Khánh Hòa: 260 thủ tục dịch vụ hành chính công được thanh toán trực tuyến
Việc ký kết hợp tác nhằm tiếp tục nâng cao, hoàn thiện các tiện ích, các tính năng của Cổng thông tin dịch vụ HCC trực tuyến để phục vụ người dân tốt hơn, đặc biệt là an toàn và bảo mật thông tin của người dùng.
Đại diên Trung tâm dịch vụ HCC tỉnh Khánh Hòa với đại diện Ví điện tử MoMo ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Nội Vụ, Sở Thông Tin & Truyền Thông |
Theo đó, Ví MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ HCC do các cơ quan hành chính tại Khánh Hòa cung cấp. Cụ thể, người dân khi sử dụng các dịch vụ HCC tại tỉnh Khánh Hòa có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QRCode của Ví MoMo và quét QRCode ngay trên Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến (website: https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).
Hiện Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đang cho phép thanh toán trực tuyến 260/1.961 thủ tục HCC do các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường thị trấn trên toàn tỉnh cung cấp.
Phát biểu Khai mạc lễ ký kết, ông Nguyễn Trọng Thái- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến cho biết: Trung tâm dịch vụ HCC tỉnh Khánh Hòa đã chính thức đi vào hoạt động từ 31/8/2018. Sau hơn 1 năm, Trung tâm đã đáp ứng nhiều các giao dịch của người dân với chính quyền thông qua việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Với hợp tác này tôi tin rằng hoạt động thanh toán trực tuyến qua Ví MoMo sẽ đạt hiệu quả nhất, bảo đảm nhanh chóng và thông suốt nhất cho người dân hơn nữa...
Để thực hiện các thủ tục HCC trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa, người dân chỉ cần thực hiện các bước: Truy cập vào website https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn; Đăng ký tài khoản, tạo và nộp hồ sơ điện tử; Tại bước Thanh toán, chọn “Thanh toán phí trực tuyến” >> Chọn “Ví điện tử MoMo”; Đăng nhập MoMo và dùng tính năng “Quét mã” để quét QRCode của màn hình “Thanh toán” là hoàn tất.
Chia sẻ về hợp tác này, ông Nguyễn Bá Diệp- Phó Chủ tịch, người đồng sáng lập Ví điện tử MoMo cho biết: một trong những điều khiến ông ngạc nhiên nhất là việc thực hiện kết nối giữa Ví MoMo và Trung tâm Dịch vụ HCC chỉ tốn thời gian rất ngắn trong vòng 3 tuần. Đây là một kỷ lục của Ví MoMo đối với các đơn vị HCC. Trước đó, chúng tôi chưa bao giờ làm được với đơn vị HCC nào dưới 3 tháng.
Vì vậy, ông đã đánh giá cao sự năng động của tỉnh Khánh Hòa trong xu hướng chung về phát triển thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là trong lĩnh vựcHCC. Ví MoMo không nhìn thanh toán dịch vụ công như mảng kinh doanh thông thường mà nó sẽ tạo ra những tác động lớn về mặt vĩ mô. Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến về bản chất là thúc đẩy sự phát triển của xã hội, xây dựng nền tảng của một xã hội không tiền mặt như mục tiêu Chính phủ hướng tới.
Trong tương lai gần, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ví MoMo như một đối tác chiến lược để đẩy mạnh thanh toán điện tử tại quầy thông qua các hình thức như: Quét QRCode tại quầy hoặc trên biên nhận nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử cho người dân khi đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ HCC tỉnh Khánh Hòa.
Để đánh dấu sự cho hợp tác chiến lược trên, Ví MoMo cam kết miễn thu phí chuyển tiền qua Ví điện tử đến hết tháng 9/2020 và thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.