Chủ nhật 24/11/2024 11:32

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô gái Hà Lan”

FrieslandCampina Việt Nam đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố.

Để có những kết quả tích cực này, kể từ khi công bố vào tháng 10/2022, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.

Dinh dưỡng là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất

Chiến lược Phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam xoay quanh 4 trọng tâm chính: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng; sử dụng bao bì thân thiện môi trường, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên. Các trọng tâm “bền vững” này không bó hẹp trong việc bảo vệ môi trường, giảm rác thải hay khí CO2 mà trên hết là cải thiện dinh dưỡng cho người dân Việt.

Hơn 150 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã đóng góp không nhỏ vào công cuộc phát triển bền vững nhờ quan niệm dinh dưỡng tối ưu là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất. Vì thế, Cô gái Hà Lan đang nỗ lực đạt mục tiêu lớn nhất: Bảo đảm dinh dưỡng cho mọi người, giảm tác động tiêu cực và tạo tác động tích cực cho người dùng, xã hội và hành tinh này.

Giọt sữa lành nuôi dưỡng thế hệ tương lai

Theo kết quả khảo sát dinh dưỡng SEANUTS 2 do FrieslandCampina phối hợp thực hiện tại 4 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2022, trẻ em Việt Nam đang đối mặt 3 gánh nặng dinh dưỡng: còi xương, thừa cân béo phì và thiếu vi chất.

Để giải quyết thách thức này, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. Do đó, Cô gái Hà Lan ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến tăng cường lượng đạm béo tốt, cân bằng dinh dưỡng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời vẫn giữ vị sữa thơm ngon.

Gần 30 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, Cô gái Hà Lan kiên định sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, giàu dưỡng chất nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho người dân. “Đàn bò chăn nuôi theo chuẩn Hà Lan là nền tảng để chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Những giọt sữa được chắt chiu từ tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên không chỉ mang đến dưỡng chất tối ưu, mà sẽ tác động đến hành tinh ít nhất có thể”, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Kinh doanh Cấp cao FrieslandCampina Việt Nam - nhấn mạnh.

Hơn thế nữa, sữa Cô gái Hà Lan được kiểm soát chất lượng theo quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, nhờ đó giảm tác động đến môi trường trong mọi khâu từ chăn nuôi đến vận chuyển, đóng gói.

“Hộp sữa nâu” chăm sóc hành tinh xanh

Trong năm 2022, Cô gái Hà Lan đã sử dụng bao bì giấy nâu bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE từ bã mía. Bà Thúy Hà chia sẻ: “Thay đổi này góp phần tạo ra những vỏ hộp thân thiện môi trường. Chúng tôi luôn nỗ lực trả lại thiên nhiên những bao bì dễ tiêu hóa và hồi sinh, thay vì chỉ sống một lần ngắn ngủi rồi vĩnh viễn nằm dưới lòng đất. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi chạm đến mục tiêu 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải được tái sử dụng tới năm 2025”.

Với bao bì nâu, Cô gái Hà Lan có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 so với bao bì thông thường. Ước tính trong 10 năm sẽ giảm 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch.

Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức, việc vận hành theo hướng bền vững rất tốn kém và đòi hỏi sự kiên định lâu bền. Nhưng chúng tôi định hướng phát triển bền vững là lợi thế cạnh tranh và tạo khác biệt. Chính sự quan tâm, chung tay của cộng đồng trong Chương trình Phát triển ngành sữa và sử dụng bao bì giấy nâu giúp FrieslandCampina Việt Nam kiên định và thành công trên con đường phát triển bền vững”, bà Hà cho biết thêm.

Kim Chi
Bài viết cùng chủ đề: Sữa cô gái Hà Lan

Tin cùng chuyên mục

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024