Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài năm 2024

Trong năm 2024, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp Xúc tiến tiêu thụ nông sản: Bắt nhịp xu hướng mới

Chú trọng phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 10/11/2023 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1334/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới”.

Mục tiêu tổng quát của Đề án nhằm huy động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) tham gia phát triển đất nước trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, gắn với mục tiêu phát triển của Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045 như Đại hội Đảng lần XIII đã đề ra; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong và ngoài nước; củng cố sức mạnh, tiềm năng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho đất nước.

Mục tiêu cụ thể là tăng cường thống nhất nhận thức người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực ngày càng quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, từ đó xây dựng các định hướng, chủ trương, biện pháp mang tính tổng thể, cơ bản, lâu dài nhằm thu hút và phát huy tối đa nguồn lực này. Các bộ, cơ quan, địa phương xây dựng đề án, chương trình, kế hoạch về thu hút nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài. Thiết lập cơ chế triển khai, phối hợp đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở và trên phạm vi toàn quốc, trong và ngoài nước.

Tạo môi trường, cơ chế trong nước để người Việt Nam ở nước ngoài yên tâm gắn bó, phát huy nguồn lực của mình với đất nước. Xây dựng hành lang pháp lý để người Việt Nam ở nước ngoài cơ bản được hưởng môi trường pháp lý tương đương với người trong nước khi tiến hành các hoạt động đầu tư, kinh doanh, khoa học công nghệ, văn hóa thể thao, nhân đạo...

Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài năm 2024
Người dân Lào tham quan và mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp Hà Nội ở Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tổ chức Hội chợ That Luang tổ chức tại Viêng Chăn tháng 11/2023

Tạo khuôn khổ, cơ chế bền vững khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển đất nước trên các lĩnh vực phù hợp với nguồn lực của cộng đồng. Duy trì đà tăng trưởng của kiều hối; thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư FDI của người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh phát huy hiệu quả nguồn lực của tri thức người Việt Nam ở nước ngoài thúc đẩy chuyển giao tri thức và kỹ năng; thu hút và sử dụng hiệu quả lực lượng lao động, du học sinh trở về; triển khai hiệu quả các sáng kiến, đóng góp từ thiện nhân đạo, xã hội của các cá nhân, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài tại Việt Nam; phát huy vai trò cầu nối của người Việt Nam ở nước ngoài trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ kinh tế - thương mại, văn hoá, xã hội...

Triển khai nhiều kế hoạch xúc tiến trong năm 2024

Năm 2024, Hà Nội tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; Phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài. Thực hiện triển khai chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2024 của Thành phố, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Vận động người Việt Nam ở nước ngoài trở thành đầu mối nhập khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam, hàng hóa Hà Nội hoặc trung gian đưa hàng hóa Việt Nam, hàng hóa Hà Nội vào các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước sở tại; cung cấp cấp thông tin về thị trường sở tại và tích cực chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến có thể đưa về Việt Nam để áp dụng vào sản xuất hàng hóa.

Bên cạnh đó, tiếp tục định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử. Khuyến kích, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt, chú trọng các sản phẩm Hà Nội lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Alibaba… để người Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.

Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” năm 2024.

Trong năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài như: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài.

Sở Công Thương Hà Nội sẽ trình Thành ủy, UBND thành phố chấp thuận chủ trương tổ chức đoàn trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương và xúc tiến thương mại tại tại nước CHDCND Lào, dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024; Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia tuần lễ hàng Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ triển lãm “NRF 2024 Retail's Big Show Asia Pacific 2024” (tháng 5/2024); Kết nối giao thương tại Singapore (dự kiến tháng 6/2024); Tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Triển lãm “Maison & Objet” tại Pháp và kết nối giao thương tại Pháp và Ai Cập (dự kiến tháng 9/2024).

Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng các kênh phân phối hàng Việt Nam tại nước ngoài lồng ghép trong quá trình triển khai các hoạt động của Chương trình xúc tiến thương mại, Kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu; Kế hoạch phát triển thương mại điện tử… để đạt được mục đích, yêu cầu của Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”.

Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và lựa chọn doanh nghiệp có năng lực và tổ chức hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa có tiềm năng xuất khẩu đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thu Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Lượng tồn kho tăng trở lại, giá cà phê xuất khẩu giảm mạnh

Lượng tồn kho tăng trở lại, giá cà phê xuất khẩu giảm mạnh

Quy mô xuất khẩu tăng: Nhiều mặt hàng nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại

Quy mô xuất khẩu tăng: Nhiều mặt hàng nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại

Cách nào gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra vào EU?

Cách nào gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra vào EU?

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

Doanh nghiệp lúa gạo làm gì để chào giá xuất khẩu có lợi?

Doanh nghiệp lúa gạo làm gì để chào giá xuất khẩu có lợi?

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Giá cà phê xuất khẩu suy yếu, dự báo tăng trở lại sau 2 tuần

Giá cà phê xuất khẩu suy yếu, dự báo tăng trở lại sau 2 tuần

Tăng cường kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ

Tăng cường kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ

Ngày 16/5, Bộ Công Thương công bố "Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023"

Ngày 16/5, Bộ Công Thương công bố "Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023"

Xuất khẩu tuần 6/5-12/5: Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng trưởng; vải thiều Thanh Hà sẽ đưa sang Australia bằng máy bay

Xuất khẩu tuần 6/5-12/5: Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng trưởng; vải thiều Thanh Hà sẽ đưa sang Australia bằng máy bay

Doanh nghiệp xuất khẩu tiếp đà bứt phá

Doanh nghiệp xuất khẩu tiếp đà bứt phá

4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Xem thêm