Thứ hai 25/11/2024 21:46

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Từ 13 đến 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” tại Sydney.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại Australia, từ ngày 13–15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp đoàn công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội tại Australia nhằm tăng cường tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội tại Australia và với khách quốc tế tham gia triển lãm. Sự kiện còn mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường.

Tổ chức khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” đã giúp cộng đồng doanh nghiệp thành phố Hà Nội tìm kiếm thị trường và tìm kiếm đối tác mới tại Australia, qua đó, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của thành phố Hà Nội sang Australia, nhất là đối với những sản phẩm hàng hóa thế mạnh như: Lĩnh vực nội thất, may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ

Bên cạnh việc tham gia gian hàng, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề do Ban tổ chức Home Show tổ chức, qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên website của Ban Tổ chức Triển lãm Home Show để giới thiệu những thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội tại Australia

Trước đó, ngày 12/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội - Australia.

Tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ Việt Nam - Australia không ngừng lớn mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để hai nước phát triển hơn nữa về kinh tế. Chính phủ Australia xác định Việt Nam là trung tâm trong quá trình xây dựng chiến lược quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, có một yếu tố vô cùng quan trọng là niềm tin vào thương hiệu Việt Nam ngày càng được củng cố và nâng cao. Điều này là nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp kết hợp với các chương trình xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sản phẩm của Thương vụ.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa dư địa thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Thương vụ khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và có thông tin xác minh về đối tác kinh doanh tại Australia; xây dựng thương hiệu và quảng bá, xây dựng hình ảnh, giáo dục, định hướng thị trường về sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng để sản phẩm của Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường. Ngoài ra, việc thiết lập hàng rào bảo vệ các tài sản trí tuệ là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn nữa để tránh những trường hợp tranh chấp đáng tiếc xảy ra.

Thông qua chuỗi các hoạt động và sự kiện xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác thực chất, hiệu quả của các doanh nghiệp Hà Nội tại thị trường Australia.

Khánh An
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu