Mastercard và Vesta hợp tác giải pháp kỹ thuật số chống gian lận
Mastercard và Vesta - một nền tảng chống gian lận toàn diện - công bố việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới nhằm mang tới những giải pháp quản lý gian lận tiên tiến nhất cho các doanh nghiệpbán hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Mastercard và Vesta hợp tác giúp phát hiện gian lận kỹ thuật số |
Trong bối cảnh lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng ngày càng tăng, việc xác minh danh tính, chống rò rỉ dữ liệu và đối phó với các gian lận trong thời gian thực đang trở thành những thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.
Quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp về Không gian mạng và trí tuệ (Cyber & Intelligence - C&I) của Mastercard vào nền tảng đảm bảo giao dịch của Vesta, giúp các doanh nghiệp bán hàng tránh được các hình thức gian lận trực tuyến, thực hiện được nhiều giao dịch hơn, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanhcủa mình.
Việc thiết lập quan hệ hợp tác với Vesta cũng phản ánh sự đầu tư không ngừng của Mastercard vào năng lực không gian mạng dẫn đầu thị trường với khả năng củng cố một hệ sinh thái rộng lớn hơn. Sự kết hợp của các giải pháp an ninh mạng, bao gồm sinh trắc học hành vi, giải quyết trước tranh chấp (pre- dispute resolution), xác minh danh tính, cùng với kiến thức chuyên môn về thị trường của Mastercard, sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho các cơ sở chấp nhận thẻ trước các gian lận liên quan đến bồi hoàn, đồng thời kết hợp những thông tin về giao dịch như số điểm rủi ro thanh toán, hay cảnh báo trước bồi hoàn.
Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch cao cấp về Giải pháp mạng và Trí tuệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Quan hệ hợp tác với Vesta là một ví dụ tiêu biểu cho cam kết của Mastercard trong việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái thanh toán và công nghệ.
Phó Chủ tịch cao cấp- Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Vesta - Shabab Muhaddes cho hay thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, các cơ sở chấp nhận thẻ sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp vào công cụ ra quyết định (decision engine) của Vesta để có thể phê duyệt được nhiều giao dịch hợp pháp hơn, tránh hoàn toàn việc phải chịu trách nhiệm đối với các gian lận về bối hoàn. Giải pháp này cho phép các doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề gian lận mà tập trung vào việc gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Một nghiên cứu gần đây của Juniper Research cho thấy, tổng thiệt hại do gian lận trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải chịu sẽ vượt mốc 48 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh từ mức hơn 41 tỷ USD vào năm 2022. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 22% số vụ gian lận trên toàn cầu xảy ra tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.