Thứ năm 26/12/2024 02:20

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 (IITF 2011) lần thứ 31 với chủ đề “Hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ - Sự kỳ diệu của bàn tay tài năng” được diễn ra từ ngày 14 đến 27/11/2011 tại khu triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của nước Cộng hoà Ấn Độ.

 - Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ với các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 6.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 200 đơn vị triển lãm từ 23 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm máy móc thiết bị, máy móc và phần mềm, ô tô, điện tử, viễn thông, da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ nội thất và các sản phẩm tiêu dùng... Hội chợ Thương mại IITF 2011 sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới, cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh, đại lý phân phối.

Cũng trong ngày 14/11/2011, sau lễ khai mạc Hội chợ IITF 2011, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, hàng tiêu, hàng sơn mài, khảm trai, khăn trải bàn … được trưng bày và giới thiệu với 5 gian hàng có tổng diện tích 69 m2 tại Hall 6 và 18. Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Ấn Độ quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nepal, Srilanka, Indonesia,...

Theo nhận định của các đơn vị tham gia hội chợ trong những năm qua thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.

Nguyễn Sơn Hà

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống