Lù Thị Tỉnh - cô gái Thái giỏi giang, giàu nhân ái

Lù Thị Tỉnh, cô gái người dân tộc Thái, Giám đốc cơ sở sản xuất cao xương ngựa bạch - Bạch Vương Vũ là một doanh nhân uy tín và nhân ái trên vùng quê Tây Bắc.
Cô gái Thái năng động của bản làng

Gương mặt phúc hậu, ánh mắt thân thiện, nụ cười hiền từ nhưng giọng nói thì mạch lạc, dứt khoát. Đó là Lù Thị Tỉnh, cô gái người dân tộc Thái, Giám đốc cơ sở sản xuất cao xương ngựa bạch - Bạch Vương Vũ tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, một trong những doanh nhân đã và đang tạo dựng được uy tín, thương hiệu với một sản phẩm đặc hữu và một tấm lòng bao dung, nhân ái trên vùng quê Tây Bắc.

Chị Lù Thị Tỉnh thường xuyên tổ chức hoạt động từ thiện ở trong và ngoài tỉnh.jpg
Chị Lù Thị Tỉnh thường xuyên tổ chức hoạt động từ thiện ở trong và ngoài tỉnh

Từ lập nghiệp từ đơn thân, tay trắng

Nhìn bề ngoài là thế nhưng có lẽ ít ai biết rằng, người phụ nữ ngoài 50 tuổi này lại có một tuổi thơ cơ cực, lập nghiệp từ một cô gái đơn thân, tay trắng, dám dấn thân, không bỏ cuộc để được thành công.

Những ngày giữa thu năm 2022, theo lời hẹn, tôi từ Tây Nguyên ra thăm chị. Đến đầu đường Phan Đăng Lưu, thành phố Yên Bái, hỏi thăm nhà cô Tỉnh, một cháu gái khoảng 10 tuổi nhanh nhảu: “Chú đi theo cháu”. Gần nửa cây số thì cháu chỉ: “Nhà cô Tỉnh đây chú ạ” rồi chạy hút vào trong ngõ. Tôi chưa kịp cảm ơn cháu thì một người phụ nữ nhanh nhẹn bước ra: “Chào anh, em là Tỉnh đây”. Nụ cười tươi tắn, thân thiện tạo nên một không gian thật vui vẻ, đầm ấm, xua tan mệt mỏi qua chặng đường dài; gây ấn tượng với mọi người ngay lần gặp đầu tiên bởi ở chị luôn tràn đầy năng lượng của yêu thương và chia sẻ. Không câu nệ, tiểu tiết, Tỉnh trải lòng về những tháng ngày gian khó của cuộc đời…

“Lai Châu là nơi em sinh ra và lớn lên. Quê hương trong em luôn đầy yêu thương và nghĩa tình! Em yêu tất cả miền quê Việt Nam, nhưng em chọn Yên Bái để lập nghiệp bởi “cái duyên” bén rễ bền gốc nơi vùng quê Tây Bắc thân yêu.” - cô gái người Thái Lù Thị Tỉnh với giọng thiết tha, bày tỏ.

Xuất phát từ một cán bộ của Công ty Điện ảnh Điện Biên. Rồi sau đó, cuộc đời còn lại hầu như gắn bó với công tác thiện nguyện, từ Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường (Lai Châu) cho đến vị trí Trưởng Ban của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái… bất cứ nhiệm vụ nào, đảng viên Lù Thị Tỉnh cũng đều xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, được bạn bè, đồng nghiệp tin cậy, quý mến.

Tuổi thơ sống trong nghèo khó, cơ cực nên trong huyết quản của người phụ nữ dân tộc Thái này luôn ấp ủ, cháy bỏng khát vọng vươn lên. Dẫu đã trải qua những thăng trầm, biến cố nhưng không bao giờ bỏ cuộc, đi tới tận cùng của đam mê, khát vọng. Đường đời của cô đầy chông gai, vấp váp, nhưng cô vẫn đứng vững trên đôi chân của mình. Ở cô, toát đậm nên cốt cách và khí phách của người con gái Thái, gắn liền với một triết lý nhân sinh mang tính nhân văn bao trùm, sâu sắc. Và bằng ý chí bền bỉ, quyết tâm làm giàu và trái tim giàu nhân ái, Lù Thị Tỉnh từng bước chinh phục những nấc thang mới và lan tỏa yêu thương đến những số phận kém may mắn và dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực thiện nguyện ở khắp các vùng quê trên cả nước.

Đến sản phẩm phục vụ sức khỏe con người

Với quyết tâm khôi phục lại nghề nấu cao gia truyền của dòng tộc trao truyền lại, năm 2008, Lù Thị Tỉnh thành lập cơ sở sản xuất cao xương ngựa bạch mang tên “Bạch Vương Vũ”. Và trong suốt hơn 14 năm qua, với khát khao cháy bỏng mang lại sức khỏe cho cộng đồng, thương hiệu Bạch Vương Vũ đã ngày càng khẳng định trên thị trường không chỉ khu vực Tây Bắc mà còn vươn ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, được người tiêu dùng ưa thích, lựa chọn.

Tâm sự với khách hàng, Lù Thị Tỉnh cho biết, trong sản xuất cao ngựa bạch, cơ sở chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng 2 điều cốt lõi là: bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng và nghiêm ngặt về kỹ thuật. Đặc biệt, phải lựa chọn những con ngựa khỏe mạnh, được nuôi theo quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn và điều quan trọng nhất là phải đúng ngựa bạch. Về nguồn cung cấp ngựa, cơ sở đã xây dựng trang trại quy mô, bảo đảm yêu cầu tiêu chuẩn để chủ động cung cấp nguyên liệu cho chế biến. Hiện nay, mỗi năm cơ sở sản xuất, cung cấp cho thị trường khoảng trên 1 tấn cao xương ngựa bạch nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng; sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết tới đó.

Chị Lù Thị Tỉnh nhận khen thưởng từ Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương (bên phải)
Chị Lù Thị Tỉnh nhận khen thưởng từ Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương (bên phải)

Chính vì chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu nên cao ngựa Bạch Vương Vũ đã được các chuyên gia, người tiêu dùng đánh giá, lựa chọn là sản phẩm tốt, tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng; được các tổ chức y tế trong và ngoài nước công nhận, đánh giá cao. Năm 2022, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cấp Giấy Chứng nhận “Sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa thích”. Tháng 9-2022, UBND tỉnh Yên Bái công nhận sản phẩm cao ngựa bạch Bạch Vương Vũ đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hết sức thán phục nữ doanh nhân Lù Thị Tỉnh khi xây dựng một cơ sở có tâm, có tầm với sản phẩm cao xương ngựa bạch chất lượng cao. Nếu chúng ta có thêm nhiều những cơ sở theo hình mẫu như thế này thì chắc chắn sẽ có nhiều hơn những sản phẩm độc đáo, có giá trị chất lượng cao được xuất sang nước ngoài, đặc biệt là thị trường châu Âu”.

Bác sĩ Phan Đức Bạch, nguyên Vụ phó Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng nhận xét: “Tôi dùng cao ngựa Bạch Vương Vũ thấy hết chứng đau nhức xương khớp, cơ gân cứng cáp hơn...”. Còn ông Phùng Văn Hồng, cán bộ hưu trí ở Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc thì hết lời khen: “Tôi bị đau nhức xương khớp nhiều năm, nay dùng cao Bạch Vương Vũ đã khỏi hẳn, ăn ngủ tốt. Xin cảm ơn và mong rằng cơ sở tiếp tục sản xuất sản phẩm ngày càng chất lượng tốt hơn nữa”.

Ông Lê Liêm ở phường Tân Phong, thành phố Lai Châu nhắn tin: “Tôi và hội viên người cao tuổi trong phường vô cùng biết ơn chị Tỉnh đã tặng cao xương ngựa. Chúng tôi dùng thì lưng hết đau, người khỏe hẳn”. Chị Phạm Thị Cúc, người phụ trách bán hàng cho biết, hằng ngày, cơ sở Bạch Vương Vũ nhận được khá nhiều tin nhắn, điện thoại của khách hàng trong cả nước cảm ơn, chia sẻ về tác dụng, hiệu quả của sản phẩm. Đó chính là nguồn động viên, cổ vũ cho những người làm ra sản phẩm hữu ích cho cộng đồng.

Và một tấm lòng nhân ái, bao dung

Chị Lù Thị Tỉnh tâm sự: “Cho dù bây giờ cuộc sống khấm khá hơn xưa rất nhiều, nhưng tôi không bao giờ quên những ngày tháng tuổi thơ cơ cực ấy, những ngày chỉ ngủ từ 3 đến 4 tiếng, một thân nuôi con nhỏ, nếm đủ cay đắng của cuộc đời. Chính những điều đó đã giúp cho tôi có được như ngày hôm nay. Với những bạn trẻ hoặc các chị em có ý tưởng và khát khao kinh doanh thì đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn gặp phải lúc ban đầu, bởi vì đây chính là thời điểm để bạn trải nghiệm, trau dồi những kỹ năng cần thiết”.

Đối diện với tôi bây giờ là một người phụ nữ quyết đoán, rắn rỏi, mạnh mẽ nhưng có lẽ ít ai biết rằng, cuộc đời của người phụ nữ này đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố… tưởng chừng không vượt lên được. Chồng mắc bệnh hiểm nghèo, mất sớm, chị phải gồng gánh nuôi con, rong ruổi khắp núi rừng Tây Bắc, từ Lai Châu, Điện Biên rồi dừng chân nơi núi đồi Yên Bái. Tại đây, chị tái hôn với một vị đại tá quân đội nhưng sau 12 năm, năm 2020, chị lại phải chia tay với “chuyến đò” thứ hai này. Chính vì vậy mà doanh nhân Lù Thị Tỉnh luôn hướng về những hoạt động thiện nguyện như một phần cuộc sống của mình. Chị chia sẻ: “Nếu thật thương nhau, không kể giàu nghèo. Trước những mảnh đời bất hạnh tôi thấy rất đau lòng. Ngày xưa lúc còn nghèo khó, nếu có thấy những trường hợp như vậy thì cũng chỉ biết ngậm ngùi thay cho người ta bởi bản thân mình cũng đâu hơn gì họ. Từ khi kinh tế có chút dư giả, nếu tôi có thể giúp được thì nhất định tôi không quay lưng với những hoàn cảnh khó khăn mà mình bắt gặp…”. Với phương châm “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”, trong quá trình làm việc hay đi công tác, hễ gặp người thực sự khó khăn là chị lại dang rộng vòng tay.

Những năm gần đây, mỗi năm chị Tỉnh tặng khoảng từ 6.000 đến 7.000 suất quà cho cộng đồng trị giá hơn chục tỷ đồng. Nhờ tấm lòng nhân hậu của chị mà cuộc sống của rất nhiều gia đình phần nào vơi đi nỗi cơ hàn, vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo. Chị dành tình cảm chân thành cho người dân quê, nên ai cũng quý chị. Đến nỗi mỗi khi nghe tin chị về các vùng quê là người làng vui mừng; không hẳn vì chị luôn dành những phần quà tặng mọi người, mà mừng như khi đón người thân đi xa trở về. Bà con luôn nhắc đến chị với tình cảm, sự biết ơn và trân quý những đóng góp, chia sẻ yêu thương của chị.

Có thể khẳng định, lòng nhân ái của chị bắt nguồn từ truyền thống gia đình, khi cha mẹ chị luôn giúp đỡ người kém may mắn hơn mình bằng những gì có thể. “Của cho không bằng cách cho” là quan niệm của chị Tỉnh. Cách cho của chị cũng khác biệt. Bao năm qua, doanh nhân Lù Thị Tỉnh làm từ thiện miệt mài nhưng hình ảnh người nhận sự trao gửi từ chị thì rất hiếm xuất hiện trên mạng; luôn cho đi nhưng không mong nhận lại như một tình yêu nối lời vô tận; một trái tim giàu nhân ái, sự thấu cảm, sẻ chia, hết mình vì cộng đồng, vì tình yêu quê hương, đất nước.

Tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều khách hàng và người lao động làm việc tại đây, càng hiểu sâu hơn về chị - người con gái Thái của núi rừng ban trắng chân thành, giản dị, mộc mạc… Anh Phạm Văn Nhuệ, lái xe của cơ sở đã nhiều năm nay cho rằng, được làm việc trong “Ngôi nhà Bạch Vương Vũ” là khoảng thời gian may mắn nhất. Ở đây, bạn được sống với lòng biết ơn, tư duy tích cực, hiểu và thương, sự quan tâm chân thành với mọi người. Anh tâm sự: “Ai đó đã từng nói, đừng đi tìm công ty lớn, mà hãy tìm một người lãnh đạo tốt. Và tôi đã may mắn có được điều đó tại Bạch Vương Vũ. Ở đây, chúng tôi có đội ngũ cộng sự nhiệt tình, tử tế, sống nhân văn, thương yêu nhau”.

Hôm tôi đến thăm cơ sở sản xuất cao xương ngựa, trên đường đi, chị gọi cho người chồng mới chia tay năm 2020, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái: “Anh Thái ơi, em có khách ở Hà Nội lên, xin phép anh cho em đưa khách về thăm tổ ấm cũ của mình, anh nhé”. Xe của tôi và chị Tỉnh vừa tới cổng đã thấy anh Nguyễn Trung Thái chạy xe về, đón khách. Mọi người cùng đi hôm ấy bùi ngùi, cảm động trước tình cảm vẫn tròn đầy của những người thân không còn ở chung nhà…

Chia tay Lù Thị Tỉnh trên đất Yên Bái thanh bình, tôi thật sự trân quý và cảm phục ý chí, tâm huyết, khát vọng và tấm lòng nhân ái, bao dung của một nữ doanh nhân. Chị như đóa hoa ban đẹp, tô điểm cho quê hương Yên Bái thân yêu ngày càng trù phú, giàu mạnh hơn. Nắm chặt bàn tay chị, đôi bàn tay mềm mại nhưng tài hoa, rắn rỏi đã làm nên những sản phẩm đặc hữu của núi rừng Tây Bắc./.

Nguyễn Văn Chiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải xử lý, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.
Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương hơn 1 thế kỷ, làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) nay đã có chỗ đứng trong bản đồ du lịch.
Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Từ 3/5 đến hết năm 2024, vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, TP. Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong 5 phút tại đảo Hòn Tre.
Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Chiều 25/4, Ban tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 tổ chức lễ bế mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên.

Tin cùng chuyên mục

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, dự kiến thông xe vào ngày 26/4.
Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Thực hiện kiểm toán sớm quá trình triển khai các chương trình, dự án trọng điểm quốc gia đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực đầu tư.
Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

An toàn thực phẩm “nóng” hơn bao giờ hết khi hàng loạt vụ ngộ độc tập thể diễn ra gần đây. Quý I/2024, số người bị ngộ độc thực phẩm tăng gần 3 lần so cùng kỳ.
Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng, khô hạn đã dẫn đến thiếu nước nghiêm trọng tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện của Thủ tướng về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh tại TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền khiến 4 người mất tích trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khoảng 11 giờ ngày 25/4, tại quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) xảy ra vụ cháy xe đầu kéo.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Tháng 5 này, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn.
Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Tích cực triển khai các chương trình tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông, trong Quý 1/2024, đã có hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân tham gia.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dự kiến vào ngày 4/5 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ lên sóng vào 15h00 ngày 28/4/2024 trên VTV3, tạo thêm sân chơi cho người lao động.
Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Lực lượng cứu hộ đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng tìm kiếm những nạn nhân mất tích khi đi thuyền nan qua sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Bộ Y tế vừa có thông tin về một số đối tượng sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cũng như thời gian hưởng.
Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Trên các tuyến đường TP. Điện Biên Phủ những ngày này trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn... chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành; đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam mạnh dần lên cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,5m.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động