Đặc sản Yên Bái lần đầu quảng bá tại Hà Nội
Người dân Thủ đô hào hứng mua quýt sen- một trong 5 loại đặc sản Yên Bái được giới thiệu tại "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018" |
Đây là lần đầu tiên, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, kéo dài liên tục từ ngày 30/11đến hết ngày 09/12, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.
Tại sự kiện, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như thoải mái mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Yên Bái, như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô…
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho khách thăm quan mua sắm hàng đặc sản, dịp này, tại Big C Thăng Long thiết kế các quầy hàng giới thiệu thêm các mặt hàng nông sản, đặc sản Yên Bái, như: trà quế, quế vỏ, tinh dầu quế, bưởi Đại Minh, gạo sheng cù, gạo tẻ tím, bánh trưng đen, sôi ngũ sắc, khoai Lệ Phố (Lục Yên)…
Với giá bán tốt nhất, miến đao Giới Phiên 33.000 đồng/gói (500g), quýt sen 18.900 đồng/kg, thịt lợn sấy gác bếp 51.900 đồng/100g, thịt trâu sấy gác bếp 93.900 đồng/100g, măng nứa rừng khô 389.000 đồng/kg,…dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện, 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ hàng tấn hàng hóa đặc sản của tỉnh Yên Bái.
Đặc biệt, tại Lễ khai mạc “Tuần lễ đặc sản Yên Bái”, khách tham quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long có dịp trải nghiệm dùng thử các loại đặc sản như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp; quýt sen… cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca tình yêu mảnh đất Yên Bái.
Với nhiều hoạt động khuyến mãi và hoạt náo hấp dẫn, “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được kỳ vọng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Yên Bái dễ dàng được người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ưa chuộng, để có thể thâm nhập và phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại; qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.
Bà Lê Thị Mai Linh- Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam- cho biết: Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung”.
Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được tổ chức lần này cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam- bà Lê Thị Mai Linh cho biết thêm.
Miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô là hai loại đặc sản của Yên Bái được người tiêu dùng ưa chuộng ngay lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội |
Trong năm 2018, Big C và Central Group Việt Nam liên tục thực hiện các chương trình hỗ trợ hàng Việt như: “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Big C An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,... |