Thứ tư 27/11/2024 08:33

“Khám phá Tinh hoa Ẩm thực Pháp” tại MM Mega Market Việt Nam từ ngày 6-19/7

Chương trình “Khám phá Tinh hoa Ẩm thực Pháp” kéo dài từ ngày 6/7 – 19/7 tại 12 Trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc.

Ngày 6/7, Chương trình “Khám phá Tinh hoa Ẩm thực Pháp” (Taste France 2023) chính thức được khai mạc tại Trung tâm MM Mega Market Thăng Long. Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông H.E. Nicolas Warnery; bà Marion Chaminade, tham tán Nông nghiệp, các đại diện đến từ Business France.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình tại MM Mega Market Thăng Long

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Mỹ vị Quốc gia” (Taste of Country) năm 2022, chương trình “Khám phá Tinh hoa Ẩm thực Pháp” năm nay là một nỗ lực của MM Mega Market để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng của nước Pháp. Năm 2023 là một năm rất đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: Mega Market phát triển hệ thống bán lẻ giá sỉ phục vụ cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi nhận thấy khách hàng ngày càng có nhu cầu đa dạng hóa lựa chọn ẩm thực, và họ không chỉ mua sắm mà còn có hứng thú trao đổi, tìm hiểu văn hóa ẩm thực của các vùng miền, các nước khác.

Hiểu được điều này, doanh nghiệp đã kết hợp với các Lãnh sự quán, Đại sứ quán nhằm quảng bá trải nghiệm ẩm thực thế giới. Trong 2 năm trở lại đây, doanh nghiệp đã tổ chức chuỗi sự kiện Hương vị Ẩm thực các quốc gia để giới thiệu nền văn hóa ẩm thực các nước, điển hình như ẩm thực Pháp thông qua Taste France. "Qua đó, chúng tôi mang đến cho khách hàng sản phẩm nhập khẩu trực tiếp và các sản phẩm Pháp được sản xuất tại Việt Nam theo công thức từ Pháp. Một lần nữa, MM Mega Market Việt Nam hy vọng là cầu nối để truyền cảm hứng cho khách hàng tìm hiểu văn hóa ẩm thực Pháp và chúng tôi rất vui vì chuỗi chương trình này có được sự đón nhận rộng rãi của khách hàng" - ông Bruno Jousselin thông tin.

Đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn chế biến món ăn theo phong cách Pháp

Pháp là đất nước có nền văn hóa ẩm thực độc đáo trên thế giới, thực phẩm Pháp nổi tiếng về chất lượng hàng đầu. Pháp là đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực độc đáo, tinh tế và thanh lịch. Ẩm thực Pháp là sự kết hợp đầy đủ của lịch sử, văn hóa, truyền thống và hơn hết là các kỹ năng nấu nướng tinh vi.

Thông tin về những kết quả nổi bật về thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Pháp thời gian qua, đặc biệt là lĩnh vực nông - lâm thủy sản, ông H.E. Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết quan hệ thương mại Việt Nam và Pháp liên tục đạt mức cao trong thời gian qua. Trong đó, nước Pháp chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm rượu vang, các sản phẩm chế biến từ sữa, dược phẩm, thiết bị máy móc...

Năm 2022, kim ngạch thương mại giữa hai nước Việt Nam - Pháp đạt 5,34 tỷ USD, mức cao thứ hai chỉ sau năm 2019 (5,38 tỷ USD) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tính riêng quý 1/2023, thương mại song phương đạt khoảng 1,191 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Pháp đạt 808,6 triệu USD và nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Pháp 382,6 tỷ USD.

Ông H.E. Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, người Pháp cũng rất thích nhiều loại nông sản của Việt Nam, như cà phê, hạt điều, một số loại trái cây... Do đó, Việt Nam có thể tận dụng các cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) để thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Pháp.

Hiện, một số nông sản đặc trưng của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng tại thị trường Pháp như gạo, hồ tiêu, hạt điều, các sản phẩm từ trái cây... Có được những kết quả tích cực như vậy là nhờ nỗ lực của cơ quan xúc tiến thương mại ở hai nước và sự phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp Pháp.

Ông H.E. Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng các đại biểu thưởng thức một số món ăn được chế biến bằng những nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp

Chương trình “Khám phá Tinh hoa Ẩm thực Pháp” kéo dài từ ngày 6/7 – 19/7 tại 12 Trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc, dự kiến sẽ quảng bá và thu hút đông đảo người tiêu dùng trên cả nước 200 sản phẩm của Pháp với ưu đãi siêu hấp dẫn tập trung vào bánh mì baguette, pho mát, mứt, bánh quy, rượu vang đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bel, Paysan Breton, Casino, Elle et Vire, Anchos, Pate Royal, Evian…

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Pháp

Tin cùng chuyên mục

Cùng Vietjet tận hưởng đại tiệc vé bay chỉ từ 0 đồng!

Trúng 9 miếng vàng SJC nhờ uống Trà Dr Thanh

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

Hoàn tiền lên đến 2.500.000 VND dành cho chủ thẻ Tín dụng quốc tế VietinBank

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, trợ giá hơn 1.000 sản phẩm size lớn

Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Thanh toán siêu an toàn và tiện lợi với thẻ MSB qua Apple Pay

Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé Tết 2025, giá chỉ từ 890.000 đồng

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh khai trương Co.opmart thứ 131

Lazada sắp khai màn lễ hội mua sắm 'sale siêu rẻ' ngày đôi 9.9

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại dịp 2/9 tăng nhờ khuyến mãi

Bạc Liêu: Cơ hội mua hàng khuyến mãi lên tới 50% nhân dịp 2/9

Khuyến mãi sâu hàng Việt trên tất cả hệ thống bán hàng của Saigon Co.op

Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ xô mua hàng hiệu khuyến mại “khủng” đến 80% tại City Sale

Saigon Co.op tổ chức tháng 'Tự hào hàng Việt' lớn nhất năm

Cà Mau: Ban hành kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung quốc gia 2024

TP. Hồ Chí Minh: Giới trẻ háo hức chờ 'săn' hàng hiệu giảm giá tại Shopping Season 2024

Sức mua giảm, áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu trà sữa ngày càng cao