Thứ bảy 28/12/2024 12:23
Ông Ngô Hoài Chung- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch:

“Hàn Quốc là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam”.

Ngày 15/9, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực về thị trường du lịch Hàn Quốc”.
Các đại biểu tham dự hội thảo

Ông Ngô Hoài Chung- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch- cho rằng, những năm gần đây, du lịch Việt Nam khởi sắc, về cơ sở vật chất, số lượng các doanh nghiệp du lịch cũng tăng nhanh chóng nên lượng khách tăng lên đáng kể.

“Sản phẩm du lịch Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, góp phần tạo nên sức hấp dẫn, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và thế giới. Việt Nam đang trở thành điểm đến mới trong sự lựa chọn của khách du lịch quốc tế”- ông Chung nói.

Tuy nhiên, theo ông Chung, du lịch Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn, thách thức để cạnh tranh với các nước có ngành du lịch phát triển trong khu vực, đặc biệt trong nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm chất lượng cao và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Để khắc phục tình trạng đó, ông Chung đặt vấn đề: một trong những đòi hỏi cấp thiết đặt ra đối với ngành du lịch Việt Nam hiện nay là nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu của khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng những sản phẩm mới, phù hợp để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách.

Đối với đối tác Hàn Quốc, ông Chung cho hay, thời gian qua, cùng với việc mở rộng, đa dạng hóa thị trường nguồn khách, du lịch Việt Nam rất chú trọng các thị trường trong khu vực, trong đó, Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Theo đó, 8 tháng đầu năm 2017 đã có 1.500.811 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước và Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam… Có được điều đó, Tổng cục Du lịch đã nhận thức được tầm quan trọng của thị trường, tích cực tham dự các sự kiện, chương trình roadshow, hội chợ du lịch tổ chức tại Hàn Quốc để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam…

“Để duy trì sức hấp dẫn và tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, cần tích cực tìm hiểu về nhu cầu thị trường, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm mới, phù hợp hơn, hấp dẫn hơn. Hội thảo lần này là cơ hội tốt để các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin, có thêm kiến thức về thị trường khách du lịch Hàn Quốc, làm cơ sở để nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc của Việt Nam”- ông Chung nhấn mạnh.

Trong giai đoạn 2001-2016, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/năm. Năm 2016 Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD, đóng góp trực tiếp của du lịch ước đạt 6,8% GDP. Trong 8 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Hiện ngành du lịch Việt Nam có 1.700 doanh nghiệp lữ hành và 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng để đón khách du lịch.
Xuân Hoài
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Cục du lịch

Tin cùng chuyên mục

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024