Thứ hai 23/12/2024 22:11

Lượng xe bán ra sụt giảm, doanh nghiệp ô tô tung chương trình giảm giá kích cầu

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang khiến hoạt động kinh doanh ô tô gặp nhiều khó khăn. Trước bối cảnh đó, các chương trình ưu đãi giảm giá bán xe được xem là “cứu cánh” để các nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô thúc đẩy doanh số bán hàng đồng thời hạn chế lượng xe tồn kho.

Số liệu bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tổng doanh số bán hàng trong tháng 6/2021 giảm 8% (so với tháng 5/2021), đây đã là tháng thứ 3 liên tiếp (tính từ tháng 4/2021) lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam sụt giảm. Thêm vào đó, thị trường ô tô trong những tháng cuối năm 2021 được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam đã thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 7/2021, Báo cáo về kết quả trong mảng kinh doanh ô tô, doanh số tháng 7 của Honda Việt Nam đạt 1.257 xe, giảm 18,9% so với tháng trước, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ghi nhận sự tăng vượt trội của mẫu xe CR-V với 723 xe bán ra, chiếm 57,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 7/2021.

Nhiều ưu đãi, giảm giá kích cầu thị trường ô tô tháng 8

TC MOTOR cũng công bố kết quả bán hàng tháng 07/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 7 đạt 4.031 xe, cộng dồn 38.066 xe 7 tháng đầu năm.

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục có số lượng bán hàng tốt nhất với 983 xe đến tay khách hàng trong tháng 7, cộng dồn 10.932 xe. Hyundai Santa Fe thế hệ mới được ra mắt tháng 5/2021 vẫn chứng tỏ sức hút khi có số lượng xe bán ra bám sát Accent với 912 xe, cộng dồn 6.360 xe.

Kết quả bán hàng tháng Hyundai 7/2021 có sự sụt giảm so với các tháng trước đó do sự ảnh hưởng của Covid-19 khi lệnh giãn cách xã hội được thực hiện tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, tổng số xe Hyundai bán ra trong 7 tháng năm 2021 vẫn có mức tăng trưởng 6,8% so với con số 35.620 xe của cùng kì năm 2020.

Trong khi nhiều doanh nghiệp giảm mạnh doanh số bán thì VinFast cho biết vẫn bán được hơn 3.700 xe Lux và Fadil trong tháng 7/2021, duy trì đà tăng trưởng so với tháng trước. Theo báo cáo kết quả kinh doanh ô tô tháng 7/2021 do Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố mới đây, với tổng số 3.782 xe Lux và Fadil được bán ra, duy trì đà tăng trưởng so với tháng trước.

Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 2.928 xe Fadil, 778 xe Lux A2.0 và 76 xe Lux SA2.0 trong tháng 7/2021. Trong đó, VinFast Fadil tiếp tục giữ vững vị thế là mẫu xe bán chạy nhất khi đạt mức tăng trưởng 14,7% so với tháng 6/2021. Lũy kế từ đầu năm, VinFast đã bán tổng cộng 19.720 xe, bao gồm 13.055 chiếc Fadil, 4.031 chiếc Lux A2.0 và 2.634 chiếc Lux SA2.0.

Trước những diễn biến về dịch Covid-19, ngay từ đầu tháng 8/2021, hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá với nhiều mẫu mã ô tô thuộc các phân khúc khác nhau được các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tô áp dụng.

Đơn cử, bên cạnh ba mẫu xe đang góp mặt trên thị trường, VinFast cũng đã mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 từ cuối tháng 3/2021. Tính đến nay, VinFast đã nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc mua xe điện VF e34, trong đó gần 10.000 đơn được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. Tiếp nối thành công của VF e34, VinFast đã chính thức triển khai mô hình kinh doanh trực tuyến với tất cả các mẫu xe, cung cấp cho khách hàng giải pháp mua ô tô toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Để khuyến khích khách hàng lựa chọn hình thức mua xe trực tuyến để đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định giãn cách trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đơn vị này cũng dành tặng gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá lên tới 23 triệu đồng cho tất cả khách hàng đặt mua trực tuyến 3 dòng xe Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 từ nay đến hết ngày 31/8/2021 cùng với nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng khác.

Trang Anh

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024