Thứ năm 14/11/2024 10:27

Lãnh đạo TP.HCM: Ngân hàng SCB không được né tránh khiếu nại của người dân

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB phải có trách nhiệm phối hợp lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân và tuyệt đối không né tránh.

Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo đó, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Ngân hàng SCB đồng thời phải cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh; Phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng, báo cáo lãnh đạo thành phố, địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời tình huống phát sinh. Đồng thời Ngân hàng có trách nhiệm phối hợp lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.

Động thái được đưa ra sau những thông tin không tích cực liên quan đến Ngân hàng SCB diễn ra thời gian gần đây. Cụ thể là sau khi lãnh đạo Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt tạm giam liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, nhiều chủ sở hữu trái phiếu do các công ty con trong hệ sinh thái này phát hành lo ngại không thu hồi được tiền nên đã tới Hội sở SCB để khiếu nại.

Trước đó vào tối 6/11, SCB đã đã phát đi thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của khách hàng. Theo đó, Ngân hàng SCB cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

SCB khẳng định, hiện ngân hàng này vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị chính đáng của khách hàng. Điều này nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Ngân hàng SCB cũng mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng SCB

Tin cùng chuyên mục

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Giá vàng giảm 'chóng mặt', có thể có hành vi thao túng thị trường

VietinBank thông báo các trường hợp khách hàng, tổ chức bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa

Giảm lãi suất tối thiểu 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Từ 5/1/2025, Cục Phòng, chống rửa tiền sẽ thuộc Ngân hàng Nhà nước

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Giá vàng và chứng khoán sẽ ra sao sau kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ?

Kỳ vọng của quỹ tín dụng nhân dân đối với bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới

Tỷ giá tăng, thị trường chưa có dấu hiệu thiếu hụt thanh khoản

Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để 'ghìm cương' tỷ giá

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

Lào Cai: Khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Nhà băng đua nhau tăng lãi suất, có nơi chạm 9,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi kép?