Lazada cấp chứng chỉ đào tạo về thương mại điện tử cho nhà bán hàng

T.H

T.H

8 nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức hoàn thành khóa huấn luyện của Chương trình LazStar, trở thành những giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên của Học viện Lazada.

Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình sinh thái thương mại điện tử của Lazada, nhằm đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp cho 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động ở Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, Lazada sẽ tổ chức khoảng 40 buổi tập huấn với sự huấn luyện từ các chuyên gia trong và ngoài nước.

Quy trình tuyển chọn của khóa đào tạo diễn ra vô cùng cạnh tranh với hai vòng thi. Hơn 150 nhà bán hàng đăng ký tham dự đã được Lazada đánh giá, xem xét hồ sơ và thi thuyết trình với bài giảng liên quan đến các công cụ bán hàng trên Lazada. Từ đó, Lazada đã chọn ra được 8 nhà bán hàng tiêu biểu nhất để tham gia khóa huấn luyện này. Nội dung đào tạo xoay quanh thị trường thương mại điện tử, cung cấp kiến thức và kĩ năng truyền đạt cho các nhà bán hàng về phương thức bán hàng trên Lazada. Kết thúc khóa đào tạo, các nhà bán hàng sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra để được xem xét cấp chứng chỉ. Sau đó, họ còn có cơ hội trao đổi thường xuyên với Học viện và các chuyên gia Taobao để chuẩn hóa nội dung huấn luyện. Đồng thời họ còn là người đầu tiên tiếp cận với các công cụ phát triển bởi Lazada và được liên tục cập nhật các xu hướng thương mại điện tử mới nhất ở Việt Nam và thế giới.

Phát biểu trong buổi lễ trao chứng chỉ, bà Kaya Qin - Giám đốc Sàn giao dịch Thương mại điện tử Lazada Việt Nam - cho biết: “Xây dựng Học viện Lazada là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam, nhằm mang lại những lợi ích tối ưu cho các nhà bán hàng cũng như hình thành nên một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững hơn nữa tại Việt Nam. Theo đó, chúng tôi định hướng những nhà bán hàng sau khóa học này sẽ trở thành các giảng viên chủ chốt để chia sẻ kiến thức kinh doanh đến các nhà bán hàng khác, đưa thương mại điện tử tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Từ đó, mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tầm nhìn của chúng tôi là trong 5 năm tới sẽ đào tạo được 50 huấn luyện viên đạt chứng chỉ tại Việt Nam”.

Các chương trình đào tạo do Lazada Việt Nam tổ chức trong năm 2019 sẽ có nhiều cấp độ, quy mô nhà bán hàng và ngành hàng khác nhau sẽ được trực tiếp đảm nhiệm bởi 8 giảng viên từ chương trình LazStar. Sau 1 năm, các chuyên gia sẽ quay lại để đánh giá kỹ năng của các giảng viên và tiến hành đào tạo nâng cao kiến thức. Do đó, hệ sinh thái đào tạo của LazStar tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp trao đổi và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho chính các giảng viên cũng như các thế hệ nhà bán hàng mới và hiện đang kinh doanh trên Lazada.

lazada cap chung chi dao tao ve thuong mai dien tu cho nha ban hang

Ngoài các buổi hội thảo với mục đích hướng dẫn, Lazada liên tục có các chương trình đào tạo trực tuyến qua ứng dụng DingTalk. Đây là ứng dụng được Lazada phát triển để rút ngắn khoảng cách giữa Lazada và nhà bán hàng. Cụ thể, Lazada sẽ phân nhóm nhà bán hàng theo quy mô cửa hàng, mức độ thành thạo khi sử dụng các công cụ miễn phí trên Lazada (nói chuyện với khách hàng, thiết kế gian hàng, khuyến mãi). Với việc hỗ trợ tính năng livestream trực tiếp qua ứng dụng, DingTalk không chỉ là cầu nối giữa Lazada đến nhà bán hàng mà còn là nền tảng chia sẻ kiến thức của các nhà bán hàng trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động