Hành khách ùn ùn trở lại, sân bay Tân Sơn Nhất "lập đỉnh"
Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lại bắt đầu vào cao điểm đón khách trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Dự kiến từ mùng 4 đến mùng 8 Tết, mỗi ngày sẽ có khoảng 60.000 - 75.000 khách quốc nội đến, đặc biệt lưu ý khung giờ cao điểm nhất từ 17 giờ đến hết ngày. Tính chung, ngày đông khách nhất của Tân Sơn Nhất sẽ vào mùng 8 Tết với trên 144.000 lượt.
Trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2023, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,85 triệu lượt hành khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm chưa có dịch Covid-19).
Hành khách ùn ùn trở lại sân bay Tân Sơn Nhất |
Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay, không chỉ nhà ga quốc nội, lượng khách bay quốc tế cũng tăng cao. Một số thời điểm, sân bay phải đề nghị công an cửa khẩu mở thêm mục xuất cảnh để nhanh chóng giải phóng khách.
Như ngày hôm nay 25/1, có 109 chuyến bay quốc tế đi và 108 chuyến bay quốc tế đến. Có trên 18.000 lượt khách bay quốc tế đi và gần 17.000 lượt khách bay quốc tế đến.
Lượng khách tăng đột biến khiến yêu cầu về công tác đảm bảo an ninh trật tư, an toàn cũng như chất lượng dịch vụ cũng phải tăng theo. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, công tác phục vụ cao điểm Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt. Tại khu vực nhà ga quốc nội, dù lượng khách đông song vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Mã QR được dán tại sân bay để hành khách có thể tra cứu thông tin chuyến bay, phương tiện công cộng, giảm ùn tắc cục bộ |
Trong đó, Cảng đã áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng. Đồng thời Cảng cũng triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và mã QR-code, giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.