Thứ bảy 28/12/2024 12:22
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn

“Hang Sơn Đoòng và vịnh Hạ Long sẽ là hình ảnh thương hiệu của du lịch Việt Nam”

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những sáng kiến của tỉnh Quảng Bình trong việc đưa những hình ảnh của hang Sơn Đoòng đến với hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 15-5 sau khi phóng sự về hang Sơn Đoòng được phát rộng rãi trên chương trình truyền hình nổi tiếng Good Morning America của đài ABC, Mỹ vào ngày 13-5, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Chúng tôi thấy rằng đây là ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi đánh giá cao việc tỉnh Quảng Bình đã hợp tác cùng kênh truyền hình ABC của Mỹ để thực hiện việc phát sóng trực tiếp những hình ảnh kỳ vỹ của hang Sơn Đoòng đến 6 triệu khán giả Mỹ và hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới. Hang Sơn Đoòng cùng với vịnh Hạ Long có thể nói là những di sản thiên nhiên thế giới “độc nhất vô nhị” không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tầm vóc toàn cầu”. Ông cho biết, cùng với vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng đang trở thành hình ảnh đặc trưng khi nhắc đến thương hiệu du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn (phải) hoan nghênh các địa phương có sáng kiến quảng bá hình ảnh du lịch như tỉnh Quảng Bình

Từ hiệu ứng quảng bá của hang Sơn Đoòng sau khi được phát trên truyền hình Mỹ, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng rất hoan nghênh, khuyến khích các địa phương có những hoạt động quảng bá tương tự.

Cùng với vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng đang trở thành hình ảnh du lịch đặc trưng mỗi khi nhắc tới Việt Nam.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng, định vị và quảng bá những điểm đến này với tư cách là một thương hiệu du lịch quốc gia. Đây là một ý tưởng, và hoạt động có lợi ích rất to lớn. Nó không chỉ góp phần quảng bá cho du lịch Quảng Bình, cho hang Sơn Đoòng mà còn cho cả ngành du lịch Việt Nam”.

Theo An ninh Thủ đô
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Cục du lịch

Tin cùng chuyên mục

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024