Hà Tĩnh: Trên 12.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ
Tại Hà Tĩnh từ ngày 18 - 20/10, đã xảy ra mưa lớn kéo dài kết hợp với việc xả tràn của một số hồ chứa nước đã gây ngập úng diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, Hương Khê, TP. Hà Tĩnh...
PC Hà Tĩnh tăng cường bố trí nhân lực, vật lực khắp phục hậu quả cấp điện sớm nhất cho khách hàng |
Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, PC Hà Tĩnh đã chủ động sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.
Theo lãnh đạo Điện lực Hà Tĩnh, với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, ngành điện Hà Tĩnh tập trung lực lượng ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt… Đồng thời, căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn khác trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.
Sau khi nước rút dần, PC Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện kiểm tra, rà soát từng hệ thống đường dây và trạm biến áp bị ngập trong nước. Từ đó, tiến hành xử lý, thay thế các thiết bị hư hỏng, khắc phục các tồn tại trên lưới trước khi đóng điện đưa vào vận hành, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng.
Ông Bùi Quang Nhiệm - Trưởng phòng an toàn, PC Hà Tĩnh - thông tin: “Tính đến 9h ngày 23/10, chỉ còn lại 66 trạm biến áp hạ thế với 12.203 khách hàng thuộc 13 xã, phường đang bị mất điện, chiếm tỷ lệ 2,66% tổng số khách hàng toàn công ty. Cụ thể là các xã Tân Lâm Hương, Thạch Thắng, Tượng Sơn (Thạch Hà); Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Quang, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên); các phường Đại Nài, Văn Yên, xã Thạch Bình (TP. Hà Tĩnh) và xã Điền Mỹ (Hương Khê).
Ngay sau khi nước lũ rút, PC Hà Tĩnh sẽ tập trung kiểm tra, khắc phục sự cố để cấp điện phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian sớm nhất.