ
Đây là giải thưởng thuộc Chương trình Đánh giá và Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2024. Chương trình do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban Kinh tế trung ương, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) tổ chức với sự hỗ trợ hỗ trợ kỹ thuật từ Deloitte Việt Nam.
Chương trình CSI 2024 được đánh giá dựa trên 153 chỉ số định tính và định lượng trong 6 hạng mục chính bao gồm: Tổng quan về doanh nghiệp, cơ cấu, mô hình tổ chức và nhân sự chủ chốt, chỉ số kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm, chỉ số quản trị doanh nghiệp, chỉ số môi trường, và chỉ số lao động và xã hội.
Bà Trần Kim Nga (giữa), Giám đốc Đối ngoại của MM Mega Market đón nhận chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ (Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp) |
Bà Trần Kim Nga – Giám đốc Đối ngoại của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Việc MM Mega Market Việt Nam được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ của CSI 2024 là sự công nhận đặc biệt cho những nỗ lực của MM Mega Market trong việc triển khai hiệu quả các sáng kiến môi trường, xã hội, và quản trị (ESG), đóng góp vào sự phát triển bền vững nói chung của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.”
Đơn cử, thời gian qua, MM Mega Market Việt Nam đã triển khai hiệu quả các sáng kiến môi trường, xã hội, và quản trị (ESG):
Về môi trường, năm 2023, 13 trung tâm MM Mega Market Việt Nam trên toàn quốc được áp dụng hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái, sản xuất hơn 5,5 triệu kWh điện. Ngoài ra, hệ thống khuếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng và hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng cũng góp phần giúp giảm 9,748 tấn CO2 tương đương ra môi trường.
Bên cạnh đó, thông qua chiến dịch Nói không với túi nilon, MM Mega Market Việt Nam đã ngừng cung cấp hoàn toàn túi nhựa tại quầy thanh toán, giúp giảm thải ra môi trường trung bình 10 triệu túi/năm.
MM Mega Market Việt Nam hợp tác với nhiều tổ chức để phát triển hệ thống thu gom và phân loại rác toàn diện, bao gồm rác thải điện tử cùng Việt Nam Tái chế, vỏ hộp giấy cùng Tetra Pak, lon nhôm cũ cùng TBC-Ball, chai nhựa với 2 đối tác Alta Group, chai thủy tinh cùng O-I BJC.
Về xã hội, MM Mega Market Việt Nam còn chú trọng các hoạt động cộng đồng theo 4 lĩnh vực: Giáo dục, Môi trường, Sức khỏe, và Chia sẻ. Trong năm 2023, đã có 2.118 nhân viên MM Mega Market Việt Nam trên toàn quốc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh khu vực công cộng, tặng nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp hơn 3.5 nghìn giờ làm việc.
Về quản trị, tại MM Mega Market Việt Nam mỗi cá nhân đều được trao quyền và truyền cảm hứng, theo đó là sự bình đẳng, đa dạng, và hòa họp về giới tính, độ tuổi, nhân dạng, sắc tộc. Năm 2023, nữ giới chiếm 54% lực lượng lao động. Đặc biệt, đến 47% phái nữ góp mặt trong vị trí lãnh đạo tại MM Mega Market Việt Nam.
Vừa qua, MM Mega Market Việt Nam đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2023, thống kê những cột mốc mà doanh nghiệp đã đạt được trên những phát kiến ESG. Đây là năm thứ 2 liên tiếp báo cáo này được công bố, thể hiện MM Mega Market Việt Nam đang có nhiều bước tiến vững chắc trong hành trình hướng đến cương vị nhà bán lẻ phát triển bền vững tiên phong tại Việt Nam.