Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh, kinh doanh trên thương mại điện tử (TMĐT) được xem là chiến lược cần thiết để cho doanh nghiệp giúp duy trì sản xuất, tạo ra nguồn thu, từ đó hồi phục kinh tế.

Thương mại điện tử và những xu hướng mới

Năm 2021 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT Việt Nam và trở thành lĩnh vực tiên phong trong nền kinh tế số. Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company chỉ ra rằng, quy mô TMĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 29% trong giai đoạn từ nay đến 2025. Trong đó, doanh thu của TMĐT Việt Nam dự đoán đạt 57 tỷ USD vào năm 2025. Người tiêu dùng Việt tiếp tục lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến với 71% người sử dụng internet tại Việt Nam thực hiện ít nhất 1 mua sắm trực tuyến; 99% người mua sắm trực tuyến mới sẽ tiếp tục mua sắm trong tương lai.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Một chương trình khuyến mại cuối năm của Lazada

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam – nhận định, đại dịch Covid-19 đã tái định hình hành vi mua sắm của người tiêu dùng hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, theo đó, sự e dè đối với mua sắm online đã ngày càng giảm dần; khách hàng có nhu cầu trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment); người tiêu dùng cũng có thói quen mua sắm có trách nhiệm hơn sau giai đoạn giãn cách – “mua sắm có trách nhiệm”.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Nhân viên giao hàng tuân thủ nghiệm ngặt quy định 5K

Điều này được thấy được qua số liệu báo cáo trong quý 3/2021, Lazada Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên nền tảng TMĐT này của hãng đều tăng hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, tại Lazada trong Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada, doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gần 2 lần. Song song đó, với số lượng khách nhà bán hàng tham gia “lên sàn” tăng gấp 1,5 lần. Tại kênh LazLive cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với doanh thu từ LazLive các hoạt động livestream bán hàng cũng tăng gấp 7 lần. Hình thức kênh mua sắm này cũng trở thành một trong những công cụ nhận được ủng hộ từ nhà bán hàng và thương hiệu với số lượng tham gia tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.…

Chuyển đổi số và những thách thức doanh nghiệp hay gặp phải

Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam nhấn mạnh, trước bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số đã không còn là một lựa chọn mà là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để bắt kịp làn sóng chuyển đổi số, không ít doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức do trước nay họ chưa từng hoặc chưa quen với kinh doanh online.

Đầu tiên, phải kể đến thói quen kinh doanh truyền thống/trực tiếp từ lâu khiến doanh nghiệp cần thời gian để thích nghi với sự khác biệt ở hình thức kinh doanh trực tuyến: cách vận hành hệ thống kinh doanh online, các thông số quan trọng trong TMĐT, cách đầu tư thích hợp, khâu đóng gói hàng hoá – đặc biệt trong những lễ hội mua sắm… Kế đến, các doanh nghiệp có thể đã tự vận hành kinh doanh số trên các nền tảng online trước đấy như Facebook, trang web riêng, … nhưng thiếu dữ liệu vận hành trên nền tảng số, trong khi đó TMĐT mang đến cho người tiêu dùng tệp khách hàng rộng lớn hơn, với những xu hướng và mối quan tâm cụ thể hơn.

Do đại dịch đã xảy ra và thay đổi hành vi người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp cần bắt tay vào việc giải bài toán “Làm thế nào để thu hút, tiếp cận khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng”? Đó chính là câu chuyện về hiệu quả chi phí. Các chi phí đầu tư về kho bãi, nguồn cung, hàng hoá, chiến dịch marketing, vận chuyển hàng hoá,… cũng là yếu tố quyết định việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp thành công - Ông Nguyễn Huy Hoàng chỉ ra.

Gỡ “nút thắt” nhờ hệ sinh thái TMĐT

Trước những thay đổi và thách thức đó, Lazada luôn mang trong mình sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái “giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ nơi đâu”, nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng và thúc đẩy sự phát triển tại Đông Nam Á thông qua thương mại và công nghệ. Ông Nguyễn Huy Hoàng khuyến nghị, việc tận dụng TMĐT như một kênh phân phối mới là một hướng đi bền vững để các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh, nhất là với nhóm ngành thực phẩm tươi sống và nông sản. Điều này sẽ làm giảm tối đa tình trạng phụ thuộc vào “giải cứu”, đồng thời khai mở tiềm năng doanh thu cho người nông dân và các bên liên quan.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Lazada phối hợp với Sở Công Thương thực hiện chương trình "Thực phẩm lưu động bình ổn giá"

Lazada đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành TMĐT tại Việt Nam thông qua "mô hình 3-Easy": Easy to buy - Dễ dàng mua sắm; Easy to sell - Dễ dàng buôn bán; và Easy to deliver - Dễ dàng vận chuyển. Theo đó, ở khía cạnh dễ dàng mua sắm, Lazada mang đến những đề xuất tìm kiếm và giao diện mua sắm được cá nhân hoá theo sở thích và thói quen của người tiêu dùng, từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng và thuận tiện mua sắm hơn. Về dễ dàng buôn bán, nền tảng này mang đến quy trình “lên sàn” chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, cùng hàng loạt những giải pháp về quản lý kinh doanh bằng biểu đồ thời gian thực, giải pháp marketing sản phẩm, … để giúp thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh ổn định trên Lazada. Nói về dễ dàng vận chuyển, Lazada tối ưu hoá quy trình vận chuyển, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, giao hàng không tiếp xúc để hạn chế rủi ro cho người mua lẫn người bán.

Bên cạnh đó, Lazada còn dồn lực đầu tư vào xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững trong dài hạn thông qua công nghệ và logistics. Hệ sinh thái TMĐT của Lazada được xây dựng trên nền tảng là giá trị cốt lõi “Customer First – Khách hàng là ưu tiên hàng đầu”. Khách hàng ở đây bao gồm cả nhà bán hàng, các thương hiệu và người mua hàng. Đồng thời, “chúng tôi cũng có 3 trụ cột chắc chắn là cơ sở hạ tầng logistics; công nghệ tiên tiến và sự kết hợp giữa sự thấu hiểu thị trường địa phương và tư duy toàn cầu” – ông Hoàng nhấn mạnh.

Đồng thời, chia sẻ về điều này, đại diện Lazada Việt Nam cho hay, đơn vị nền tảng TMĐT này đã và đang tích cực phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, các doanh nghiệp bán lẻ và nhà cung cấp, nhanh chóng bổ sung nguồn hàng rau, củ, quả nhanh chóng cho người dân. Lazada đã đưa nhiều sản phẩm rau củ quả mới lên sàn trong thời gian nhanh nhất bằng việc rút ngắn 80% thời gian và quy trình mở gian hàng mới. Hiện nay, Lazada ghi nhận, số lượng đơn hàng thực phẩm tươi sống trên sàn trong ngày tăng 130% và; hHơn 60 tấn rau rủ đã được đưa đến người dân và số lượng này dự kiến còn được tiếp tục tăng mỗi ngày 500%.

Từ những kết quả đã đạt được, Lazada luôn tự tin là một trong những sàn TMĐT tiên phong đẩy mạnh sự phát triển của những xu hướng kinh doanh mới nhất. Trong đó, hình thức thanh toán không tiền mặt đã được thúc đẩy mạnh mẽ trên Lazada trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt, trong giai đoạn gian dịch bệnh căng thẳng, Lazada đã có nhiều giải pháp thanh toán cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm không tiếp xúc, đảm bảo an toàn.

Với tư duy “Khách hàng là trên hết”, Lazada đã đưa ra các kế hoạch hành động kịp thời để duy trì hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp một cứu cánh trực tuyến cho các đối tác và người bán của chúng tôi, đặc biệt là người bán hàng địa phương.

Trang Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lazada

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động