Đà Nẵng: Minh bạch giá cả trong kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch

Tại TP. Đà Nẵng, những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch cần niêm yết công khai, minh bạch giá cả và bán đúng giá niêm yết nhằm giữ chân và thu hút du khách trong bối cảnh du lịch địa phương đang mở cửa trở lại.

Bán đúng giá niêm yết giúp giữ chân du khách

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hầu hết các nhà hàng, quán ăn hay cơ sở lưu trú, trung tâm mua sắm, điểm bán đặc sản… tại TP. Đà Nẵng đã trở lại hoạt động và đón rất nhiều du khách đến vui chơi, tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Việc minh bạch giá cả hàng hóa và niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết là một trong những yếu tố cơ bản trong việc thu hút và giữ chân du khách khi đến du lịch tại địa phương. Điều này càng quan trọng hơn trong bối cảnh du lịch TP. Đà Nẵng đang dần phục hồi và đẩy mạnh phát triển, quảng bá.

Đà Nẵng: Minh bạch giá cả trong kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch
Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết sẽ giúp du lịch TP. Đà Nẵng giữ chân du khách

Thời gian qua, nhiều thông tin trên mạng xã hội phản ánh các cơ sở cung cấp sản phẩm du lịch có dấu hiệu “nâng giá”, “khống giá” gây ảnh hưởng tới hình ảnh của địa phương, nhiều lượt bình luận lo ngại về vấn đề này sẽ ảnh hưởng tới việc phục hồi và phát triển du lịch của thành phố. Có thể thấy, trong bối cảnh thông tin nhanh nhạy như hiện nay, khi du lịch đã mở cửa toàn diện thì việc giữ gìn hình ảnh điểm đến an toàn, môi trường văn minh, lịch sự, không làm mất lòng du khách cần phải được chú trọng hơn.

Theo ông Võ Huỳnh Thanh Sơn, quản lý nhà hàng đặc sản Quê Xưa, việc công khai minh bạch và giữ bình ổn giá sẽ tạo nên sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng khi trải nghiệm và thưởng thức sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời kích cầu du lịch, tăng cung - cầu sản phẩm, giữ chân du khách và khiến khách du lịch dễ quay lại với thành phố hơn.

“Khi du khách cảm thấy yêu mến Đà Nẵng và trở lại với thành phố nhiều hơn, khiến du lịch ngày càng phát triển, từ đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm và giúp kinh tế cũng như đời sống người dân được tốt hơn”, ông Sơn nhìn nhận.

Từ lâu, thói quen tiêu dùng của người Việt vẫn chưa quan tâm nhiều đến hóa đơn trong lúc mua sắm, dẫn đến nhiều nơi đã lợi dụng để tăng giá dịch vụ, tính thêm tiền mà không xuất hóa đơn nhằm trục lợi. Vì vậy, việc giá cả từng sản phẩm được niêm yết và công khai minh bạch sẽ xây dựng văn hóa du lịch “trong sạch”, giúp du khách dễ dàng lựa chọn cũng như mang tâm lý thoải mái khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Nhựt, tổng quản lý hệ thống trung tâm mua sắm đặc sản Hương Đà cho biết, với tư cách là một hệ thống trung tâm mua sắm đặc sản lớn trên toàn quốc, việc giữ công khai minh bạch giá cả và bình ổn giá luôn được chú trọng. Điều này giúp du khách khi tham quan du lịch sẽ có điểm đến uy tín để mua sắm những loại đặc sản địa phương với giá cả hợp lý, giúp du lịch địa phương ngày càng phát triển.

“Chúng tôi luôn minh bạch về giá nhằm tạo dựng uy tín cho thương hiệu cũng như thành phố, từ đó giúp chúng tôi có thể ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, xây dựng được nhiều trung tâm mua sắm đặc sản tại nhiều tỉnh thành hơn”, ông Nhựt chia sẻ.

Tăng cường công tác kiểm tra về vấn đề niêm yết giá

Mới đây, một nhà hàng tại Đà Nẵng đã khiến dư luận xôn xao với hóa đơn thanh toán cho hai tô phở có giá tới 590.000 đồng. Nhiều du khách cho rằng, mức giá này là quá cao, có dấu hiệu “chặt chém”, gây ảnh hưởng tới tâm lý của du khách và ảnh hưởng xấu tới hình ảnh “du lịch thân thiện” của địa phương.

Đà Nẵng: Minh bạch giá cả trong kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch
Các nhà hàng, quán ăn cần bán đúng giá niêm yết để giữ gìn hình ảnh du lịch của địa phương

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng Cao Trí Dũng, những trường hợp ‘con sâu làm rầu nồi canh’ ngày càng phải hạn chế và xử lý, và những trường hợp này chỉ là trường hợp đơn lẻ, không thể khái quát được tổng thể điểm đến du lịch Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là điểm du lịch an toàn, mến khách, và chúng ta đã tạo được ấn tượng “5 không 3 có” ấy trong lòng du khách từ rất lâu rồi. Đồng thời chúng ta phải truyền thông được bản chất rằng môi trường du lịch TP. Đà Nẵng ít nơi nào có được”, ông Dũng cho biết.

Hiện Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh việc phối hợp các đơn vị liên quan nhằm tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch và xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp vi phạm. Đồng thời, các cơ quan, ban ngành chức năng cũng lưu ý các nhà hàng, quán ăn cần đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn hình ảnh du lịch địa phương.

25 năm qua, TP. Đà Nẵng đã và đang triển khai hàng loạt những chính sách nhân văn, tạo nên thương hiệu “Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Cụ thể là chương trình thành phố “5 không”, “3 có” và “4 an” gồm: “Không có hộ đói, không có học sinh bỏ học, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy, không có giết người cướp của”; “Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa văn minh đô thị” và “An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội”.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Một người tử vong khi đang thi công công trình thủy lợi

Lào Cai: Một người tử vong khi đang thi công công trình thủy lợi

Vụ tai nạn điện xảy ra tại khu vực thôn Lùng Sán, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai khiến một công nhân đang thi công công trình thủy lợi tử vong.
Nghệ An: Công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án mua bán pháo nổ xuyên quốc gia

Nghệ An: Công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án mua bán pháo nổ xuyên quốc gia

Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 280kg pháo nổ các loại.
Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 10 tỉnh Bắc Giang ước đạt gần 81 nghìn tỷ đồng, lũy kế 10 tháng đạt hơn 562 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang: Xây dựng vành đai xanh biên giới

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang: Xây dựng vành đai xanh biên giới

Ngày 5/11, tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, Bộ đội Biên phòng Hà Giang cùng nhà tài trợ triển khai trồng 5.000 cây xa mộc tại khu vực vành đai biên giới, Mốc 412.
Lào Cai họp bàn phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt

Lào Cai họp bàn phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt

UBND tỉnh Lào Cai họp thống nhất kế hoạch tham gia gian hàng và phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón đầu làn sóng khách du lịch Halal

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón đầu làn sóng khách du lịch Halal

Với tiềm năng khổng lồ thu hút được khách du lịch từ thị trường Halal, Quảng Ninh đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực.
Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của Bắc Ninh giảm mạnh?

Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của Bắc Ninh giảm mạnh?

Sau nhiều tháng tăng liên tiếp, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của tỉnh Bắc Ninh giảm mạnh.
Làng nghề Bát Tràng tích cực chuyển đổi số

Làng nghề Bát Tràng tích cực chuyển đổi số

Bát Tràng là làng gốm truyền thống có tuổi đời gần 700 năm. Khu làng cổ Bát Tràng rộng 5,2ha với 23 nhà cổ, 16 nhà thờ họ được xây dựng bằng gạch Bát Tràng cổ.
Mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh Hà Tĩnh bị chia cắt

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh Hà Tĩnh bị chia cắt

Trong sáng 5/11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa lớn liên tục, cùng với lượng nước ở thượng nguồn đổ về khiến nhiều nơi bị ngập cục bộ, giao thông chia cắt.
Đà Nẵng: Bộ đội, công an dầm mưa giúp sơ tán vùng

Đà Nẵng: Bộ đội, công an dầm mưa giúp sơ tán vùng 'rốn lũ' Mẹ Suốt

Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã chủ động triển khai di dời khẩn cấp, kê cao tài sản giúp dân vùng rốn lũ Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Một số ngành sản xuất chủ lực của tỉnh Vĩnh Long hoạt động khá khởi sắc trong 10 tháng đầu năm 2024, điển hình là sản xuất giày da, trang phục, phụ tùng xe...
Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương.
Sơn La có tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ

Sơn La có tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ

Sáng nay 5/11, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.
Nước tại ‘rốn lũ’ Mẹ Suốt đang lên nhanh, sơ tán khẩn cấp người dân

Nước tại ‘rốn lũ’ Mẹ Suốt đang lên nhanh, sơ tán khẩn cấp người dân

‘Rốn lũ’ đường Mẹ Suốt (TP. Đà Nẵng) nước đang dâng lên rất nhanh, lực lượng chức năng giúp dân kê cao đồ và sơ tán khẩn cấp người dân để đảm bảo an toàn.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Nam Định có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD xuất siêu?

Nam Định có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD xuất siêu?

10 tháng, xuất siêu của Nam Định đạt 913 triệu USD, liệu địa phương có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD?
Doanh nghiệp nào trúng đấu giá 205 lô

Doanh nghiệp nào trúng đấu giá 205 lô 'đất vàng' ở thành phố Thanh Hóa với giá hơn 354 tỷ đồng?

Tỉnh Thanh Hóa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng 205 lô “đất vàng” thuộc khu dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương với số tiền hơn 354 tỷ đồng.
Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Hơn 5 năm triển khai đồng bộ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Sóc Trăng đã tạo ra nhiều hiệu quả tích cực trong phát kinh tế nông thôn.
Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống

Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống

Thời gian qua, việc bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống đã giúp Sơn La thu hút lượng lớn du khách.
Huyện Bắc Yên - Sơn La  dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Huyện Bắc Yên - Sơn La dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Năm 2024, huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) được phân bổ hơn 84,8 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Dự án “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua phát triển chuỗi măng sạch” được tỉnh Sơn La triển khai trên địa bàn 19 xã của 5 huyện.
Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Mưa trắng trời, hàng loạt tuyến đường tại TP. Đà Nẵng ngập sâu, có nơi hơn nửa mét, lực lượng chức năng đã có mặt, phân luồng, đặt biển cấm đường nhiều nơi.
Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2024 của tỉnh Bình Phước ước tính tăng hơn 7% so tháng trước và tăng hơn 20% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

10 tháng năm 2024, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp Hải Phòng tăng 14,45% so với cùng kỳ. Hải Phòng đang đẩy nhanh thành lập các khu, cụm công nghiệp mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động