Thứ bảy 16/11/2024 08:16

Doanh nghiệp Nhật Bản: Kỳ vọng cơ hội kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Việt Nam

Kinh tế Việt Nam cũng như các quốc gia khác đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đánh giá cao về tiềm năng kinh doanh bởi nhiều lĩnh vực còn nhiều dư địa phát triển, trong đó có lĩnh vực dịch vụ thương mại, nhà hàng.

Mới đây, nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức khai trương. Trước đó, nhờ sự kết nối và hỗ trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), nhà hàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam nằm trong khuôn viên Resort Mikazuki Đà Nẵng đã khai trương và hoạt động.

Nhà hàng thu hút sự quan tâm của thực khách Hà Nội trong ngày khai trương

Tempura được biết đến là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Món Tempura là sự hòa quyện diệu vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại. Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon. Từ con tôm, miếng mực, miếng cá, cọng rau…, những nguyên liệu như bao món ăn khác, nhưng Tempura ẩn chứa trong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng tinh tế.

Theo ông Kato Shinichi, người sáng lập thương hiệu "Fuji Tempura IDATEN" cho biết, ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Còn những nhà hàng chỉ chuyên về một món như nhà hàng tempura tại chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản rất ít. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn.

Tempura được biết đến là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào

Với kinh nghiệm qua 20 năm làm nghề, nhà hàng tempura của ông Kato Shinichi tại Nhật Bản rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn du khách Việt Nam đến thưởng thức. Vì thế, ông cùng Hoàng Công Cát - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Gia - đơn vị vận hành thương hiệu Fuji Tempura IDATEN tại Hà Nội đã quyết định xây dựng chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Kato Shinichi chia sẻ, giá trị cốt lõi của chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp, hoàn hảo. Con người là trung tâm, tài sản lớn nhất của công ty nên sẽ liên tục được đào tạo để phát triển đội ngũ kế cận. Đồng thời, nhà hàng Tempura luôn đặt mục tiêu tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, gần gũi và gắn kết với tất cả các thành viên; tạo không khí vui tươi giúp thực khách cảm giác thoải mái như ở nhà, đặc biệt là đề cao tính bền vững, sự chuyên nghiệp.

Ông Kato Shinichi - người sáng lập thương hiệu "Fuji Tempura Idaten"

Chia sẻ về quyết định khai trương Fuji Tempura IDATEN tại Hà Nội, ông Kato Shinichimong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản đến Việt Nam. Vì thế, hương vị món ăn tempura sẽ không thay đổi. Xa hơn, thương hiệu tempura cũng được kỳ vọng trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, kỳ vọng Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, trong đó, ẩm thực sẽ là cầu nối quan trọng trong mối quan hệ tốt đẹp của hai dân tộc.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị tác động bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, ông Kato Shinichi cho rằng, khó khăn chung ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác, chúng ta cần phải cố gắng để vượt qua. Vì vậy, hiện các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh doanh tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ thương mại, nhà hàng. Khi dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn trên toàn cầu, Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế và đến Việt Nam để thưởng thức món tempura Nhật Bản sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Chúng tôi không giữ bí quyết mà mong muốn nhượng quyền kinh doanh cho những nhà đầu tư có tiềm lực tại Việt Nam. Sau khi triển khai thành công tại Việt Nam, chúng tôi sẽ có tham vọng phát triển chuỗi các nhà hàng Tempura ở các nước Đông Nam Á và Đông Á. Dự kiến trong 3 - 5 năm nữa, chuỗi nhà hàng tempura sẽ phủ khắp các thành phố lớn của Việt Nam và có thương hiệu vững mạnh” - ông Kato Shinich cho hay.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”