Thứ sáu 29/11/2024 15:25

Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế

Mặt trận tổ quốc (MTTQ) sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng Việt Nam.

Đó là nhấn mạnh của ông Hầu A Lềnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) do ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn ngày 18/2.

Đầu mối kết nối hàng Việt

Tại buổi làm việc, ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - cho biết: BAOOV hiện có 371 thành viên tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, BAOOV có nhiệm vụ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam trên khắp thế giới nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thân mật tiếp ông Peter Hồng

Thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức các sự kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao.

“Với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước. Hiệp hội đã tích cực vận động kiều bào để mỗi người là một đại sứ mang hàng của Việt Nam ra nước ngoài”, ông Peter Hồng chia sẻ.

Với trên 3.000 Công ty của người Việt đang trải khắp ở nước ngoài, những mặt hàng được kiều bào đầu tư và kết nối đã đáp ứng được với nhu cầu thị hiếu của người nước ngoài, ông Peter Hồng cho biết, trong năm 2020, Hiệp hội tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của mình trong việc bảo vệ và đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với các nước trong khu vực và thế giới; kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, góp phần bảo vệ và nâng cao uy tín cho nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và người Việt Nam trên toàn cầu tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó của người Việt Nam đang sinh sống trên toàn thế giới.

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV đã luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao ra thị trường thế giới.

Nhấn mạnh tới vai trò của MTTQ Việt Nam trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể đã nỗ lực vận động cộng đồng doanh nghiệp chú trọng cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý; nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam, thực sự chinh phục được người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tới một số nước trên thế giới.

MTTQ sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài

Trăn trở trước bài toán đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài hiện nay, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, với tay nghề, sự tâm huyết của mình, những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã đảm bảo điều kiện cho xuất khẩu nhưng doanh nghiệp Việt lại thiếu thông tin thị trường, thông tin về thị hiếu tiêu dùng của nhân dân nước sở tại, bên cạnh đó, sản phẩm hàng Việt vẫn chưa tạo được chuỗi liên kết để đến được với những thị trường lớn trên thế giời, chính vì vậy cần sự vào cuộc của Hiệp hội để tạo đầu ra cho sản phẩm.

Đồng tình với phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò của mình từ đó tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nắm được thông tin, nắm được cơ hội đầu tư và tạo điều kiện để sản phẩm hàng Việt đến với các trung tâm xúc tiến hàng Việt tại chính quyền sở tại.

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu BAOOV cần phải rà soát lại cơ sở dữ liệu về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, từ đó tạo ra hệ thống kết nối giữa doanh nghiệp ở trong và ngoài nước để sản phẩm hàng Việt khi xuất khẩu sẽ có chỗ đứng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nước sở tại.
Hầu A Tỷ
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương