Thứ năm 14/11/2024 16:30

Du khách trẻ am hiểu công nghệ dẫn đầu làn sóng trở lại Việt Nam du lịch

Việc Việt Nam mở cửa trở lại ngành du lịch nội địa dự kiến sẽ được nhân rộng bằng cách tập trung vào các thị trường châu Á với tầm bay ngắn nhằm khôi phục hồ sơ du lịch quốc tế. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển du lịch toàn cầu, Việt Nam cần tập trung vào thị trường Trung Quốc và du lịch ngắn ngày.

Khảo sát khách du lịch từ các thành phố lớn nhất ở Trung Quốc được thực hiện bởi Tập đoàn tư vấn khách sạn hàng đầu C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications, nhằm tìm hiểu tình hình du lịch nước ngoài có liên quan trong phần còn lại của năm 2020, đồng thời phân tích nhu cầu du lịch của khách Trung Quốc đến Việt Nam. Khảo sát này chỉ ra rằng, gần một nửa số du khách tham gia khảo sát muốn đi du lịch nước ngoài trong năm nay, với 45% quan tâm đến du lịch đặc biệt là Việt Nam. Hơn nữa, du khách Trung Quốc sau dịch Covid-19 đang tìm kiếm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với những lựa chọn hàng đầu là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang/Vịnh Cam Ranh và Vịnh Hạ Long.

Vietjet đang nhanh chóng cất cánh khi Việt Nam dẫn đầu quá trình phục hồi du lịch ở Đông Nam Á sau dịch Covid-19

Nhận định về việc du lịch Việt Nam mở cửa trở lại, Giám đốc điều hành C9 Hotelworks - Bill Barnett - cho biết: “Sự sợ hãi ngắn hạn sau khủng hoảng” dự kiến sẽ kéo dài đối với du lịch hàng không, được thể hiện qua việc ưu tiên lựa chọn các chuyến bay ngắn, thuận tiện, và đó là một cơ hội quan trọng để thu hút khách Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo ông Barnett, tại thời điểm này và trong những tháng tới, chúng ta cần hiểu rằng du lịch nội địa nói riêng và ngành du lịch nói chung sẽ phục hồi dần dần. Điều thực sự có ý nghĩa về Khảo sát du lịch Việt Nam ở Trung Quốc là xác định được đối tượng khách du lịch trước mắt sau khủng hoảng, và làm thế nào các khách sạn cũng như các bên liên quan có thể chủ động đáp ứng nhu cầu của họ.

Ông David Johnson - Giám đốc điều hành của Delivering Asia Communications - cho rằng, nắm được những hiểu biết về thị trường là một nhân tố quan trọng, đồng thời việc xem xét toàn diện 360 độ kết quả từ hơn 1.000 du khách dẫn đến kết luận: Du lịch trong phần còn lại của năm 2020 sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn bởi lượng du khách trong độ tuổi từ 20-29 tuổi - Những người ngày càng chú trọng đến việc đặt phòng khách sạn trên nền tảng kỹ thuật số.

Điểm cuối cùng đáng chú ý là du khách trẻ tuổi được phản ánh như thế nào trong cuộc khảo sát khi 81% nói rằng họ sẽ chọn du lịch độc lập so với các tour du lịch theo nhóm. Thực tế này cùng với việc du khách trẻ Trung Quốc đặt phòng thông qua ứng dụng kỹ thuật số WeChat và Fliggy là một bước ngoặt mới trong việc tiếp thị Việt Nam đến khách du lịch Trung Quốc.

Việt Nam hiện được đánh giá là hình mẫu kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ tập trung vào các nhân tố quan trọng chi phối nhu cầu vận tải hàng không. Cũng bởi kiểm soát dịch hiệu quả nên các hãng hàng không của Việt Nam đang nhanh chóng cất cánh để khai thác lợi thế trên, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch trở lại.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân