Thứ bảy 23/11/2024 12:22

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 (IITF 2011) lần thứ 31 với chủ đề “Hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ - Sự kỳ diệu của bàn tay tài năng” được diễn ra từ ngày 14 đến 27/11/2011 tại khu triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của nước Cộng hoà Ấn Độ.

 - Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ với các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 6.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 200 đơn vị triển lãm từ 23 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm máy móc thiết bị, máy móc và phần mềm, ô tô, điện tử, viễn thông, da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ nội thất và các sản phẩm tiêu dùng... Hội chợ Thương mại IITF 2011 sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới, cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh, đại lý phân phối.

Cũng trong ngày 14/11/2011, sau lễ khai mạc Hội chợ IITF 2011, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, hàng tiêu, hàng sơn mài, khảm trai, khăn trải bàn … được trưng bày và giới thiệu với 5 gian hàng có tổng diện tích 69 m2 tại Hall 6 và 18. Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Ấn Độ quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nepal, Srilanka, Indonesia,...

Theo nhận định của các đơn vị tham gia hội chợ trong những năm qua thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.

Nguyễn Sơn Hà

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ