Khai mạc Chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021”
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội, năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; Doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
Năm 2021, có 213 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" |
Chỉ trong vòng từ 15/09/2021 đến 30/09/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.
Qua kết quả bình chọn của Người tiêu dùng và Chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 Sản phẩm, dịch vụ của 32 Doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho biết, Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại. “Các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm được phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định.
Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021”. Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5, tháng 7 gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố và sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV và trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm 2021 (Tháng 11 - Tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 - Tháng khuyến mại Hà Nội) và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Các hoạt động, sự kiện khuyến mại trọng tâm sẽ được triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với quy mô 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 Điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá trên 50% đến 100% khi nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ. Chương trình được kỳ vọng sẽ là đòn bảy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân.
Các sự kiện mới và nổi bật của Chương trình sẽ được tổ chức, như: sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” ; Kích cầu “Nhà xinh cho bạn”; kích cầu “Du lịch mua sắm Hà Nội”, kích cầu “Sản phẩm truyền thống Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện Online xuống phố kết nối cung - cầu và Chương trình tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử", ... sẽ là những hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tham gia, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của Thành phố năm 2021.
Cùng với đó là Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu như: Tuần hàng Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Phiên chợ hàng Việt tại các Khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội chợ Đặc sản vùng miền...