Thứ năm 14/11/2024 12:17

Ford Everest thế hệ mới đặt sự an toàn của mọi cuộc phiêu lưu lên hàng đầu

Dù là chinh phục những con đường off-road hay chỉ là di chuyển trong đô thị, hệ thống an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái của Ford Everest thế hệ mới được thiết kế để giúp chủ xe và gia đình tự tin khám phá.

“Đội ngũ của chúng tôi đã tập trung vào một mục tiêu đó là tạo ra chiếc Everest an toàn nhất từ trước tới nay. Từ kết cấu vững chãi hơn tới khung gầm mới và các công nghệ an toàn tiên tiến, Everest thế hệ mới sẽ giúp người lái xe bớt căng thẳng và tập trung hơn vào điều khiển xe”- ông Stefan Seemann, kỹ sư công nghệ hỗ trợ người lái - Khối thị trường quốc tế của Ford cho biết.

Ford Everest thế hệ mới đặt sự an toàn của mọi cuộc phiêu lưu lên hàng đầu

Cụ thể, hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát cả rơ-moóc với tính năng quan sát điểm mù (blis): hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) có khả năng bao quát cả chiếc xe Everest lẫn phần rơ-moóc được kéo theo. Sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn.

Chế độ lái Tow Haul của Everest thế hệ mới

Hệ thống kiểm soát lực phanh rơ moóc điện tử được tích hợp toàn phần vào bảng điều khiển cũng như hệ thống máy tính trên xe, không cần đến các thiết bị phụ kiện cồng kềnh của các bên thứ 3. Hệ thống đảm bảo phanh rơ moóc trơn tru và hiệu quả bằng cách cấp nguồn cho phanh điện của rơ moóc để tạo ra lực phanh tương ứng với lực phanh trên Everest. Hệ thống cũng cho phép cài đặt, điều chỉnh lại các thông số theo mong muốn của người lái.

Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest được trang bị một trong ba loại hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của Ford. ACC với tính năng dừng và đi cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần.

Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường nông thôn với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest thế hệ mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái. Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (ESA) - sử dụng chung cảm biến radar và camera góc rộng được sử dụng bởi hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm và AEB, hệ thống có thể giúp tránh va chạm. Nếu có đủ khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước hoặc trong trường hợp xe nhận biết kể cả khi phanh vẫn có thể xảy ra va chạm, thì hệ thống sẽ tăng trợ lực lái. Nhờ vậy tài xế đánh lái tránh nhẹ nhàng hơn so với trợ lực lái thông thường.

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Hệ thống cũng có thể phát hiện các vật cản phía sau xe như phương tiện hoặc người đi xe đạp, người đi bộ đang băng qua phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể làm cho Everest dừng hẳn lại nếu người lái không phản ứng kịp thời…

Đèn Led ma trận với đèn pha chống chói (trang bị trên tùy phiên bản) giúp Everest không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam

Nhiều hãng giảm mạnh giá ô tô nhập khẩu trong dịp mua sắm cuối năm

Nóng: Toyota 'nhá hàng' phiên bản bán tải cho mẫu xe SUV Land Cruiser

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định

Hyundai Palisade xuất khẩu sang Thái Lan: Bước tiến 'vượt bậc' của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Có gì tại ngày hội 'đốt lốp' xe hơi lớn nhất toàn quốc tại Hà Nội?

Nhà cung ứng của VinFast tạo sức đột phá cho xe hybrid

Vietnam Motor Show 2024: Trải nghiệm loạt ô tô địa hình dành cho dân phượt thủ thích 'leo đèo, lội suối'

Thợ Hà Nội chế xe máy 'quốc dân' Honda SH thành phương tiện cho quý ông