Thứ sáu 20/12/2024 12:24

Khánh Hòa đón trên 4,85 triệu lượt khách trong tháng 7, vượt thời điểm trước dịch

Tháng 7/2023, Khánh Hòa đón trên 4,85 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2019 (2,43 triệu lượt khách).

7 tháng, đón trên 15,6 triệu lượt khách

Tháng 7/2023, các chỉ tiêu du lịch của tỉnh Khánh Hòa tăng trưởng cao, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt trên 4,85 triệu lượt khách (gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2019, chỉ đón trên 2,43 triệu lượt khách). Trong đó, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,25 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 245 nghìn lượt.

Ngành du lịch Khánh Hòa phục hồi vượt thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Doanh thu du lịch ước đạt hơn 5.793 tỷ đồng, tăng 180,7 % so với cùng kỳ năm 2022, (gấp 1,4 lần cùng kỳ năm 2019, doanh thu du lịch tháng 7/2019 ước đạt 4.118 tỷ đồng).

Lũy kế 7 tháng năm 2023, Khánh Hòa đón trên 15,6 triệu lượt khách (trong đó hơn 4 triệu lượt khách lưu trú), tổng doanh thu đạt hơn 19.000 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngành du lịch Khánh Hòa đã “về đích” sớm. Trong Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa 2023, tỉnh này đặt mục tiêu đón khoảng 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Trong tháng 7, ngành du lịch Khánh Hòa đã tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tham mưu tổ chức sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch, doanh nghiệp du lịch tích cực triển khai các gói sản phẩm du lịch Hè hấp dẫn, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách,...

Cụ thể như tham gia, triển khai giới thiệu sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trong Hội nghị xúc tiến du lịch tại Bình Định; Phối hợp tổ chức lễ đón chuyến bay Charter từ thành phố Vô Tích (Trung Quốc) đến Khánh Hòa vào ngày 1/7; Triển khai cập nhật, tăng cường cung cấp thông tin, sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh, viết bài quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ kích cầu trên trang website quảng bá du lịch tỉnh bằng các ngôn ngữ: Việt, Anh, Nga, Pháp, Trung, Hàn, Nhật và trên các trang mạng xã hội…

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch trong tháng 8/2023

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, địa phương luôn tạo điều kiện tối đa để các đơn vị tổ chức những sự kiện tạo thương hiệu thu hút du khách. Hiện Khánh Hòa đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí mang tính quốc gia, quốc tế để nâng tầm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong tháng 8/2023, Khánh Hòa sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa – du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch như hỗ trợ đoàn Công ty lữ hành phân khúc cao cấp Ấn Độ khảo sát các điểm du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa từ ngày 3/8 - 6/8/2023; phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tiếp đón đoàn Famtrip Indonesia khảo sát, kết nối kinh doanh du lịch; phối hợp, hỗ trợ giải chạy Marathon Marvelous Nha Trang 2023 và Lễ trao thưởng giải Cánh diều Vàng 2023;…

Khánh Hòa đa dạng hóa các hoạt động thu hút du khách trải nghiệm mùa du lịch hè.

Ông Võ Quang Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho hay, thời gian qua, Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách và mang đến dấu hiệu tích cực. Từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ có nhiều hoạt động tổ chức dàn trải, qua đó quảng bá hình ảnh và kích cầu du lịch Khánh Hòa.

Những tháng vừa qua, thị trường khách nội địa đã quay trở lại với Khánh Hòa, cùng với đó, thị trường khách du lịch quốc tế song song phát triển và phục hồi. Tuy nhiên, hết tháng 8 này, mùa cao điểm du lịch nội địa sẽ qua. Trong khi đó, nguồn khách nước ngoài từ hai thị trường truyền thống lớn tại Khánh Hòa là Trung Quốc và Nga chưa thật sự ổn định, chỉ có thị trường Hàn Quốc đang trên đà phục hồi tích cực.

"Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch xem xét lại vấn đề về visa cho khách du lịch của hai thị trường Trung Quốc, tạo cơ hội đột phá cho du lịch", ông Hoàng gợi mở.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Sống lại thời bao cấp trong không gian du lịch “Đêm Trúc Bạch”

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?