KIDO lên kế hoạch chinh phục thị trường dầu ăn Campuchia
Theo lãnh đạo KIDO, kinh tế thế giới năm 2022 được dự đoán sẽ bắt đầu phục hồi, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát của Covid-19 bởi sự xuất hiện của những biến chủng mới. Mặt khác, chiến sự giữa Nga - Ukraina cùng với chính sách Zero Covid áp dụng tại một số quốc gia được dự đoán sẽ đẩy giá nguyên liệu lẫn nhiên liệu ở mức tăng cao. Chính sách giao thương và vận chuyển hàng hóa từ đó cũng gặp nhiều khó khăn.
Tại Việt Nam, kể từ sau Tết Nguyên Đán, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát trở lại với hàng chục nghìn, trăm nghìn ca nhiễm được ghi nhận mỗi ngày. Tuy vậy, tăng trưởng GDP 2022 được dự báo cao hơn năm 2021, CPI năm 2022 kiểm soát dưới 4%. Nhiều chuyên gia đánh giá Việt Nam có khả năng phục hồi trở lại cao vào năm 2022 trong bối cảnh mà dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm chủng được phủ rộng và biến chủng mới Omicron không gây ra nhiều thiệt hại đối với nền kinh tế.
Từ tình hình thực tế và triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống kênh phân phối, Tập đoàn KIDO đã đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2022. Theo đó, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.
Trong đó với ngành dầu ăn, KIDO tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng…
Với ngành kem, sẽ phát triển các ngành hàng mới và mở rộng thị trường ngành hàng lạnh tại Việt Nam. Đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go... Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Ở ngành snacking, KIDO sẽ liên tục nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp.
Trong lĩnh vực F&B. Năm 2022, Chuk Chuk tiếp tục kế hoạch mở rộng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, trước hết là các tỉnh phía Bắc, từng bước tiếp cận và mở rộng sang các nước trong khu vực thông qua việc tìm kiếm các đối tác lớn, tiềm năng. Ngoài ra, Chuk Chuk cũng tập trung nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp xu hướng thưởng thức hiện đại; Hoàn chỉnh hệ thống, bộ máy vận hành chuyên nghiệp; Tập trung phát triển đồng đều cả 03 mô hình: Cửa hàng Outlet; Kios và Xe đẩy…
Cũng trong năm nay, KIDO sẽ đẩy mạnh mở rộng phát triển các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe trong mảng liên doanh giữa Vinamilk & KIDO (Vibev), đồng thời tăng cường làm việc với đối tác ngoại để ra mắt những sản phẩm mới hiện đại, trendy, phù hợp xu hướng tiêu dùng mới.
Tại Đại hội đồng cổ đông, KIDO đã thông qua báo cáo kết quả kinh doanh 2021; Kế hoạch kinh doanh 2022; Kế hoạch cổ tức 2022 là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần; Phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% và Phương án phát hành cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn người lao động (“ESOP”) với tỷ lệ 4%; Thông qua giao dịch mua cổ phiếu cổ phần Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An & Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (VOC) để nâng tỷ lệ sở hữu mà không phải chào mua công khai.