EVN CPC: Tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán điện
Ảnh minh họa |
11 tháng đầu năm 2015, EVNCPC đã kiểm tra và phát hiện 10.661 vụ khách hàng vi phạm sử dụng điện. Trong đó, 874 vụ trộm cắp điện, 65 vụ vi phạm công suất, 8.263 vụ vi phạm giá điện và 1.459 vụ vi phạm khác.
Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, phát hiện sai phạm, công tác xử lý vi phạm sử dụng điện được thực hiện nghiêm túc, triệt để nhằm tăng tính giáo dục, răn đe. Theo đó, khách hàng vi phạm sử dụng điện phải bồi thường sản lượng cho ngành điện hơn 1,55 triệu kWh tương ứng với số tiền gần 14 tỷ đồng. Ngành Điện chuyển 925 hồ sơ vi phạm sử dụng điện nghiêm trọng cho cơ quan thẩm quyền (Sở Công Thương, UBND các cấp, các cơ quan liên quan...) xử lý và xử phạt hành chính gần 3,3 tỷ đồng.
Năm 2015, EVNCPC đặt mục tiêu phát hiện 4.000 vụ vi phạm sử dụng điện. Tuy nhiên, đến ngày 16/6/2015, hệ thống KTGSMBĐ đã hoàn thành kế hoạch này. Tính đến đầu tháng 11/2015, tổng công ty đã phát hiện 10.000 vụ vi phạm sử dụng điện.
Kết quả trên nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao, kịp thời của lãnh đạo EVNCPC và các đơn vị; sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của tổng công ty đối với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong xử lý các hành vi vi phạm sử dụng điện...
EVNCPC cũng có hình thức khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong KTGSMBĐ. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ kịp thời để đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát.
Được biết, thời gian gần đây, hệ thống KTGSMBĐ của EVNCPC ngày càng phát hiện thêm nhiều khách hàng vi phạm sử dụng điện, từ đó truy thu được sản lượng điện lớn bị thất thoát. Các cơ quan thẩm quyền cũng đã xử phạt thích đáng các hành vi vi phạm sử dụng điện của khách hàng. Đặc biệt, công tác KTGSMBĐ đã góp phần tích cực trong việc giảm trộm cắp điện, tổn thất điện năng, đảm bảo an toàn điện, nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề sử dụng điện.
Những người làm công tác KTGSMBĐ của EVNCPC luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử với khách hàng...