Du lịch nội địa “bùng nổ” dịp lễ 30/4 và 1/5
Giá tour rẻ hơn ngày thường
Gia đình anh Đỗ Anh Cường (Hà Nội) vừa trở về từ chuyến du lịch Đà Lạt. Anh Cường cho biết, sau hơn 1 năm gia đình anh mới có dịp đi du lịch cùng nhau để nghỉ ngơi và xả stress. "Gia đình tôi đã chọn mua combo dịch vụ máy bay và khách sạn đến Đà Lạt dịp nghỉ lễ Giỗ tổ với giá ưu đãi 3 triệu đồng/người. Với mức giá này, tôi thấy giá dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ không tăng mà còn giảm so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát", anh Cường cho biết.
Chia sẻ về việc chọn lựa các địa điểm du lịch, anh Cường cho biết, sau mùa dịch, gia đình tôi đã thay đổi suy nghĩ là chọn du lịch nghỉ dưỡng đến các địa danh nổi tiếng trong nước để các con có thêm cơ hội tìm hiểu về các vùng đất của Việt Nam nhiều hơn. Mặt khác, khi đi du lịch, các thành viên trong gia đình có thời gian gắn kết và nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài căng thẳng vì dịch bệnh.
Trung tâm TP. Đà Lạt dịp Giỗ Tổ Hùng Vương |
Theo khảo sát của một số công ty du lịch, sau mùa dịch nhiều gia đình ưa chuộng du lịch tự túc vì họ chủ động được thời gian, lịch trình nhờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Vì vậy, để thu hút khách du lịch, các công ty lữ hành đã phải thiết kế đa dạng các combo dịch vụ để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Anh Dương Việt Hùng - Công ty TNHH Du lịch Triều Hảo - cho biết, để thu hút du khách, công ty chúng tôi đã làm mới sản phẩm cũ hoặc thiết kế tour mới để tăng độ hấp dẫn cho du khách. Với điểm nhấn là các tour liên tuyến Đông - Tây Bắc; tour khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam với chi phí tiết kiệm và hành trình đa dạng.
Anh Hùng cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, các tour của công ty gần như đã kín chỗ. “Lý do khiến du lịch nội địa bùng nổ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 là bởi thời gian dài trước đó, người dân phải ở nhà do dịch bệnh Covid-19. Thế nên thời điểm nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, du lịch mở cửa trở lại là lúc để người dân bắt đầu với những chuyến đi”, anh Hùng cho hay.
Tour “nội địa” chiếm ưu thế
Thời điểm hiện tại, các hãng lữ hành đang tất bật với việc sắp xếp các chuyến hành trình cho du khách. Được biết, nhiều quốc gia đã mở cửa chào đón du khách quốc tế, nhưng do còn nhiều rào cản về chính sách phòng dịch của các nước và chi phí các chặng bay quốc tế còn cao nên du lịch nội địa vẫn là ưu tiên của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Chia sẻ về những địa điểm thu hút du khách, đại diện Công ty TNHH Du lịch Triều Hảo cho biết, “Phú Quốc hiện là điểm đến siêu hot cho kỳ nghỉ lễ”.
Phú Quốc đang là điểm đến hút khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 |
Dù giá vé máy bay hay combo du lịch hiện rất cao, doanh số bán các chặng đi Phú Quốc vẫn rất khả quan. “Phú Quốc có rất nhiều nơi để khám phá và vui chơi. Sau dịch, du khách có thắt chặt chi tiêu hơn nhưng du lịch đã dần trở thành nhu cầu cơ bản, không thể thiếu”, anh Hùng nói.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng hay Nha Trang (Khánh Hòa) cũng là điểm đến được du khách quan tâm hàng đầu dịp nghỉ lễ trong phân khúc khách bình dân. So với mức giá hồi năm 2019, hai điểm này đều không tăng quá cao như Phú Quốc hay Đà Lạt (Lâm Đồng).
"Đà Nẵng vẫn luôn là điểm du lịch với mức giá ổn định do có chặng bay ngắn, mật độ khách sạn cũng dày nên tính cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, giá các loại dịch vụ đều ở mức tốt nên thu hút khách du lịch”, anh Dương Việt Hùng nhấn mạnh.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp này của du khách, các hãng hàng không cũng tăng thêm chuyến bay.
Cụ thể, vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 - 4/5; trong đó Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.
Tương tự, với hãng hàng không Bamboo Airways, hãng dự kiến tăng thêm tần suất bay trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo. Hãng cũng chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Các hãng hàng không đánh giá, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thị trường có nhiều tín hiệu khả quan khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến cơn "sốt" này là vì dịp lễ kéo dài tới 4 ngày. Bên cạnh đó, các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn tung ra nhiều combo giá rẻ nên số lượng khách hàng tăng đáng kể. Ngoài ra, hãng mở thêm rất nhiều tuyến bay mới, kết nối các địa phương đến điểm du lịch, tặng thêm hành lý ký gửi... cũng là các yếu tố thu hút hành khách.
Trong dịp cao điểm, để chuyến hành trình được thuận lợi các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên làm thủ tục trước cho chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay. |