Thứ sáu 22/11/2024 10:45

Điểm tên những thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực và bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 239 triệu USD, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu mực giảm 5%, còn 130 triệu USD; bạch tuộc lại tăng 5%, đạt 109 triệu USD.

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam lần lượt là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan và EU.

Riêng đối với thị trường Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), lệnh cấm nhập khẩu thủy sản từ Nhật Bản của Trung Quốc đã khiến nước này tăng nhập hàng từ các nguồn khác, trong đó có Việt Nam. Nhu cầu nhập khẩu mực, bạch tuộc của Trung Quốc cũng tăng trong quý đầu năm nay cũng để phục vụ nhu cầu Tết Thanh minh và kỳ nghỉ lễ Lao động (1/5).

Điểm tên những thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

VASEP cho biết, quý I/2024, giá trung bình xuất khẩu bạch tuộc đông lạnh của Việt Nam sang Trung Quốc dao động từ 3,5 - 4,9 USD/kg. Giá trung bình xuất khẩu mực đông lạnh dao động từ 1,8-3,4 USD/kg. Trong 3 tháng đầu năm nay, giá bạch tuộc tăng từ tháng 1 trong khi giá mực lại có xu hướng giảm từ tháng 1.

Các doanh nghiệp xuất khẩu nhiều nhất mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Trung Quốc như: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An Khang Thịnh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại dịch vụ thủy sản Gia Bảo, Công ty TNHH Phát triển Thực phẩm Bardo…

Trung Quốc nhập khẩu chủ yếu từ Việt Nam các sản phẩm như: Mực khô, mực ống và mực nang khô, mực nang nguyên con làm sạch đông lạnh, mực ống đã phân loại đông lạnh, mực tẩm bột Tempura đông lạnh, mực khô, bạch tuộc cắt đông lạnh, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh...

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?