Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội lần 2 năm 2020
Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức.
Với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng…, với các sản phẩm tiêu biểu như: vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...; thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại;...
Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng |
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, Tuần hàng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, HTX gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình vào hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện; bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống.
Trước lễ khai mạc, đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan, mua hàng |
Ông Mr. Bruno Jousselin- Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam- cho hay, thông qua Tuần hàng, phía doanh nghiệp sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia Tuần hàng, góp phần giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam.
Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được diễn ra từ ngày 11/6- 15/6 tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.
Trước đó, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 lần thứ nhất đã được diễn ra từ 30/5 đến 3/6 tại siêu thị Big C Thăng Long đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan và mua hàng.