Thứ tư 13/11/2024 17:20

HAPRO tưng bừng khí thế kinh doanh đầu xuân Canh Tý 2020

Sáng 28/1/2020 tức mùng 4 Tết Canh Tý, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã đồng loạt mở cửa hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro để bán hàng phục vụ nhân dân với những mặt hàng phong phú, đa dạng và giá cả rất hợp lý. Trước đó, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ.

Chuyển biến rõ nét sau cổ phần hóa

Sau đại hội cổ đông (ĐHCĐ) lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP vào ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hapro - Madame Nguyễn Thị Nga nêu sau cổ phần hóa (CPH) sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo các bộ ngành tới thăm gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” ngày 23/12/2019.

Nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú cho Tết Canh Tý

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại khoảng 40 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood, các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp, hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, trung tâm kinh doanh chợ đầu mối Bắc Thăng Long. Tổng công ty còn tổ chức thêm nhiều điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, tại hệ thống kinh doanh của TCT, các kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng. Cũng trong dịp Tết này, Hapro còn tham gia Hội chợ “Tết sum vầy” danh cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết và Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội – 91 Trần Hưng Đạo. Với tiêu chí “Hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp”, một điểm nhấn không thể thiếu trong chuỗi hoạt động kinh doanh phục vụ Tết của Hapro nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, đó là điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa đã được Hapro tổ chức năm thứ 6 liên tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành Hà Nội.

Phiên chợ Tết Hapro mang Xuân đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Ngoài ra, Hapro tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Hà Nội với 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá,đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro đã đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2018.

Đưa đặc sản Việt Nam ra thế giới

Công tác xúc tiến thương mại của Tổng công ty thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Hapro tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế. Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Cụ thể, Tổng công ty đã triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu như tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng nội thất trang trí và quà tặng Spring Fair diễn ra từ ngày 2/2 đến 6/2/2020 tại Thành phố Burmingham, Anh Quốc và Hội chợ Quốc tế thực phẩm, nông sản, đồ uống lớn nhất thế giới Gulfood Dubai 2020 tại Dubai, UAE từ ngày 16/2 đến 20/2/2020.

Người dân mua sắm tại siêu thị Hapromart Thành Công sáng mùng 4 Tết Canh Tý

Với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV toàn TCT, trong năm 2019 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các công-ten-nơ hàng đầu tiên vào đầu năm mới 2020. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá gần 4.5 triệu USD tương đương 220 công-ten-nơ, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia..

Qua 16 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thương hiệu Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn: 05 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”; Nhiều năm liền nằm tron Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu…

Thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và tận dụng các cơ hội mới là đơn vị thành viên Tập đoàn BRG để nhanh chóng chuyển mình, xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói chung và Tập đoàn BRG nói riêng.

Tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 23/12/2019, gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và dành sự khích lệ động viên cho những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty trong năm 2019. Đồng thời, ngày 30/12/2019 vừa qua, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”. Hapro là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, tiêu biểu được mời tham dự sự kiện này. Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tổng Giám đốc Hapro đã vinh hạnh được diện kiến Thủ tướng tại Lễ ghi nhận. Đây là nguồn động lực lớn để Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: BRGMart

Tin cùng chuyên mục

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Sắp diễn ra toạ đàm giữa Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài với doanh nghiệp

Hội Kỹ thuật Công nghệ Hóa học Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Dấu ấn Siberian Wellness tại Wellness Expo 2024

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

PC Quảng Nam tăng cường bảo đảm an toàn điện trước bão số 7

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?