Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 (IITF 2011) lần thứ 31 với chủ đề “Hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ - Sự kỳ diệu của bàn tay tài năng” được diễn ra từ ngày 14 đến 27/11/2011 tại khu triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của nước Cộng hoà Ấn Độ.

CôngThương - Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ với các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 6.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 200 đơn vị triển lãm từ 23 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm máy móc thiết bị, máy móc và phần mềm, ô tô, điện tử, viễn thông, da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ nội thất và các sản phẩm tiêu dùng... Hội chợ Thương mại IITF 2011 sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới, cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh, đại lý phân phối.

Cũng trong ngày 14/11/2011, sau lễ khai mạc Hội chợ IITF 2011, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, hàng tiêu, hàng sơn mài, khảm trai, khăn trải bàn … được trưng bày và giới thiệu với 5 gian hàng có tổng diện tích 69 m2 tại Hall 6 và 18. Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Ấn Độ quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nepal, Srilanka, Indonesia,...

Theo nhận định của các đơn vị tham gia hội chợ trong những năm qua thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.

Nguyễn Sơn Hà

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Xem thêm