Thứ bảy 26/04/2025 22:33

Du lịch ASEAN công bố khẩu hiệu mới của khu vực

Ngày 31/1, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã công bố logo và khẩu hiệu mới cho ngành du lịch trong khu vực nhằm hướng tới mục tiêu nắm bắt sự ấm áp, khả năng phục hồi và cảm giác thú vị và mạo hiểm vốn là biểu tượng của khu vực Đông Nam Á và các dân tộc trong khu vực.

Thương hiệu mới cũng sẽ "tiếp tục biến Đông Nam Á như một điểm đến duy nhất và nâng cao nhận thức về sự đa dạng của khu vực trong các dịch vụ mà du khách có thể khám phá lại khi biên giới mở cửa trở lại trên toàn thế giới".

Tổ chức Du lịch ASEAN cho biết, biểu tượng mới bao gồm mười "nan hoa", mỗi "nan hoa" đại diện cho một quốc gia thành viên ASEAN, tạo thành mặt trời trong một sự cân đối hài hòa. Biểu trưng là một bức tranh hiện đại của mặt trời, tượng trưng cho sức sống và sự đổi mới, đồng thời truyền tải một phong trào "thúc đẩy" nói lên khát vọng hướng tới tương lai của Đông Nam Á.

Oliver Chong - Giám đốc điều hành, International Group HQ và châu Đại Dương của tổ chức Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Chủ tịch Nhóm Công tác đối tác Tiếp thị du lịch ASEAN - cho biết, khẩu hiệu mới về “Điểm đến cho mọi giấc mơ” thể hiện khái niệm về sự đa dạng và khả năng du lịch ở khu vực này. Với cái nhìn toàn cảnh về các thắng cảnh lịch sử, ẩm thực, cuộc phiêu lưu, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và đô thị hiện đại, mọi người có thể chắc chắn về giấc mơ du lịch được thực hiện với chuyến thăm Đông Nam Á.

Dựa trên động lực của Kế hoạch Chiến lược du lịch ASEAN giai đoạn trước, du lịch ASEAN tìm cách đóng góp nhiều hơn cho mục tiêu hội nhập ASEAN trong thập kỷ đến năm 2025 chuyển sang một kịch bản tăng trưởng kinh tế “bao trùm” hơn, “xanh” và "dựa vào tri ​​thức". Do đó, cần có cách tiếp cận chiến lược hơn để giải quyết quảng bá điểm đến duy nhất, tiêu chuẩn chất lượng, phát triển nguồn nhân lực, kết nối, đầu tư, sự tham gia của cộng đồng, an toàn và an ninh và các thách thức bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên phải đối mặt với sự phát triển của ASEAN như một điểm đến du lịch tổng hợp và phát triển có tính cạnh tranh, bền vững và toàn diện hơn về kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh đó, tầm nhìn của du lịch ASEAN trong thập kỷ tới đến năm 2025 là: “Đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, mang đến trải nghiệm ASEAN đa dạng, độc đáo, đồng thời cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, bao trùm và cân bằng , để đóng góp đáng kể vào hạnh phúc kinh tế - xã hội của người dân ASEAN.

Duy Hưng
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Nhật Bản phát triển pháo ray điện từ dành cho hải quân

Tin thuế quan 25/4: Mỹ - Ấn Độ chuẩn bị đàm phán thương mại, thị trường đón tín hiệu tích cực

Thông cáo của Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ: Hai bên thống nhất tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/4: Crimea 'nóng rực', Nga siết gọng kìm ở Kursk

Quân đội Nga sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI trong chiến đấu

Tin thuế quan 24/4: Thị trường chứng khoán châu Á tăng vọt sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/4: Nga chiếm ưu thế tại Toretsk; Ukraine tháo chạy ở Kursk

Hoa Kỳ nâng cấp radar mới cho hệ thống tên lửa Patriot

Lạm phát hạ nhiệt, Mexico tiếp tục cắt giảm lãi suất?

Tin thuế quan 23/4: Doanh nghiệp quốc tế linh hoạt, đón đầu cơ hội từ Hoa Kỳ

Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/4: Nga siết chặt vòng vây tại Pokrovsk

Tin thuế quan 22/4: Thị trường hàng hóa khởi sắc nhờ chính sách thương mại linh hoạt

Chiến sự Nga-Ukraine tối 21/4: Nga đánh vũ bão vào Toretsk

Hoa Kỳ phát triển tàu ngầm không người lái lặn xa tới 1000 hải lý

Lưới điện thông minh: Xu thế hay bắt buộc?

Tin thuế quan 21/4: Doanh nghiệp thế giới chủ động, linh hoạt để tối ưu xuất nhập khẩu

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/4: Lính Ukraine tháo chạy ở Toretsk

Mạng xã hội 'lột mặt nạ' hàng giả như thế nào?

Chiến sự Nga-Ukraine tối 20/4: Nga bất ngờ ngừng bắn 30 giờ, Kiev tổn thất nặng ở Zaporizhia

Nga nhận thêm máy bay 'Thú mỏ vịt', Đức lo ngại về tên lửa hành trình Taurus