Chủ nhật 22/12/2024 20:11

Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hôm nay (28/9), Sở Công Thương tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang Trần Việt Thế và Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang Lê Minh Trung cùng các nhà phân phối, hợp tác xã, doanh nghiệp OCOP của hai tỉnh.

Tại hội nghị, doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang và Hà Giang.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm của 2 tỉnh trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Sở CT Kiên Giang

Trong đó, tỉnh Hà Giang đã giới thiệu nhiều sản phẩm nổi tiếng, như: Chè Shan tuyết, mật ong bạc hà Mèo Vạc, thắng cố Hà Giang, thịt bò vàng, rượu ngô men lá, gà đen, lợn đen Hà Giang... Đồng thời mong muốn, thông qua hệ thống các nhà phân phối lớn tại Kiên Giang, như: HD Group, Antesco…, các sản phẩm sẽ được tiếp cận đông đảo người tiêu dùng tại thị trường tỉnh Kiên Giang.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Kiên Giang Lê Minh Trung cho biết, thông qua hội nghị lần này, doanh nghiệp hai bên có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần tăng doanh thu và phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo ra động lực để các doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường mới, không chỉ giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn mà còn tạo điều kiện để mở rộng xuất khẩu.

Hiện nay Hà Giang, địa phương có 148 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang Trần Việt Thế cho biết: “Tham gia hội nghị lần này, Hà Giang mong muốn trong thời gian tới các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sẽ có mặt tại thị trường Kiên Giang và được người tiêu dùng biết đến”...

Đối với Kiên Giang, có 143 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như tổ yến, tôm khô, các loại khô, các sản phẩm từ trái sim, hồ tiêu, nước mắm... Việc ký kết xúc tiến quảng bá sản phẩm giữa hai địa phương sẽ giúp các sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh tiếp cận với thị trường mới, mở rộng mạng lưới phân phối và tăng cường sức cạnh tranh.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận bắn pháo hoa đón năm mới ở đâu?

Tuyên Quang: Đảm bảo an ninh trật tự, kinh doanh hàng hoá dịp cuối năm

Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cao nhất 700 triệu đồng

Bắc Ninh bảo đảm cung cấp hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Quảng Ninh: Đào móng nhà, phát hiện quả bom nặng gần 230 kg tại Hạ Long

Tuyên Quang: Quyết liệt khắc phục những nội dung theo kết luận thanh tra ở Lâm Bình

Năm 2025, Nam Định đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10%

Chợ An Đông - 'thủ phủ' thời trang tại TP. Hồ Chí Minh vắng khách dịp cuối năm

Hơn 14.000 người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động tại Bắc Ninh

Ông Dương Minh Dũng - Bí thư Huyện ủy Long Thành được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Đồng Tháp thực hiện nghị quyết 18, tinh giản hàng nghìn cán bộ

Vĩnh Phúc: Giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt khoảng 96%

Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án FDI và 1 dự án DDI

Tỉnh Lạng Sơn kiện toàn chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân

Nam Định: 11 tháng, vốn đăng ký của doanh nghiệp gấp 2,8 lần

Chi tiết 3 bệnh viện đa khoa, vốn đầu tư 5.600 tỷ đồng sắp vận hành ở TP. Hồ Chí Minh

Bắc Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2024 ước tăng 5,7%

Nhân sự địa phương: Tỉnh ủy Thái Bình, Hưng Yên, Tuyên Quang, Quảng Nam, Phú Thọ thực hiện công tác nhân sự