Thứ hai 23/12/2024 15:50

Đà Nẵng hút khách du lịch MICE

Nhờ tiên phong thực hiện chính sách MICE hấp dẫn (du lịch hội nghị, hội thảo), Đà Nẵng đang là điểm đến được nhiều đoàn khách du lịch MICE lựa chọn. Đây là tín hiệu đầy lạc quan cho ngành du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn nỗ lực phục hồi sau thời gian bị đóng băng thị trường bởi dịch Covid-19.

Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng vừa cho biết, hiện Đà Nẵng đang được chọn làm điểm đến cho sự kiện lớn của các hãng bảo hiểm. Cho đến giữa tháng 3/2022 đã có ít nhất 3 sự kiện, trên 700 khách được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong đó, từ ngày 7-9/3/2022, đoàn 720 khách tham dự “Hội nghị MDRT toàn quốc 2022” của Manulife Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng để vinh danh những đại lý bảo hiểm xuất sắc nhất đạt danh hiệu MDRT.

Đà Nẵng đang là điểm dừng chân của nhiều đoàn MICE

Tiếp theo Hội nghị MDRT toàn quốc, Manulife Việt Nam cũng chọn Đà Nẵng để tổ chức chương trình giao lưu và hội nghị chuyên đề khởi động năm kinh doanh 2022 cho hơn 900 nhân sự bảo hiểm cả nước từ 15 - 18/3/2022. Đà Nẵng cũng được Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chọn là điểm đến cho Hội nghị kinh doanh toàn quốc năm 2022 từ 9 - 13/3/2022.

Ông Sang Lee, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ, Manulife Việt Nam vinh dự có mặt tại TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ “Hội nghị MDRT toàn quốc 2022”. Manulife luôn cam kết cải thiện cộng đồng nơi chúng tôi đang sống và các sự kiện quy mô lớn như thế này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế sau Covid-19 của ngành du lịch Đà Nẵng.

Năm 2021, Đà Nẵng triển khai chính sách MICE, đây là ý tưởng tiên phong của du lịch Đà Nẵng không chỉ giúp chúng tôi tập trung cho phân khúc quan trọng này mà còn thể hiện sự tri ân, lòng mến khách của Đà Nẵng đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch. Năm 2022, với những dự báo tích cực về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, thành phố tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ cho các đoàn khách MICE và hy vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách và sự kiện MICE sau thời gian bị gián đoạn vì Covid-19

Theo đó, đoàn khách du lịch công vụ MICE từ 700 khách sẽ được đại diện lãnh đạo thành phố chào đón và có xe dẫn đường. Đây là một trong những nội dung của Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 (từ tháng 2 - tháng 12/2022) vừa được chính quyền thành phố thông qua với các hoạt động chào đón, tặng quà và hỗ trợ cho các đoàn MICE từ 50 khách.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh thích ứng an toàn về phòng chống Covid-19, quy mô các đoàn khách có thể nhỏ hơn, vì vậy các đoàn từ 50 khách đã có thể nhận được những hỗ trợ này. Theo đó, chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2/2022 đến hết tháng 12/2022.

Hiện Đà Nẵng đang triển khai 5 nhóm chính sách chính về du lịch MICE, đó là: Chào đón đoàn, quà lưu niệm, truyền thông, vé tham quan, tư vấn - hỗ trợ cho các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên. Riêng nhóm chính sách hỗ trợ về dịch vụ sẽ do các doanh nghiệp đăng ký tham gia và được đăng tải tại: www.danangfantasticity.com/mice

Đến nay, chính sách MICE Đà Nẵng không chỉ thể hiện công tác phối hợp liên ngành mà còn tinh thần quyết tâm và đồng thuận của toàn thành phố trong việc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển Đà Nẵng được chọn làm địa điểm lưu trú và tổ chức sự kiện cho đoàn như Grand Sheraton Đà Nẵng, Pullman Danang, DLG, Paris Deli và Belle Maison. “Với chủ trương thích ứng linh hoạt và sẵn sàng mở cửa du lịch từ thành phố, chúng tôi đang thấy những tín hiệu tích cực về các đoàn khách đến với Đà Nẵng. Chúng tôi phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện để lên giải pháp tối ưu nhất cho an toàn của sự kiện và đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp”, bà Nguyễn Thị Mỹ Lan - Giám đốc Truyền thông Grand Sheraton Đà Nẵng - cho hay.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương Sơn La đề xuất 5 giải pháp chống lãng phí

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng nguồn hàng hoá an toàn cho thị trường Tết nguyên đán

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo