Thứ ba 05/11/2024 12:25

Hội An nằm trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới

Đó là thông tin do trang web du lịch nổi tiếng và lớn nhất thế giới Trip Advior bình chọn và công bố trong hàng loạt các giải thưởng “Traveller Choice” năm 2017.

Hội An về đêm bên sông Hoài

Theo đó, trong hạng mục điểm đến, TP. Hội An nằm ở vị trí 13/25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2017. Trích nguyên văn lời giới thiệu về TP. Hội An trên Trip Adviorr: “Thành phố nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch ba lô, nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Các thắng cảnh bao gồm chùa Cầu và đền Quan Công. Hãy để những thợ may lành nghề của thị trấn may đo cho bạn một vài bộ đồ đặt hàng riêng.”

Ngày càng nhiều du khách quốc tế lựa chọn Hội An là điểm đến cho hành trình du lịch

Trước đó, tháng 1/2017, Trip Advior cũng công bố 15 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong đó Hội An nằm ở vị trí thứ 5 với mô tả “là điểm đến hấp dẫn bởi khung cảnh yên bình, mộc mạc, sự lôi cuốn của văn hóa ẩm thực và vẻ đẹp của những ngôi nhà có kiến trúc cổ hàng trăm năm tuổi.”

Hội An cũng rất hấp dẫn đối với du khách trong nước

Năm 2016, Hội An đón trên 2,6 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 17,92 % so với năm 2015, riêng khách mua vé tham quan phố cổ đạt gần 1,6 triệu lượt, doanh thu trên 172,5 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch trở thành ngành kinh tế chủ đạo khi chiếm đến 70% tổng thu của TP. Hội An.

Ngoài ra, trong 11 hạng mục của “Traveller’ Choice” năm 2017, ở hạng mục khách sạn, Việt Nam có 1 đại diện là Hanoi La Siesta Hotel & Spa lọt vào danh sách và nằm ở vị trí thứ 8/25 khách sạn tốt nhất thế giới.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Hội An

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Hà Giang đã sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch trở lại