Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tìm cơ hội đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam

Để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, hôm nay (25/3), phái đoàn 21 doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị bếp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam thông qua buổi giao thương “Kết nối các thương hiệu ngành dịch vụ nhà bếp Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam”.
Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tìm cơ hội đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam
Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và doanh nghiệp Việt Nam

Ông Huseyin Ceylan - Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trước khi đưa các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tới Việt Nam, hiệp hội đã khảo sát rất kỹ về thị trường ngành hàng tiêu dùng, đồ gia dụng cũng như thói quen tiêu dùng của người Việt. Trong đoàn đã có doanh nghiệp từng phân phối sản phẩm tại Việt Nam và bước đầu đã gặt hái được những kết quả nhất định, do đó chúng tôi quyết định đến Việt Nam để tìm cơ hội đẩy mạnh kinh doanh. Trong lần tới Việt Nam lần này, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ ngoài việc tìm đối tác phân phối còn kỳ vọng trong tương lai sẽ mở văn phòng hoặc xa hơn là xây dựng nhà máy sản xuất để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

Ông Yavuz Solukanoglu - Giám đốc Công ty Mercanlar Diş Tic. Ltd. Şti cho biết, hiện nay các sản phẩm dụng cụ nhà bếp của doanh nghiệp này đã có mặt tại một số siêu thị của Việt Nam và có doanh số tốt. Do đó, công ty mong muốn qua buổi giao thương lần này sẽ mở rộng thêm mạng lưới phân phối hoặc tìm đối tác đại lý để phân phối các sản phẩm như chén thủy tinh, đồ gỗ nhựa…

Việc chọn Việt Nam là điểm đến để mở rộng kinh doanh, theo ông Yavuz Solukanoglu - thị trường Việt Nam có dân số đông, nền kinh tế phát triển nhanh và thuế xuất vào thị trường Việt Nam thấp hơn nhiều nước khác trong khu vực. Nếu tình hình kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng như hiện tại, công ty sẽ tiến tới mở xưởng sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh.

Tương tự, Công ty Bora Plastik Sanayi Ve Ticaret A.S - một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ nhựa cũng cho biết tới Việt Nam lần này nhằm tìm đối tác phân phối độc quyền sản phẩm nhựa vào thị trường Việt Nam. Hiện đơn vị này đang sản xuất trên 600 sản phẩm nhựa khác nhau, dùng cho gia đình và khách sạn. Với thế mạnh là sản xuất nhanh, chất lượng cao và số lượng lớn, công ty kỳ vọng có thể thúc đẩy phân phối sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng Việt.

Theo đánh giá của TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, đoàn 21 doanh nghiệp Thổ Nhỹ Kỳ đến Việt Nam chứng tỏ sức hút của lĩnh vực bán lẻ ngành hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị bếp tại Việt Nam rất tiềm năng. Khi những sản phẩm này được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam sẽ mang tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn, được dùng những sản phẩm chất lượng, giá tốt nhất. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp Việt Nam sẽ là sự cạnh tranh rất gay gắt, buộc họ phải nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới phương thức kinh doanh cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng để không bị thua ngay trên sân nhà.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 10/5: Đầu tư hàng hóa nhóm nông sản đạt mức kỷ lục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 10/5: Đầu tư hàng hóa nhóm nông sản đạt mức kỷ lục

Giá thép hôm nay ngày 10/5/2024: Thị trường chờ “bứt phá” trong quý II

Giá thép hôm nay ngày 10/5/2024: Thị trường chờ “bứt phá” trong quý II

Hà Nội: Thời tiết nắng nóng, thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt

Hà Nội: Thời tiết nắng nóng, thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 9/5: Chỉ số giá hàng hóa MXV-Index đứt chuỗi phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 9/5: Chỉ số giá hàng hóa MXV-Index đứt chuỗi phục hồi

Giao dịch hàng hóa lập kỷ lục trong tháng 4

Giao dịch hàng hóa lập kỷ lục trong tháng 4

Giá thép hôm nay ngày 8/5/2024: Tăng trên sàn giao dịch; thị trường nội địa sẽ cải thiện hơn trong quý II

Giá thép hôm nay ngày 8/5/2024: Tăng trên sàn giao dịch; thị trường nội địa sẽ cải thiện hơn trong quý II

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 8/5: Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 8/5: Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Nhu cầu đầu tư vàng miếng, vàng xu của Việt Nam tăng trưởng mạnh

Nhu cầu đầu tư vàng miếng, vàng xu của Việt Nam tăng trưởng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 7/5: Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 7/5: Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 65): Các khái niệm cơ bản trong giao dịch hợp đồng quyền chọn

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 65): Các khái niệm cơ bản trong giao dịch hợp đồng quyền chọn

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 6/5: Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 6/5: Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Giá thép hôm nay ngày 6/5/2024: Doanh nghiệp thép trong nước đẩy mạnh khơi thông thị trường

Giá thép hôm nay ngày 6/5/2024: Doanh nghiệp thép trong nước đẩy mạnh khơi thông thị trường

Giá thép hôm nay ngày 5/5/2024: Dự báo tăng trưởng trong quý II

Giá thép hôm nay ngày 5/5/2024: Dự báo tăng trưởng trong quý II

Giá thanh long ruột đỏ tăng cao

Giá thanh long ruột đỏ tăng cao

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 3/5: Giá hàng hoá nguyên liệu biến động trái chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 3/5: Giá hàng hoá nguyên liệu biến động trái chiều

Giá thép hôm nay ngày 3/5/2024: Cải thiện về nhu cầu tiêu thụ

Giá thép hôm nay ngày 3/5/2024: Cải thiện về nhu cầu tiêu thụ

Vụ ngô của Argentina gặp nạn, “cú huých” cho giá thức ăn chăn nuôi?

Vụ ngô của Argentina gặp nạn, “cú huých” cho giá thức ăn chăn nuôi?

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 2/5: Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 2/5: Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

Xem thêm