Thứ năm 26/12/2024 18:53

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Điện lực Kim Bảng ( CP Hà Nam) đã có nhiều phương án đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn, ổn định cho khách hàng trước diễn biến bất thường của thời tiết.

Xác định đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Điện lực Kim Bảng đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, giảm thiểu những rủi ro thiệt hại về tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng trong mùa mưa bão.

Tại các đơn vị, đội quản lý trực thuộc Điện lực Kim Bảng, cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống đường dây, thay thế thiết bị dây dẫn và dây chống sét, tăng cường nhân - vật lực tiến hành cắt tỉa, chặt hạ những cây xanh có nguy cơ gãy đổ, làm ảnh hưởng đến hệ thống đường dây điện. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên hầu hết người dân và chính quyền địa phương đều đồng thuận và tích cực phối hợp.

Ông Dương Bá Vượng – Phó Giám đốc Điện lực Kim Bảng cho biết: “Điện lực đã lập các phương án xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, tăng cường giằng néo các điểm xung yếu trước khi mùa mưa bão đến, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho đời sống của người dân”.

Ngay từ đầu năm 2022. Điện lực Kim Bảng đã xây dựng kế hoạch và phương án PCTT&TKCN phù hợp với tình hình, đặc điểm cụ thể của đơn vị theo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức, tham gia diễn tập PCTT, xử lý sự cố, quản lý an toàn lưới điện.

Bên cạnh những giải pháp mà Công ty Điện lực Hà Nam đã và đang thực hiện thì Điện lực Kim Bảng cũng đưa ra nhiều khuyến cáo đến tận các khách hàng về việc sử dụng điện an toàn.

Công nhân Điện lực Kim Bảng kiểm tra các điểm tiếp xúc sau công tơ

“Với phương châm 4 tại chỗ, tập trung nhân lực, vật lực, các vật tư dự phòng sẵn sàng để khi thời tiết xấu, giông lốc, mưa bão, nếu xảy ra sự cố thì sẳn sàng xử lý khắc phục để sớm cấp điện trở lại cho nhân dân. Khuyến cáo người dân không có hành vi vi phạm khoảng cách với đường dây điện gây mất an toàn cho người và súc vật, không tự ý leo trèo cột điện; kiểm tra, củng cố hệ thống dây điện sau công tơ, không để dây dẫn ngập trong nước khi có mưa lũ, các mối nối phải bọc lại chắc chắn, dây điện không được rạn nứt để tránh trường hợp rò rỉ điện. Khi bị ngập nước, cần phải cắt các hệ thống nguồn điện và gọi điện báo cho điện lực sở tại hoặc qua số điện thoại nóng của ngành 19006769 để được hỗ trợ”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vật tư, phương tiện, trang thiết bị và con người, Điện lực Kim Bảng đang nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trước các diễn biến bất thường của thời tiết. Bên cạnh những giải pháp đang triển khai của ngành Điện, Điện lực Kim Bảng mong muốn người dân tích cực phối hợp, tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định liên tục.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống