Thứ hai 18/11/2024 13:20

Hà Tĩnh: Trên 12.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), đến sáng ngày 23/10, có 12.203 khách hàng thuộc 13 xã, phường của Hà Tĩnh chưa được cấp điện trở lại do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

Tại Hà Tĩnh từ ngày 18 - 20/10, đã xảy ra mưa lớn kéo dài kết hợp với việc xả tràn của một số hồ chứa nước đã gây ngập úng diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, Hương Khê, TP. Hà Tĩnh...

PC Hà Tĩnh tăng cường bố trí nhân lực, vật lực khắp phục hậu quả cấp điện sớm nhất cho khách hàng

Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, PC Hà Tĩnh đã chủ động sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.

Theo lãnh đạo Điện lực Hà Tĩnh, với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, ngành điện Hà Tĩnh tập trung lực lượng ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt… Đồng thời, căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn khác trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Sau khi nước rút dần, PC Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện kiểm tra, rà soát từng hệ thống đường dây và trạm biến áp bị ngập trong nước. Từ đó, tiến hành xử lý, thay thế các thiết bị hư hỏng, khắc phục các tồn tại trên lưới trước khi đóng điện đưa vào vận hành, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng.

Ông Bùi Quang Nhiệm - Trưởng phòng an toàn, PC Hà Tĩnh - thông tin: “Tính đến 9h ngày 23/10, chỉ còn lại 66 trạm biến áp hạ thế với 12.203 khách hàng thuộc 13 xã, phường đang bị mất điện, chiếm tỷ lệ 2,66% tổng số khách hàng toàn công ty. Cụ thể là các xã Tân Lâm Hương, Thạch Thắng, Tượng Sơn (Thạch Hà); Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Quang, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên); các phường Đại Nài, Văn Yên, xã Thạch Bình (TP. Hà Tĩnh) và xã Điền Mỹ (Hương Khê).

Ngay sau khi nước lũ rút, PC Hà Tĩnh sẽ tập trung kiểm tra, khắc phục sự cố để cấp điện phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian sớm nhất.

Mộc Miên
Bài viết cùng chủ đề: Mưa lũ

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Xung đột Trung Đông: Liệu thị trường năng lượng thế giới có bị cuốn vào?

Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu về phát triển nhiên liệu sinh học

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế "Giới thiệu Dự án đào tạo về điện gió".

Tháng 10/2024, EVNGENCO1 đã đạt sản lượng điện gần 2,9 tỷ kWh

Sau hơn ba thập kỷ, Thủy điện Hòa Bình cán mốc sản xuất 280 tỷ kWh điện