Thứ năm 26/12/2024 23:29

Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra trong năm 2021 nhưng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố (TP) cũng như phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

Thông tin tại hội nghị “Tổng kết công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022” diễn ngày 13/1, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, trong năm 2021, ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của EVNHCMC: sản lượng điện thương phẩm sụt giảm nghiêm trọng; công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng gặp nhiều khó khăn; các dự án đầu tư, sửa chữa lưới điện bị hạn chế, gián đoạn do TP phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài...

Lãnh đạo EVNHCMC thuyết minh sản phẩm chuyển đổi số của đơn vị với các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN),Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của các Sở ngành liên quan, cùng với sự nỗ lực cố gắng mạnh mẽ của toàn thể công nhân viên chức – lao động, EVNHCMC thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của tổng công ty trong năm 2021, đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân. Đồng thời, đảm bảo phục vụ cho các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, TP, đặc biệt là đảm bảo nguồn điện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022, EVNHCMC sẽ tập trung thực hiện chủ đề năm: “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”.

Đặc biệt, để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022, tổng công ty xây dựng và triển khai 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 68 giải pháp. Trong đó, tập trung đảm bảo cung cấp điện, nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện và an toàn điện, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; triển khai toàn diện chuyển đổi số, kết hợp với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Ông Văn Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể EVNHCMC

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, EVNHCMC kiến nghị EVN: Xem xét báo cáo Bộ Công Thương sớm trình Thủ tướng Chính phủ thông qua việc gia hạn các hiệp định vay vốn ODA để làm cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng cho dự án sử dụng vốn vay ODA; kiến nghị các Bộ, Ngành, UBND TP xem xét hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng… nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình điện trên địa bàn.

Hoàn thành công cuộc chuyển đổi số trong năm 2022

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) EVN ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu, kết quả đạt được của EVNHCMC trong năm 2021. Đặc biệt, EVNHCMC đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ lần thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện trọng điểm trong mô hình điều trị tháp 5 tầng, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

EVNHCMC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về tỷ lệ tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong hoạt động sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng.

Bên cạnh thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, còn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cao với người lao động, với cộng đồng, vì cộng đồng.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu ra tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị: Trong thời gian tới, EVNHCMC cần phải hoàn thành công cuộc chuyển đổi số trong năm 2022; đẩy nhanh tiến độ các công trình 110kV; tăng năng suất lao động…

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân thuộc EVNHCMC

Ngoài ra, EVNHCMC cần thực hiện các giải pháp bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng, hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng được giao, cũng như duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu trong công tác ứng dụng khoa hoc công nghệ, chuyển đổi số và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới…

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: ngành điện TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam