Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

PV

PV

Nền tảng Alibaba.com vừa giới thiệu Giải pháp “Nhà cung cấp được xác minh” dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm hỗ trợ xuất khẩu.
Tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Hà Lan và EU Nền tảng ECVN hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Khi nói đến thương mại B2B, đặc biệt là thương mại B2B xuyên biên giới, niềm tin là chìa khóa giữa người mua và nhà cung cấp. Các đơn đặt hàng bán buôn có thể có giá hàng nghìn đô la, vì vậy người mua cần phải tin tưởng vào nơi mà họ sẽ chi trả số tiền lớn như vậy.

Đó là lý do tại sao Alibaba.com đã giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán toàn cầu trong năm nay, một chương trình xác minh tính hợp pháp của hoạt động của từng nhà cung cấp.

Nhà cung cấp được xác minh là gì?

Nhà cung cấp được xác minh là cấp thành viên dành riêng cho các nhà sản xuất trên Alibaba.com, giúp nâng cao uy tín của nhà bán hàng và tạo sự tin tưởng cho người mua.

Chương trình cung cấp cho người bán dịch vụ xác minh tại chỗ từ một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS. Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Mỗi nhà cung cấp được xét cấp thẻ Nhà cung cấp được xác minh phải trải quá trình đánh giá, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, hồ sơ công ty, sản phẩm chính, chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, khả năng dịch vụ và khả năng của chuỗi cung ứng.

Nhà cung cấp được xác minh được xác định thông qua thẻ Nhà cung cấp được xác minh trên Alibaba.com. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết: “Trên sàn Alibaba.com, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng thành phẩm, kỹ năng xuất khẩu và dịch vụ khách hàng. Bằng cách giới thiệu gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh, chúng tôi muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn”.

Những lợi ích độc quyền dành cho Nhà cung cấp được xác minh

Các thành viên của chương trình Nhà cung cấp được xác minh được hưởng các lợi ích độc quyền như: (1) Báo cáo đánh giá toàn diện: người mua được tải xuống báo cáo đánh giá toàn diện của Nhà cung cấp được xác minh do bên thứ ba uy tín cung cấp. Người bán được xác minh có thể hiển thị báo cáo đánh giá này cho người mua trên các Mini site của mình. Quyền truy cập vào tài liệu này có ý nghĩa lớn vì nó cung cấp cho người mua một cái nhìn sâu sắc về chi tiết và hoạt động kinh doanh của nhà cung cấp. Mức độ minh bạch này sẽ mang lại sự tin tưởng cao hơn cho người mua, và giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn cho nhà cung cấp; (2) Các video đã được xác minh: Nhà cung cấp được xác minh cũng có thể tùy chọn gửi video cho các công ty kiểm tra để được đưa vào danh mục “Đã xác minh” trên trang chủ của mình trên Alibaba.com. Những video này cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh, và giới thiệu các cơ sở của nhà cung cấp là đáng tin cậy đối với người mua. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và nhà cung cấp vì người mua không cần đến tận nơi xem hàng; (3) Gian hàng độc quyền “Nguồn từ các nhà máy”: “Nguồn từ các nhà máy” là một định danh mới trên Alibaba.com thay thế cho thẻ “Các nhà máy OEM cao cấp”. Định danh này thể hiện các sản phẩm đến trực tiếp từ nơi chúng được sản xuất. Ngoài việc thể hiện độ tin cậy trên gian hàng, thẻ “Nguồn từ các nhà máy” còn đưa các Nhà cung cấp được xác minh vào một gian hàng đặc biệt trên trang web Alibaba.com. Người mua có thể truy cập trang này từ trang chủ của Alibaba.com và cuộn đến cửa sổ “Sản phẩm tùy chỉnh”, họ sẽ tìm thấy phần “Nguồn từ các nhà máy” – bao gồm các sản phẩm từ các Nhà cung cấp được Xác minh.

Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu
Giải pháp mới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Ngoài ra, thành viên Nhà cung cấp được xác minh còn được hưởng nhiều lợi ích khác như: trở thành thành viên câu lạc bộ nhà cung cấp đã được xác minh và tham gia chương trình Phát triển KOL Việt Nam; Đảm bảo tăng lưu lượng truy cập như người bán có xếp hạng sao cao trong vòng 6 tháng cho các thành viên mới thông qua "Star Direct"; 60 gian hàng mỗi năm và 10 tài khoản phụ (so với nhà cung cấp hạng GGS chỉ có 20 gian hàng mỗi năm và 5 tài khoản phụ); Lời khuyên về tài khoản cá nhân do chuyên gia dịch vụ cung cấp cùng với phân tích gian hàng chuyên sâu; Ưu tiên đăng ký các chương trình khuyến mãi trên website như March Expo hoặc Super September; Kết nối nhà cung cấp đã được xác minh với người mua chất lượng cao hơn bằng cách ưu tiên truy cập vào 25% báo giá hàng đầu do những người mua đó đăng trên thị trường RFQ (Thị trường yêu cầu báo giá).

Tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh hiện chưa áp dụng cho tất cả các thị trường tại thời điểm này. Chỉ có các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể có cơ hội trở thành Nhà cung cấp được xác minh.

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám đốc Điều hành công ty Indochina Creative Investment & Development JSC, chia sẻ: “Sau khi tham gia Alibaba.com 7 năm, chúng tôi đã mở rộng được thị trường không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận thức được sức nặng của vị trí người tiên phong, thách thức lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là: Niềm tin của khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường.

Tuy nhiên, khi là một Nhà cung cấp được xác minh, năng lực chúng tôi đã được kiểm chứng bởi một đơn vị giám định độc lập hàng đầu thế giới. Đây là một yếu tố quan trọng để khách hàng cảm thấy thoải mái khi làm việc với chúng tôi. Và việc trở thành Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com đã giúp chúng tôi giữ vị trí dẫn đầu bằng cách kết nối với những khách hàng chất lượng cao nhất sớm hơn mọi người 6 giờ. Từ khi trở thành Nhà cung cấp được xác minh, số lượng đơn hỏi hàng của chúng tôi tăng vượt bậc và hiện nay đang gấp 6 lần trung bình ngành hàng, giá trị giao dịch đạt 5 triệu đô la”.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương mại xuyên biên giới

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động