Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

PV

PV

Nền tảng Alibaba.com vừa giới thiệu Giải pháp “Nhà cung cấp được xác minh” dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm hỗ trợ xuất khẩu.
Tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Hà Lan và EU Nền tảng ECVN hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Khi nói đến thương mại B2B, đặc biệt là thương mại B2B xuyên biên giới, niềm tin là chìa khóa giữa người mua và nhà cung cấp. Các đơn đặt hàng bán buôn có thể có giá hàng nghìn đô la, vì vậy người mua cần phải tin tưởng vào nơi mà họ sẽ chi trả số tiền lớn như vậy.

Đó là lý do tại sao Alibaba.com đã giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán toàn cầu trong năm nay, một chương trình xác minh tính hợp pháp của hoạt động của từng nhà cung cấp.

Nhà cung cấp được xác minh là gì?

Nhà cung cấp được xác minh là cấp thành viên dành riêng cho các nhà sản xuất trên Alibaba.com, giúp nâng cao uy tín của nhà bán hàng và tạo sự tin tưởng cho người mua.

Chương trình cung cấp cho người bán dịch vụ xác minh tại chỗ từ một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS. Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Mỗi nhà cung cấp được xét cấp thẻ Nhà cung cấp được xác minh phải trải quá trình đánh giá, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, hồ sơ công ty, sản phẩm chính, chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, khả năng dịch vụ và khả năng của chuỗi cung ứng.

Nhà cung cấp được xác minh được xác định thông qua thẻ Nhà cung cấp được xác minh trên Alibaba.com. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết: “Trên sàn Alibaba.com, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng thành phẩm, kỹ năng xuất khẩu và dịch vụ khách hàng. Bằng cách giới thiệu gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh, chúng tôi muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn”.

Những lợi ích độc quyền dành cho Nhà cung cấp được xác minh

Các thành viên của chương trình Nhà cung cấp được xác minh được hưởng các lợi ích độc quyền như: (1) Báo cáo đánh giá toàn diện: người mua được tải xuống báo cáo đánh giá toàn diện của Nhà cung cấp được xác minh do bên thứ ba uy tín cung cấp. Người bán được xác minh có thể hiển thị báo cáo đánh giá này cho người mua trên các Mini site của mình. Quyền truy cập vào tài liệu này có ý nghĩa lớn vì nó cung cấp cho người mua một cái nhìn sâu sắc về chi tiết và hoạt động kinh doanh của nhà cung cấp. Mức độ minh bạch này sẽ mang lại sự tin tưởng cao hơn cho người mua, và giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn cho nhà cung cấp; (2) Các video đã được xác minh: Nhà cung cấp được xác minh cũng có thể tùy chọn gửi video cho các công ty kiểm tra để được đưa vào danh mục “Đã xác minh” trên trang chủ của mình trên Alibaba.com. Những video này cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh, và giới thiệu các cơ sở của nhà cung cấp là đáng tin cậy đối với người mua. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và nhà cung cấp vì người mua không cần đến tận nơi xem hàng; (3) Gian hàng độc quyền “Nguồn từ các nhà máy”: “Nguồn từ các nhà máy” là một định danh mới trên Alibaba.com thay thế cho thẻ “Các nhà máy OEM cao cấp”. Định danh này thể hiện các sản phẩm đến trực tiếp từ nơi chúng được sản xuất. Ngoài việc thể hiện độ tin cậy trên gian hàng, thẻ “Nguồn từ các nhà máy” còn đưa các Nhà cung cấp được xác minh vào một gian hàng đặc biệt trên trang web Alibaba.com. Người mua có thể truy cập trang này từ trang chủ của Alibaba.com và cuộn đến cửa sổ “Sản phẩm tùy chỉnh”, họ sẽ tìm thấy phần “Nguồn từ các nhà máy” – bao gồm các sản phẩm từ các Nhà cung cấp được Xác minh.

Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu
Giải pháp mới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Ngoài ra, thành viên Nhà cung cấp được xác minh còn được hưởng nhiều lợi ích khác như: trở thành thành viên câu lạc bộ nhà cung cấp đã được xác minh và tham gia chương trình Phát triển KOL Việt Nam; Đảm bảo tăng lưu lượng truy cập như người bán có xếp hạng sao cao trong vòng 6 tháng cho các thành viên mới thông qua "Star Direct"; 60 gian hàng mỗi năm và 10 tài khoản phụ (so với nhà cung cấp hạng GGS chỉ có 20 gian hàng mỗi năm và 5 tài khoản phụ); Lời khuyên về tài khoản cá nhân do chuyên gia dịch vụ cung cấp cùng với phân tích gian hàng chuyên sâu; Ưu tiên đăng ký các chương trình khuyến mãi trên website như March Expo hoặc Super September; Kết nối nhà cung cấp đã được xác minh với người mua chất lượng cao hơn bằng cách ưu tiên truy cập vào 25% báo giá hàng đầu do những người mua đó đăng trên thị trường RFQ (Thị trường yêu cầu báo giá).

Tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh hiện chưa áp dụng cho tất cả các thị trường tại thời điểm này. Chỉ có các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể có cơ hội trở thành Nhà cung cấp được xác minh.

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám đốc Điều hành công ty Indochina Creative Investment & Development JSC, chia sẻ: “Sau khi tham gia Alibaba.com 7 năm, chúng tôi đã mở rộng được thị trường không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận thức được sức nặng của vị trí người tiên phong, thách thức lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là: Niềm tin của khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường.

Tuy nhiên, khi là một Nhà cung cấp được xác minh, năng lực chúng tôi đã được kiểm chứng bởi một đơn vị giám định độc lập hàng đầu thế giới. Đây là một yếu tố quan trọng để khách hàng cảm thấy thoải mái khi làm việc với chúng tôi. Và việc trở thành Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com đã giúp chúng tôi giữ vị trí dẫn đầu bằng cách kết nối với những khách hàng chất lượng cao nhất sớm hơn mọi người 6 giờ. Từ khi trở thành Nhà cung cấp được xác minh, số lượng đơn hỏi hàng của chúng tôi tăng vượt bậc và hiện nay đang gấp 6 lần trung bình ngành hàng, giá trị giao dịch đạt 5 triệu đô la”.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương mại xuyên biên giới

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động