EVNHCMC khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh
Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, ngành y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hiện cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đang bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch. EVNHCMC tiếp tục đề nghị, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện, nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.
EVNHCMC kêu gọi và khuyến nghị khách hàng, người dân TP. Hồ Chí Minh tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, trong đó có thanh toán tiền điện trực tuyến nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 |
Theo EVNHCMC, hiện số lượng giao dịch hàng ngày của TP. Hồ Chí Minh rất lớn, với hơn 2,5 triệu khách hàng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, việc tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên điện lực sẽ tăng thêm nguy cơ lây lan, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của cá nhân và cộng đồng.
Được biết, nhằm chung tay cùng cộng đồng và phòng ngừa dịch bệnh lây lan, ngay sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với virus Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, EVNHCMC đã kêu gọi và khuyến khích khách hàng khi có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến trên môi trường mạng.
Cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến
Trong điều kiện hạn chế đi lại để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, EVNHCMC tiếp tục đề nghị người dân, khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến khi có các yêu cầu về dịch vụ điện, qua các kênh: Tổng đài CSKH 1900.545454; website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH; Page EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.
EVNHCMC hiện đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện online trên môi trường mạng, khách hàng không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.
Cụ thể, EVNHCMC đang cung cấp 19/19 loại hình dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, gồm: đăng ký cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện…
Đối với việc bảo mật các thông tin của khách hàng khi tăng cường giao dịch trực tuyến, EVNHCMC cho biết đã sử dụng các phần mềm bảo mật nghiêm ngặt. Việc khai thác thông tin phải được xác thực kỹ lưỡng và phải được sự cho phép của người bán cùng người mua điện, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.
Trong thời gian qua, EVNHCMC đã ban hành nhiều văn bản và có biện pháp phòng tránh dịch ngay trong nội bộ, cũng như bảo đảm an toàn cho khách hàng.
Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC - đánh giá, sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mà còn là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc đông người, tránh được các nguy cơ lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.