Thứ hai 18/11/2024 00:21

MC hyper Linh Kunz trên TikTok: Đừng 'quẩy' kiểu phồn thực!

Cô gái MC hyper với cái tên nửa ta nửa tây Linh Kunz đang “làm mưa làm gió” trên TikTok nhưng cái cách cô khuấy đảo đám đông khiến người ta không khỏi e ngại.

“Thoát khỏi vỏ bọc, khơi dậy bản lĩnh, sẵn sàng khuấy đảo chiều không gian kỳ ảo” được quảng cáo trên tài khoản FB và /chu-de/tiktok.topic là cái cách mà cô gái mang nghệ danh Linh Kunz này đang dùng để “quẩy” đám đông hàng đêm.

Mấy năm nay cái nghề MC hyper bỗng trở thành nghề “hot” thu hút nhiều thanh niên đổ xô theo học, những mong không chỉ thể hiện được chính mình mà xa hơn có thể trở thành một ngôi sao trên sân khấu rap cùng việc có thể “hái ra tiền” chỉ sau một vài đêm diễn. Nói đơn giản thì cùng với DJ, MC hyper trở thành người đồng hành, một cặp bài trùng trong mỗi sự kiện âm nhạc, giữ vai trò dẫn dắt và thổi bùng không khí sôi động của chương trình.

Nói khác đi MC Hyper chính là tâm điểm của một chương trình, sự kiện âm nhạc. Thế cũng đủ biết cái nghề này cũng kén người lắm chứ không phải chuyện chơi.

Bởi như cụ Nguyễn Du đã nói: “Nghề chơi cũng lắm công phu” chứ không như mấy bạn trẻ chuyên coi nhiều video về MC hype đã vội tổng kết một cái công thức cho cái nghề này. Rằng chỉ cần có hình ảnh “cool ngầu”, một chút năng khiếu âm nhạc và năng lượng để “quẩy” là được.

MC hyper Linh Kunz

Bởi một MC hype bên cạnh kỹ năng dẫn chương trình, còn có cả các kỹ năng về rap, beatbox, hoạt ngôn… để có thể thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình, sẵn sàng xử lý các sự cố trong sự kiện mang đến sự an tâm không chỉ cho ông bầu sự kiện mà còn cả đám đông khán giả. Trước đây các MC hyper chủ yếu “quẩy” trên bar, rap show hay pub, nay thì họ đã lấn sân cả sang các sự kiện.

Trong giới MC hype những ngày này cái tên Linh Kunz đang được nhiều người theo dõi. Không có ngoại hình nóng bỏng nhưng bù lại cô đang là niềm thương nỗi nhớ của không ít người bởi cách mà cô “quẩy” cho cái triết lý “thoát khỏi vỏ bọc, khơi dậy bản lĩnh, sẵn sàng khuấy đảo chiều không gian kỳ ảo” vừa được nhắc đến ở trên.

Nhưng cách mà cô MC hyper này cường điệu đám đông khán giả lại là việc hú hét một cái tên nam giới nào đó (với hy vọng rằng một anh đàn ông có cái tên đúng như thế ở phía dưới sẽ giơ tay hưởng ứng). Liền sau cái hú hét đó là một loạt các câu thơ lục bát được tuôn trào theo kiểu em chờ anh, em đợi anh, em muốn có anh, v.v… và v.v…

“Ấn tượng” hơn nữa là Linh Kunz không ngần ngại lôi cả những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người đàn ông để trộn vào cả những câu lục bát. Những ngôn từ ấy nếu xuất hiện ở một không gian khác giữa đám đông khác có thể khiến người ta phải đỏ mặt thế nhưng phải chăng ở trong không gian mà tiếng nhạc được mở volume hết cỡ, những thứ phồn thực ấy có vẻ như mặc nhiên được làm nhoè đi, được miễn trừ cái “nhạy cảm” vốn có của chúng để trở thành món đưa cay tinh thần cho không gian âm nhạc thêm đậm đà (!)

Rõ ràng là cái cách mà MC Linh Kunz “quẩy” đám đông cốt để “thoát khỏi vỏ bọc, khơi dậy bản lĩnh, sẵn sàng khuấy đảo chiều không gian kỳ ảo” thực sự có cái gì đó rất không ổn, nếu không muốn nói là mang sắc thái tục tĩu, không xứng đáng với một thứ vốn sang trọng mang tên âm nhạc.

Trong một tờ báo điện tử mới đây có chia sẻ những dự định của Linh Kunz, rằng trong tương lai Linh Kunz còn ấp ủ dự định mở rộng thị trường ra quốc tế, sẽ mang phong cách dẫn chương trình độc đáo và đam mê âm nhạc của mình đến với khán giả toàn cầu.

Trang báo này cũng đã gọi Linh Kunz là một MC hyper đầy đam mê và cá tính. Có thể là như vậy nhưng hãy đừng để người hâm mộ hiểu nhầm, hiểu sai cái đam mê Linh Kunz theo đuổi, cái cá tính mà cô đang mang trên mình. Tất cả là bởi cô hãy còn rất trẻ, còn rất nhiều thời gian và đó thực sự là một ưu thế với một người có nhiều kiến thức âm nhạc như Linh Kunz.

Nhân đây xin bàn thêm về trào lưu xây dựng thương hiệu cá nhân đã và đang ngày càng được giới trẻ Việt Nam quan tâm. Nhưng việc chọn một hình mẫu phù hợp với cá nhân bạn trẻ, liệu sẽ là người kết nối, người sáng tạo, người cống hiến, thậm chí là người đa năng hoặc nổi loạn là điều không dễ trong khi việc lựa chọn cách thức để dựng được thương hiệu lại càng khó khăn hơn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân với giới trẻ giờ đây không chỉ dừng lại ở mối quan tâm mà còn thực sự đã được chăm chút kỹ lưỡng. Bởi vậy đừng để nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân mang tính “phản chủ”.

Quang Lộc

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất người bị sa thải không được trợ cấp thất nghiệp: Công nhân lớn tuổi thêm nỗi lo

Chống lãng phí: Thiếu vật liệu san lấp dự án giao thông sao không dùng tro xỉ?

Vụ GFDI vỡ nợ hơn 3.700 tỷ đồng: 'Bánh ngọt' liệu có dễ xơi?

Chi Dân, An Tây và loạt nghệ sĩ dính đến ma tuý: Nghĩ về trách nhiệm của người nổi tiếng

Có tiền nhàn rỗi, mua vàng cất giữ hay gửi tiết kiệm ngân hàng lúc này?

Chuyện giá vàng trong nước: Cầm vàng đừng để vàng 'rơi'

Phụ huynh học sinh cần làm gì để giảm thiểu tai nạn giao thông cho con em?

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

Xuất khẩu gạo Việt Nam 2024: Bứt phá ngoạn mục vẫn cần tỉnh táo

Bài học nhìn từ những dự án đội vốn, chậm tiến độ

Từ vụ 'cô đồng bát nước': Cần tỉnh táo trước chiêu trò mê tín dị đoan thời 4.0

Trốn thuế trên thương mại điện tử: Xử một người, cảnh tỉnh nhiều người

Kêu gọi từ thiện: Khi lòng tốt cần 'đi đôi' với chấp hành quy định pháp luật

Từ việc sửa Luật Quy hoạch đến câu chuyện phòng, chống lãng phí trong xây dựng thể chế

Sửa 4 luật giúp gỡ vướng cho các dự án phát triển điện lực

Bệnh viện vẫn thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ: Lỗi có phải chỉ ở công tác đấu thầu?

Quản lý thuế với sàn thương mại điện tử nước ngoài bán hàng vào Việt Nam: Cách nào?

Loạt dự án bỏ hoang ở Đà Nẵng: Đừng ôm 'đất vàng' rồi lãng phí

Temu và câu chuyện phản ứng nhanh nhạy của thương mại điện tử Việt Nam