Thứ tư 13/11/2024 17:18

Manulife: Đối thoại minh bạch, quyết tâm phục hồi lòng tin khách hàng với bảo hiểm

Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Sáng ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phân phối.

Dựa theo công bố mới nhất từ Manulife Việt Nam, sau quá trình kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng những khiếu nại của khách hàng, công ty đi đến quyết định sẽ có giải pháp cho những trường hợp khách hàng khiếu nại về những hành vi không minh bạch trong quá trình khách hàng được tư vấn và quyết định ký kết tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Lãnh đạo Manulife có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin cùng báo chí

Cụ thể, các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam mời đến gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng do SCB phân phối, tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại. Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc Nhân sự & Đối ngoại Manulife Việt Nam phát biểu về giải pháp mới cho khách hàng

Động thái này có thể được xem là phương án minh bạch để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với Manulife Việt Nam và ngành bảo hiểm trước tình hình ngành bảo hiểm và khách hàng đang có những căng thẳng hiện nay. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023. Trong vài ngày tới khách hàng sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được coi như một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua.

Manulife từng bước tái xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng

“Chúng tôi hiểu rằng sự không chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua.” – Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam - chia sẻ. Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi đến những thỏa hiệp thoả đáng.

Đồng thời, ông cũng cho biết Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn tuân thủ theo luật pháp Việt Nam.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Manulife nâng cấp sản phẩm Sống Khỏe Mỗi Ngày, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm sức khỏe

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Thị trường chứng khoán tuần tới: Nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá

Trái phiếu doanh nghiệp chậm trả giảm mạnh trong 10 tháng

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Quản lý thuế đối với sàn thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam: Bộ Tài chính nói gì?

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Nguồn lực tư nhân đóng góp quan trọng phát triển hạ tầng giao thông

Giá vàng giảm 'chóng mặt', có thể có hành vi thao túng thị trường

VietinBank thông báo các trường hợp khách hàng, tổ chức bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Giảm lãi suất tối thiểu 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Từ 5/1/2025, Cục Phòng, chống rửa tiền sẽ thuộc Ngân hàng Nhà nước

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu