Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh bung hàng Tết ra thị trường
Gần hai tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, hầu hết các doanh nghiệp (DN) TP. Hồ Chí Minh đã sẵn sàng hàng hóa để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đơn cử như Công ty Thương mại Sài Gòn Food (Sai Gon Food ) khởi động mùa Tết khá sớm với hơn 2.000 tấn thành phẩm cho mùa Tết Canh Tý, cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Saigon Food, thông tin về sản phẩm mới và sản phẩm Tết 2020 |
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Saigon Food cho biết, hưởng ứng chương trình “Bình ổn thị trường” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”, Sài Gòn Food đã chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu từ tháng 9/2019 từ hải sản cho đến thịt heo, gà. Mặc dù gần đây giá thịt heo liên tục tăng nhưng do thịt heo chỉ chiếm tỉ trọng dưới 20% tổng lượng nguyên liệu đầu vào, nên sản phẩm của Sài Gòn Food không bị tác động tăng giá nhiều. Từ đó, Sài Gòn Food quyết định không tăng giá sản phẩm trong dịp tết này.
Ngoài các mặt hàng truyền thống, năm nay có phần đặc biệt hơn, Sài Gòn Food ra mắt sản phẩm “Bánh Chưng Sum Vầy” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với thời hạn bảo quản đến 3 tháng. “Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác” - Phó Tổng giám đốc Saigon Food nhấn mạnh.
Sài Gòn Food ra mắt sản phẩm “Bánh Chưng Sum Vầy” cho thị trường Tết Canh Tý 2020 |
Ngoài ra, Sài Gòn Food tích cực phối hợp với hơn 300 siêu thị ở 10 hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Satramart, Bibomart, Lotte, Aeon, Big C… giới thiệu sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, Khuyến mãi mạnh từ 20%-30% ở các mặt hàng chính như cháo tươi, lẩu Tết trong dịp Tết Canh Tý.
Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây cũng phối hợp với nhà phân phối Công ty CP Ladycare Việt Nam tung ra thị trường phiên bản bia Tết Sagota Gold giới hạn với thông điệp: Xuân của người hiện đại, phân phối trên kênh bán hàng là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khách hàng thương mại điện tử như: Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada. Adayroi.com…
Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây tung ra thị trường phiên bản bia Tết Sagota Gold giới hạn |
Ngoài Saigon Food, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty CP Ba Huân cho hay, Ba Huân đã chuẩn bị nguồn hàng để đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường cuối năm. Hiện các sản phẩm của Công ty Ba Huân cũng đã phủ kín các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Big C, Vinmart... với cam kết đảm bảo đủ sản lượng và các tiêu chí an toàn thực phẩm khi đưa ra thị trường. Dự kiến, lượng hàng cung ứng cho thị trường Tết của Ba Huân năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với Tết năm ngoái.
Tết luôn là mùa kinh doanh trọng điểm của các DN Việt, doanh số, sản lượng của nhiều DN tăng rất cao trong mùa kinh doanh cuối năm này. Do đó, ngoài việc đảm bảo nguồn cung, để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho thị trường cuối năm 2019, các DN đã đầu tư nhiều vào khâu nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản xuất theo quy trình kép kín. Các DN TP. Hồ Chí Minh, hiện đã sẵn sàng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng.