HANOI AGRICULTURE FAIR 2021: Kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP
Hanoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm. Các sản phẩm tham gia hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 - 5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ |
Hội chợ được tổ chức 2 kỳ tại 2 địa điểm của hệ thống AEON. Cụ thể, kỳ 1 diễn ra từ ngày 9 - 12/12/2021, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (số 27 đường Cổ Linh, quận Long Biên), có quy mô 50 gian hàng. Kỳ 2 của hội chợ diễn ra từ ngày 16 - 19/12/2021 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông), có quy mô 66 gian hàng.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc HPA - cho biết, kỳ 1 của hội chợ tại AEON MALL Long Biên thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng… Hội chợ được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn 50 gian hàng thiết kế đẹp. Cùng với đó là nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn. “Doanh nghiệp tham gia được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng; quy định, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON” - bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.
Hanoi Agriculture Fair 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.
HPA đã có 5 năm liên tiếp đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam, Công ty TNHH AEON TopValu tổ chức Tuần Hàng Việt Nam (VietNam Goods Week) hỗ trợ đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ AEON tại Nhật Bản và 2 năm thực hiện chương trình Hanoi Agriculture Fair trực tiếp trong 2 trung tâm thương mại lớn của Tập đoàn AEON tại Hà Nội. |