Thứ bảy 23/11/2024 05:12

Hải Phòng sắp khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ

Nằm trong kế hoạch xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị có kết cấu giao thông đồng bộ hiện đại, tháng 10/2016, thành phố sẽ khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, qua khu vực cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty CP Cảng Hải Phòng.  
P
Phối cảnh cầu Hoàng Văn Thụ - Hải Phòng

Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình đột phá trong phát triển đô thị, nối trục Bắc - Nam Hải Phòng, mang nét kiến trúc chuyển tiếp giữa phía Nam là trung tâm thành phố cũ và phía Bắc là đô thị hiện đại Bắc sông Cấm. Khẳng định bảo tồn các kiến trúc lịch sử đồng thời phát huy các giá trị đô thị hiện đại, trở thành điểm nhấn biểu tượng trên dòng sông Cấm.

UBND TP. Hải Phòng đã nhất trí cao với ý tưởng thiết kế kiến trúc cầu Hoàng Văn Thụ theo hình dáng “Cánh chim biển”, cầu vòm chạy giữa sơ đồ nhịp 45m+200m+45m, dài 1.197,3m, rộng 33,5m. Gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ và 2 lề đi bộ. Đây là kiến trúc cầu đẹp với hình dáng uốn lượn, đảm bảo thiết kế không vi phạm các điều kiện hạn chế về vùng khống chế bay cũng như tĩnh không thông thuyền. Đồng thời không trùng lặp với các thiết kế cầu qua sông Cấm khác như cầu Bính hiện tại và cầu Nguyễn Trãi, cầu Bạch Đằng trong tương lai.

Mới đây đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã có cuộc làm việc, động viên với cán bộ công nhân viên và lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng trong kế hoạch di dời bến cảng Hoàng Diệu, phục vụ xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ theo đồ án quy hoạch Khu trung tâm hành chính - chính trị TP. Hải Phòng.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo và cán bộ cảng Hải Phòng ủng hộ chủ trương phát triển đô thị của thành phố. Tuy nhiên, hiện tại cảng Hoàng Diệu vẫn là cảng tổng hợp duy nhất và lớn nhất tại Hải Phòng, nếu ngay lập tức chấm dứt hoạt động khi chưa có cảng thay thế sẽ gặp khó khăn lớn trong lưu thông hàng hóa khu vực phía Bắc, cùng với đó là gánh nặng giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động tại khu bến tàu Hoàng Diệu. Với lý do đó, Công ty CP Cảng Hải Phòng đề nghị, trước mắt thành phố chỉ nên cho tạm dừng hoạt động tại ba bến tàu 9, 10 và 11. Tận dụng thời gian triển khai công trình, từng bước bốc xếp di chuyển các loại hàng hóa ra khu vực đã được thành phố bố trí quỹ đất, để duy trì lĩnh vực Công ty CP Cảng Hải Phòng đang hoạt động.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giao Ban Quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng phối hợp với Cảng vụ Hải Phòng, các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng hoàn thành các thủ tục theo quy định, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phấn đấu khởi công dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ trong tháng 10/2016.

Quốc Cường
Bài viết cùng chủ đề: cầu Thượng Cát

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Nâng cao năng lực thông tin về ứng phó sự cố, thiên tai

Lào Cai: Quyết liệt đẩy mạnh thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công

Quảng Ninh: Tập trung thúc đẩy đầu tư công, tạo nguồn lực cho phát triển

Thanh Hóa thu ngân sách năm 2024 đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ

Hội thảo quốc tế Kết nối công nghệ Đà Nẵng - Australia

Lào Cai: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hồ sơ đề nghị xét công nhận nông thôn mới năm 2024

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Hải Phòng: Khai trương dự án chính quyền số hướng tới minh bạch, hiệu quả và tiện ích

Phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đối với ông Ngô Công Thức

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Năm 2025, EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, thương mại trên địa bàn

Lai Châu: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Lào Cai: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Hải Phòng: Điều chỉnh vốn các dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2024

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình