Doanh thu thương mại điện tử lọt top đầu, Vua Nệm hiện thực hóa tham vọng thành “gã khổng lồ” ngành bán lẻ

PV

PV

Tốc độ tăng trưởng cán mốc 2 lần, doanh thu thương mại điện tử tăng cao, Vua Nệm tiếp tục báo cáo hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong nửa đầu 2022.
Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ có một năm doanh thu kỷ lục với sức bật mạnh mẽ và đang từng bước hiện thực hóa tham vọng “gã khổng lồ” chiếm lĩnh 30-40% thị trường bán lẻ nệm tại Việt Nam.

Chiến lược phát triển thần tốc, có bài bản

Ngay từ khi thành lập vào năm 2007, chiến lược phát triển cho Vua Nệm đã được ông Hoàng Tuấn Anh và đội ngũ lãnh đạo hoạch định bài bản từ mô hình cửa hàng, quy chuẩn vận hành cho tới đội ngũ nhân sự và chất lượng dịch vụ. Trong đó, ông lớn ngành bán lẻ nệm này xác định xây dựng hệ sinh thái kinh doanh vững chắc, với từng khâu tổ chức vận hành bổ trợ lẫn nhau tạo đà tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn 2022-2023.

Tính tới tháng 08/2022, hệ thống bán lẻ của Vua Nệm cán mốc 137 cửa hàng, phủ sóng tại 47 tỉnh thành
Tính tới tháng 08/2022, hệ thống bán lẻ của Vua Nệm cán mốc 137 cửa hàng, phủ sóng tại 47 tỉnh thành

Để đáp ứng dịch vụ tại điểm bán, Vua Nệm tiên phong đầu tư những trang thiết bị hiện đại như máy đo áp lực cơ thể, hỗ trợ tư vấn và giúp khách hàng tìm mua được sản phẩm ưng ý. Tại thời điểm khách hàng quyết định chi tiền, Vua Nệm đem tới đa dạng ưu đãi như các chương trình khuyến mại, trả góp, hậu mãi để khách hàng yên tâm quyết định cũng như đảm bảo hiệu suất bán hàng. Đến với hành trình hậu mãi, hệ thống quản lý vận hành đã được “số hóa” giúp giao hàng nhanh hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó, nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng, đồng thời giảm thiểu tối đa tỉ lệ đổi trả.

Kết quả, sau 15 năm có mặt trên thị trường, số lượng cửa hàng của Vua Nệm trong vòng hai năm trở lại đây đã đạt đà tăng trưởng thần tốc. Cụ thể, tính tới hết tháng 06/2022, có khoảng 30 cửa hàng mới thuộc hệ thống này được đưa vào hoạt động, nâng tổng số cửa hàng trên toàn quốc đạt tới con số hơn 130 cửa hàng, đánh dấu mức tăng trưởng 23% về số lượng cửa hàng mở mới trên tổng số cửa hàng chỉ trong 6 tháng. Về mặt doanh thu, 06 tháng đầu năm 2022 cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, tương đương 85% doanh thu của cả năm 2021.

Doanh thu thương mại điện tử lọt top đầu, Vua Nệm hiện thực hóa tham vọng thành “gã khổng lồ” ngành bán lẻ

Đằng sau uy tín về chất lượng và dịch vụ là hệ thống quản lý nhân sự bền vững với bộ đánh giá hiệu suất công việc (KPIs) minh bạch, đo lường trên từng cấp để cải thiện hiệu suất, đồng thời truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên

Bước chuyển mình ngoạn mục sau đại dịch

Trong hai năm đại dịch, các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức chuỗi bán lẻ chật vật với việc duy trì các mặt bằng kinh doanh, một số doanh nghiệp đã nhanh nhạy khi chuyển mình thúc đẩy việc bán hàng đa kênh, phát triển kênh thương mại điện tử. Theo đó, hành vi tiêu dùng của khách hàng dần thay đổi và có xu hướng chuyển sang mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử. Theo một nghiên cứu của Visa cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt.

Nắm bắt sự chuyển dịch của thị trường, Vua Nệm đã nhanh chóng triển khai các chiến dịch nhằm “dominate” tất cả các sàn thương mại điện tử, mở rộng “phễu’’ e-commerce giúp tăng “điểm chạm” tiếp cận sản phẩm để mang đến giấc ngủ ngon đến cho mọi nhà. Vua Nệm đã tận dụng thế mạnh vốn có của mình từ quá trình chuyển đổi số để nhanh chóng phát triển thương mại điện tử. Đặc biệt, doanh nghiệp này đã liên tục cải tiến kênh website vuanem.com với những tính năng hữu ích (60 giây chọn nệm, so sánh nệm,....) giúp khách hàng có thể phân biệt các dòng sản phẩm cũng như yên tâm chọn lựa được chiếc nệm phù hợp cho gia đình.

Những tính năng độc đáo này mang lại kết quả bất ngờ, giúp website Vua Nệm đạt hơn 1 triệu lượt truy cập/tháng, nhanh chóng trở thành “Top 1 website traffic trong ngành”. Bên cạnh đó, sự phát triển trên các sàn thương mại điện tử còn giúp Vua Nệm đạt “Top 1 về tổng doanh số” trên kênh Lazada, đạt “Top rising seller 2022” trên Tiki, đạt “Top 3 toàn ngành” nhà cửa đời sống trong campaign tháng 8/2022 trên kênh Shopee, đóng góp không nhỏ vào doanh thu toàn Công ty.

Vua Nệm đặt mục tiêu đưa doanh nghiệp có mặt trên Amazon - sàn TMĐT hàng đầu thế giới hiện nay.
Vua Nệm đặt mục tiêu đưa doanh nghiệp có mặt trên Amazon - sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay.

Tiên phong để dẫn đầu

Mang số hóa vào từng ngóc ngách doanh nghiệp, mọi quyết định liên quan tới thực thi và thay đổi trong vận hành của Vua Nệm đều được dựa trên thực chứng về dữ liệu kinh doanh và dữ liệu bán hàng. Để củng cố thêm cho định hướng vận hành cũng như đưa ra các quyết định trong chiến lược kinh doanh, năm 2022, Vua Nệm đang tập trung triển khai 12 dự án công nghệ thông tin chuyên biệt hướng tới tự động hoá các quy trình vận hành, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Trang bị đầy đủ hệ thống quản trị thông tin doanh nghiệp phục vụ hoạt động kinh doanh (ERP, HRM, CDP, CRM, BI …), Vua Nệm vẫn không ngừng cải tiến nền tảng dữ liệu để tiến gần hơn tới mục tiêu số hóa ngành công nghiệp giấc ngủ.
Trang bị đầy đủ hệ thống quản trị thông tin doanh nghiệp phục vụ hoạt động kinh doanh (ERP, HRM, CDP, CRM, BI …), Vua Nệm vẫn không ngừng cải tiến nền tảng dữ liệu để tiến gần hơn tới mục tiêu số hóa ngành công nghiệp giấc ngủ.

Khai phá mặt trận thương mại điện tử, nỗ lực “số hóa” của Vua Nệm giờ đây đã mang các sản phẩm nệm chất lượng trên toàn thế giới dễ dàng “chạm” tới người tiêu dùng hơn. Đặt mình vào vị thế “đầu tàu” tiên phong trong ngành, CEO của Vua Nệm cũng chia sẻ kế hoạch kết nối các thương hiệu dẫn đầu trong nước và quốc tế, cùng góp sức vào cuộc chơi xây dựng môi trường “số hóa” cho sự phát triển chung của ngành kinh doanh nệm.

Vua Nệm tuy là cái tên mới mẻ nhưng đã từng bước chiếm lĩnh thị trường và ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu “Hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam”. Đó là “trái ngọt” của những chiến lược kinh doanh khéo léo, khôn ngoan của các nhà quản lý tài năng, linh hoạt và quyết đoán. Cùng với nội lực sẵn có, tiềm năng phát triển của Vua Nệm còn rất lớn, đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp này được nhiều quỹ lớn để mắt đến và rót tiền đầu tư.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.

Tin cùng chuyên mục

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động