Thứ bảy 16/11/2024 22:32

EVN CPC: Tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán điện

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) từng bước đuợc kiện toàn, góp phần tích cực trong việc công khai, minh bạch quá trình mua bán điện năng.
Ảnh minh họa

11 tháng đầu năm 2015, EVNCPC đã kiểm tra và phát hiện 10.661 vụ khách hàng vi phạm sử dụng điện. Trong đó, 874 vụ trộm cắp điện, 65 vụ vi phạm công suất, 8.263 vụ vi phạm giá điện và 1.459 vụ vi phạm khác.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, phát hiện sai phạm, công tác xử lý vi phạm sử dụng điện được thực hiện nghiêm túc, triệt để nhằm tăng tính giáo dục, răn đe. Theo đó, khách hàng vi phạm sử dụng điện phải bồi thường sản lượng cho ngành điện hơn 1,55 triệu kWh tương ứng với số tiền gần 14 tỷ đồng. Ngành Điện chuyển 925 hồ sơ vi phạm sử dụng điện nghiêm trọng cho cơ quan thẩm quyền (Sở Công Thương, UBND các cấp, các cơ quan liên quan...) xử lý và xử phạt hành chính gần 3,3 tỷ đồng.

Năm 2015, EVNCPC đặt mục tiêu phát hiện 4.000 vụ vi phạm sử dụng điện. Tuy nhiên, đến ngày 16/6/2015, hệ thống KTGSMBĐ đã hoàn thành kế hoạch này. Tính đến đầu tháng 11/2015, tổng công ty đã phát hiện 10.000 vụ vi phạm sử dụng điện.

Kết quả trên nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao, kịp thời của lãnh đạo EVNCPC và các đơn vị; sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của tổng công ty đối với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong xử lý các hành vi vi phạm sử dụng điện...

EVNCPC cũng có hình thức khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong KTGSMBĐ. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ kịp thời để đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát.

Được biết, thời gian gần đây, hệ thống KTGSMBĐ của EVNCPC ngày càng phát hiện thêm nhiều khách hàng vi phạm sử dụng điện, từ đó truy thu được sản lượng điện lớn bị thất thoát. Các cơ quan thẩm quyền cũng đã xử phạt thích đáng các hành vi vi phạm sử dụng điện của khách hàng. Đặc biệt, công tác KTGSMBĐ đã góp phần tích cực trong việc giảm trộm cắp điện, tổn thất điện năng, đảm bảo an toàn điện, nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề sử dụng điện.

Những người làm công tác KTGSMBĐ của EVNCPC luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử với khách hàng...

Lê Hải

Tin cùng chuyên mục

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Xung đột Trung Đông: Liệu thị trường năng lượng thế giới có bị cuốn vào?

Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu về phát triển nhiên liệu sinh học

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế "Giới thiệu Dự án đào tạo về điện gió".

Tháng 10/2024, EVNGENCO1 đã đạt sản lượng điện gần 2,9 tỷ kWh

Sau hơn ba thập kỷ, Thủy điện Hòa Bình cán mốc sản xuất 280 tỷ kWh điện

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh trong tháng 10

Gấp rút sửa đổi Luật Điện lực tạo đà cho phát triển trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc