EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh
Trước đó, EVNHCMC đã triển khai và đưa vào hoạt động thử nghiệm Tổng đài đa kênh về điện chăm sóc khách hàng. Khác với Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng, Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất, đáp ứng đầy đủ các hình thức giao tiếp phổ biến hiện nay như thoại, văn bản (text), tin nhắn, thoại có hình ảnh (video call).
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, EVNHCMC cùng các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức khánh thành Tổng đài đa kênh về điện chăm sóc khách hàng |
Tổng đài đa kênh sẽ thực hiện các phương thức giao tiếp như: Thư điện tử (email); tin nhắn SMS; cuộc gọi qua Internet (VoIP); giao tiếp qua trang tin điện tử (Internet Web) và ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps); giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Social) như Zalo, Facebook, Viber…và giao tiếp qua ứng dụng riêng biệt (Application).
Đặc biệt, Tổng đài đa kênh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot. Các hình thức trả lời tự động (Chatbot), điện thoại viên ảo (Callbot) vừa hỗ trợ ngành điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái và thân thiện.
Tổng đài đa kênh cũng được tích hợp các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống quản lý chất lượng cuộc gọi với các chức năng ghi âm, ghi màn hình các cuộc gọi đến của khách hàng... Đồng thời, khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC thông tin về “Tháng Tri ân khách hàng – Tháng 12/2021 tại buổi lễ |
Phát biểu tại sự kiện công bố “Tháng Tri ân khách hàng – Tháng 12/2021” và khánh thành Tổng đài đa kênh, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, EVNHCMC đang nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp số, tiếp tục xem khách hàng là trọng tâm hàng đầu, với quan điểm cung cấp dịch vụ “khách hàng là trung tâm”, chúng tôi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, kinh doanh góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng các dịch vụ khách hàng.
Đặc biệt, ngành điện TP. Hồ Chí Minh xác định, số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn. Do đó, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, EVNHCMC tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành điện thành phố.
Về việc triển khai Tháng Tri ân khách hàng - ông Bùi Trung Kiên cho biết đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021). Chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, xã hội do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNHCMC tổ chức.
Theo đó, các hoạt động thể hiện sự tri ân của EVN, EVNHCMC hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội. Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng – tháng 12/2021 và tháng 01/2022 thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp (DN), khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cụ thể, EVNHCMC tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hỗ trợ tối đa người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19.
Song song đó, EVNHCMC miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các DN bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, nhất là các DN và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua. Đồng thời, thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương.
“Năm 2021, đất nước chúng ta đối mặt với rất nhiều khó khăn đặc biệt khu vực TP. Hồ Chí Minh từ đại dịch Covid-19. Với trách nhiệm xã hội, EVN nói chung và EVNHCMC nói riêng đã triển khai được nhiều hành động thiết thực nhằm chia sẻ kịp thời với người dân, DN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Những hành động thiết thực đó cũng là lời tri ân của ngành điện đến quý khách hàng sử dụng điện”- Phó Tổng giám đốc EVNHCMC bày tỏ